HĐND TP sẽ tăng cường vai trò giám sát khi triển khai bộ máy chính quyền đô thị

11/12/2020 - 14:14

PNO - Sáng 11/12, tổ đại biểu HĐND TPHCM gồm Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Ngô Văn Luận và nguyên Phó trưởng Ban Pháp chế HĐND TPHCM Phạm Hiếu Nghĩa đã tiếp xúc cử tri quận 11 sau kỳ họp HĐND TPHCM khóa IX lần thứ 23.

Tổ đại biểu đã thông tin với cử tri quận 11 về hoạt động kỳ họp lần thứ 23 vừa qua, HĐND TPHCM đã thông qua 28 Nghị quyết về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng, công tác điều hành ủy ban, các dự án trọng điểm, công tác nhân sự… 

Tổ đại biểu HĐND TPHCM tiếp xúc cử tri Quận 11 sau kỳ họp lần thứ 23
Tổ đại biểu HĐND TPHCM tiếp xúc cử tri quận 11 sau kỳ họp lần thứ 23

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ đã chia sẻ các vấn đề được cử tri quan tâm trên các lĩnh vực giáo dục, giao thông, an ninh trật tự, mỹ quan đô thị… Trong đó, với tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, việc liên tục đào - lấp mặt đường của các bên điện lực, viễn thông, cấp nước gây mất mỹ quan đô thị lẫn an toàn giao thông, bà Lệ yêu cầu: “Từ năm 2017, chúng ta đã có Chỉ thị 11, cả thành phố đều ra quân nhưng triển khai thực hiện lại không đeo bám xuyên suốt và kiên trì, cứ kiểu phong trào nên cứ tái đi tái lại. Quận 11 phải kiên quyết và làm gương việc này, nhất là Tết sắp đến, cần đảm bảo quyền lợi, an toàn cho người dân. Cần thiết chấn chỉnh lại trật tự lòng lề đường, không thể vì lợi ích của vài hộ buôn bán mà ảnh hưởng lợi ích chung!”.

Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò thanh tra nhân dân giám sát các công trình công cộng tại địa bàn dân cư, yêu cầu các bên thi công làm đến đâu dọn đến đó, không để mất mỹ quan đô thị. “Cũng cần có công tác phối hợp giữa các ngành, không thể cứ để điện lực đào lên lắp dây xong thì viễn thông tới đào lại, xong cấp nước lại tới…”, bà Nguyễn Thị Lệ nói.

  

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh việc thực hiện Chỉ thị 11 về quản lý trật tự đô thị trên địa bàn TPHCM.
Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh việc thực hiện Chỉ thị 11 về quản lý trật tự đô thị trên địa bàn TPHCM

Trả lời đại biểu Đặng Văn Rành (phường 1) về việc TPHCM tăng 139% số đơn thư tố cáo so với năm 2019 mà nội dung chủ yếu liên quan đến sai phạm của cán bộ, công chức, Chủ tịch HĐND TPHCM cho rằng với áp lực phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, lực lượng cán bộ, công chức đã có nhiều cố gắng nhưng có những việc chưa gặp nhau, chưa làm người dân hài lòng. HĐND TPHCM đã có báo cáo, đánh giá các mặt được và chưa được của các cơ quan chức năng cùng những giải pháp quyết tâm khắc phục hạn chế, đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết kịp thời kiến nghị của người dân.

Về việc tăng cường giám sát những vấn đề cử tri TP quan tâm, bà Nguyễn Thị Lệ khẳng định công tác giám sát sẽ được đẩy mạnh, nhất là khi TP triển khai chính quyền đô thị và thành lập TP. Thủ Đức. “Không còn HĐND cấp quận - phường nữa thì vai trò giám sát của HĐND TPHCM phải xuống tận nơi. Quan trọng là sắp tới đây, TP sẽ cụ thể hóa Nghị quyết của Quốc hội về xây dựng chính quyền đô thị tại TPHCM như thế nào để hợp lòng dân, vừa nâng cao chất lượng bộ máy chính quyền, vừa nâng cao chất lượng cuộc sống người dân!”, bà Nguyễn Thị Lệ chia sẻ.

Cán bộ, công chức thành phố cố gắng rất nhiều trong công tác cải cách hành chính phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Cán bộ, công chức thành phố cố gắng rất nhiều trong công tác cải cách hành chính phục vụ người dân ngày càng tốt hơn

 

Khẳng định TPHCM tập trung cao độ cho công tác trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội cho người dân dịp cuối năm và Tết đến, Chủ tịch HĐND TPHCM đề nghị UBND quận 11 đảm bảo các công tác an toàn giao thông, giữ gìn trật tự, mỹ quan đô thị, tăng cường truyên truyền người dân nâng cao cảnh giác phòng cháy chữa cháy, đảm bảo an ninh cho mùa Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Đại hội Đảng toàn quốc sắp tới.

 
Quận 11 được đề nghị chấn chỉnh việc lặp lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường, thực hiện xuyên suốt Chỉ thị 11 - Ảnh: quận 11 cung cấp
Quận 11 được đề nghị chấn chỉnh việc lặp lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường, thực hiện xuyên suốt Chỉ thị 11 - Ảnh: quận 11 cung cấp

Tam Bình

 

 
TIN MỚI