Hậu Giang cho phép doanh nghiệp ở "vùng xanh" được hoạt động

25/08/2021 - 13:16

PNO - Các nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng, cơ sở sản xuất... tại Hậu Giang theo kế hoạch sẽ hoạt động trong điều kiện bình thường mới từ ngày 25/8.

UBND tỉnh Hậu Giang đã có văn bản chỉ đạo khơi thông hoạt động sản xuất tại một số địa bàn nhằm khắc phục tình trạng nhiều doanh nghiệp, đặc biệt ngành thủy sản bị đình trệ sản xuất do giãn cách xã hội.

Theo đó, đối với các địa bàn được công nhận “vùng xanh” sau khi thực hiện sàng lọc xét nghiệm diện rộng đợt 3 sẽ cho phép các nhà máy, xí nghiệp, công trình xây dựng, cơ sở sản xuất tổ chức hoạt động trong điều kiện bình thường mới. Đồng thời, phải có kế hoạch kinh doanh, phương án thi công, phương án phòng, chống dịch được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Trước đó, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Hậu Giang xem xét ưu tiên cho người lao động tại các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản được tiêm vắc xin COVID-19.

Chế biến thủy sản được xem là ngành thế mạnh của Hậu Giang đã bị đình trệ trong suốt thời gian qua
Chế biến thủy sản được xem là ngành thế mạnh của Hậu Giang đã bị đình trệ trong suốt thời gian qua

Ý kiến của VASEP tổng hợp từ các kiến nghị của các doanh nghiệp thủy sản đóng trên địa bàn tỉnh. Đơn cử như Công ty Cổ phần Thủy sản CAFATEX đề nghị UBND tỉnh Hậu Giang cho phép được mở cửa các nhà máy để sản xuất trở lại từ 7g sáng ngày 24/8, tức ngay sau khi lệnh giãn cách xã hội tại đây hết hiệu lực ngày 22/8. Công ty cho biết, lý do phải sản xuất sớm vì đơn vị đang còn quá nhiều đơn hàng phải giao cho khách hàng nước ngoài từ nay đến cuối năm 2021.

Mặt khác, công ty mong muốn nhanh chóng phục hồi việc làm cho người lao động, tránh gãy đổ chuỗi sản xuất, kinh doanh gầy dựng gần 30 năm qua. Song song đó, công ty cũng đề nghị tỉnh Hậu Giang tạo điều kiện cho CBCNV đang thường trú tại các huyện trong tỉnh được phép đi đến nhà máy tham gia sản xuất và trở lại nhà (hoặc nhà trọ) gần công ty mỗi ngày sau mỗi ca sản xuất. Công ty cam kết thực hiện nghiêm túc theo quy định, hướng dẫn tiếp tục thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI