"Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023": Bữa tiệc âm nhạc khép lại năm cũ

16/12/2022 - 19:55

PNO - 20g ngày 1/1/2023, chương trình âm nhạc “Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023” do dàn nhạc giao hưởng Việt Nam biểu diễn sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

 

Ban tổ chức chương trình “Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023”
Ban tổ chức chương trình Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023

Buổi hòa nhạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, phát thanh trực tiếp trên kênh FM90 và phát trực tuyến trên các nền tảng xã hội như YouTube, Facebook và ứng dụng OTT của Đài Hà Nội.

Tham gia chương trình có sự góp mặt của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cùng các nghệ sĩ tài năng như Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Đăng Dương, hứa hẹn mang tới màn trình diễn công phu, thỏa mãn kỳ vọng của những người yêu nhạc nói chung và người hâm mộ nhạc cổ điển nói riêng. 

Theo ông Nguyễn Kim Khiêm - Tổng giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội - chương trình Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023 nằm trong chuỗi chương trình được tổ chức hằng năm vào đầu năm mới, nhằm mang đến cho khán giả Hà Nội và cả nước không gian nghệ thuật ý nghĩa, đặc sắc, lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển tới đông đảo công chúng cùng những giá trị tích cực của âm nhạc đích thực.

Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023 và hàng loạt chuỗi các chương trình âm nhạc giải trí mà Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã và đang tổ chức nằm trong kế hoạch triển khai cụ thể định hướng của Thành ủy và UBND TP Hà Nội đã được xác định trong Nghị quyết về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Nghị quyết 09 của Thành ủy Hà Nội có mục tiêu đưa công nghiệp văn hóa trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, phát triển toàn diện; là tiền đề để xây dựng Hà Nội ngàn năm văn hiến trở thành thành phố hiện đại và sáng tạo, kết nối toàn cầu, ngang tầm các thủ đô và thành phố hàng đầu trong khu vực.

Các tác phẩm được biểu diễn trong buổi hòa nhạc đều được chọn lọc kỹ lưỡng, từ các tác phẩm thấm đẫm tình yêu quê hương, đất nước và con người như Người Hà Nội, tới những bản nhạc kinh điển thế giới như Voice of Spring của J.Strauss II, Waltz from Jazz Suite No.2 của D.Shostakovich... hứa hẹn mang tới cho khán giả những giây phút tận hưởng đắm chìm theo âm nhạc trong ngày đầu năm mới. 

Thục Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI