Hạnh phúc của những "vầng trăng khuyết"

12/10/2022 - 06:38

PNO - Tối 11/10, Chương trình giao lưu “Hạnh phúc vầng trăng khuyết” đã diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của 18 cặp vợ chồng đều khuyết tật, 14 cặp chồng khuyết tật - vợ lành lặn và ba cặp chồng lành lặn - vợ khuyết tật. Tuy hoàn cảnh khác nhau nhưng họ đều có chung nghị lực phi thường.

Chương trình Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật là hoạt động ý nghĩa được tổ chức 5 năm một lần. Năm nay, chương trình  với chủ đề Hạnh phúc vầng trăng khuyết” đã đem tới nhiều khung bậc cảm xúc cho người xem.
Chương trình "Hạnh phúc vợ chồng người khuyết tật" là hoạt động ý nghĩa được tổ chức 5 năm một lần. Năm nay, chương trình với chủ đề "Hạnh phúc vầng trăng khuyết” đã đem tới nhiều khung bậc cảm xúc cho người xem.
35 cặp vợ chồng là 35 câu chuyện tình yêu, hôn nhân với nhiều cung bậc cảm xúc, thăng trầm, giông bão. Họ đã phải vượt qua biết bao khó khăn trở ngại để đến được với nhau, cùng chia sớt ngọt bùi đắng cay, đơn giản chỉ mong luôn được bên nhau, cùng xây dựng hạnh phúc gia đình.
35 cặp vợ chồng là 35 câu chuyện tình yêu, hôn nhân với nhiều cung bậc cảm xúc, thăng trầm, giông bão. Họ đã phải vượt qua biết bao khó khăn trở ngại để đến được với nhau, cùng chia sớt ngọt bùi đắng cay, đơn giản chỉ mong luôn được bên nhau, cùng xây dựng hạnh phúc gia đình.
Họ là những cặp vợ chồng đến từ mọi miền tổ quốc, với nhiều dạng tật khác nhau, hoàn cảnh, công việc, thành phần cũng khác nhau. Từ nông dân, công nhân, trí thức, thương binh, công chức nhà nước, nhân viên công tác xã hội, đến thể thao, công nghệ thông tin, chủ cơ sở dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật, người lành... Nhưng họ có nét chung là biết rung động yêu thương chân thật, biết đồng cảm, sẻ chia, nương tựa nhau, dũng cảm vượt qua thử thách để đón nhận hạnh phúc của mình, khi trái tim chạm đến trái tim một cách chân tình mà không phân biệt lành lặn hay khuyết tật.
Những cặp vợ chồng đến từ mọi miền tổ quốc, với nhiều dạng tật khác nhau, hoàn cảnh, công việc cũng khác nhau. Nhưng họ có nét chung là biết rung động yêu thương chân thật, biết đồng cảm, sẻ chia, nương tựa nhau, dũng cảm vượt qua thử thách để đón nhận hạnh phúc của mình một cách chân thành mà không phân biệt lành lặn hay khuyết tật.
Vợ chồng anh Bảo - chị Thu (Hà Nội) khá nổi tiếng trên cộng động mạng. Khi quyết định bên nhau, cả 2 đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ gia đình bạn bè. Nhưng bằng tình yêu, sự quyết tâm của cả 2 và kết quả cho thấy, chỉ cần cả 2 cùng cố gắng vun đắp, không có đúng hay sai, đúng thời điểm gặp đúng người sẽ tạo nên 1 gia đình hạnh phúc. Hai vợ chồng luôn trở thành chủ đề hot cho cộng đồng bởi từ khi còn độc thân hay đến khi đã kết hôn vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời, luôn cố gắng trong cuộc sống, trở thành 1 gia đình kiểu mẫu mà nhiều người mong muốn. Hiện tại 2 vợ chồng đã bé trai gần 2 tuổi. Trong quá trình bầu bí rồi sinh nở, chăm con, với 2 người khuyết tật gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, chăm sóc. Nhưng 2 vợ chồng đã vượt qua tất cả, và luôn với tinh thần tự lập, tự thân vận động.
Vợ chồng anh Bảo - chị Thu (Hà Nội) khá nổi tiếng trên cộng động mạng. Khi quyết định bên nhau, cả 2 đã nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều từ gia đình bạn bè. Nhưng bằng tình yêu, sự quyết tâm của cả 2 và kết quả cho thấy, chỉ cần cả 2 cùng cố gắng vun đắp, không có đúng hay sai, đúng thời điểm gặp đúng người sẽ tạo nên 1 gia đình hạnh phúc. Hai vợ chồng luôn trở thành chủ đề hot cho cộng đồng bởi từ khi còn độc thân hay đến khi đã kết hôn vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, yêu đời, luôn cố gắng trong cuộc sống. Hiện tại 2 vợ chồng đã bé trai gần 2 tuổi. Trong quá trình sinh nở, chăm con, với 2 người khuyết tật gặp rất nhiều khó khăn trong việc đi lại, chăm sóc. Nhưng họ đã vượt qua tất cả với tinh thần tự lập, tự thân vận động.
Bị khuyết tật vận động từ nhỏ, nhưng suốt 14 năm gắn bó với anh Nguyễn Hồng Chương (người lành lặn), chị Lê Thị Bích Loan (TP.HCM) luôn nhận được sự sẻ chia, tôn trọng của chồng. 'Trong suốt quãng thời gian chung sống với nhau, những lúc mâu thuẫn chưa bao giờ chồng mình động chạm đến khuyết điểm của mình, điều đó thể hiện sự tôn trọng của anh dành cho vợ,  Mỗi lúc cơm không lành, canh không ngọt như vậy, dù có giận nhau như nào nhưng chúng mình chưa bao giờ giận nhau quá ba tiếng, sau ba tiếng là phải làm lành. Đó là cách mà chúng mình đã cùng nhau vun đắp yêu thương cho gia đình nhỏ, chị Loan chia sẻ.
Bị khuyết tật vận động từ nhỏ, nhưng suốt 14 năm gắn bó với anh Nguyễn Hồng Chương (người lành lặn), chị Lê Thị Bích Loan (TPHCM) luôn nhận được sự sẻ chia, tôn trọng của chồng. "Trong suốt quãng thời gian chung sống với nhau, những lúc mâu thuẫn chưa bao giờ chồng mình động chạm đến khuyết điểm của mình. Mỗi lúc cơm không lành, canh không ngọt như vậy, chúng mình chưa bao giờ giận nhau quá ba tiếng, sau ba tiếng là phải làm lành. Đó là cách mà chúng mình đã cùng nhau vun đắp yêu thương cho gia đình nhỏ", chị Loan chia sẻ.
Từ những câu chuyện xúc động, dung dị về tình yêu, hạnh phúc của người khuyết tật được truyền tải, cộng đồng có thể hiểu rõ một điều: Yêu thương là sức mạnh, điểm tựa vững chắc để người khuyết tật hòa nhập xã hội toàn diện.
Từ những câu chuyện xúc động, dung dị về tình yêu, hạnh phúc của người khuyết tật được truyền tải cho thấy yêu thương là sức mạnh, điểm tựa vững chắc để người khuyết tật hòa nhập xã hội toàn diện.
những câu chuyện xúc động và chân thực của các đại biểu, những tiết mục văn nghệ do chính người khuyết tật thể hiện, sẽ là minh chứng sinh động cho thấy người khuyết tật có thể làm được nhiều việc như người lành lặn, có thể kết hôn, sinh con, chăm sóc gia đình như bao người khác.
Những câu chuyện xúc động và chân thực của các cặp đôi do chính người khuyết tật chia sẻ, là minh chứng cho thấy người khuyết tật có thể làm được nhiều việc như người lành lặn, có thể kết hôn, sinh con, chăm sóc gia đình như bao người khác.

Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=