Hàng ngàn người đổ về phố không tiền mặt đầu tiên tại TPHCM

17/06/2023 - 07:51

PNO - Những người đến phố thanh toán tiền điện, nước, đóng thuế, tham quan, thưởng thức nghệ thuật, mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí… đều không dùng tiền mặt.

 

Lễ hội 'Không tiền mặt - Cashless Town' và chương trình khuyến mãi tập trung Mùa mua sắm Shopping Season 2023 chính thức được khai mạc vào tối ngày 16/6 tại đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM). Lễ hội sẽ diễn ra trong ba ngày 16, 17 và 18/6. Đây là lễ hội đầu tiên tại Việt Nam mà các giao dịch đều sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt do chương trình “Ngày không tiền mặt” phối hợp Sở Công thương TPHCM tổ chức.
Lễ hội 'Không tiền mặt - Cashless Town' và chương trình khuyến mãi tập trung Mùa mua sắm Shopping Season 2023 khai mạc vào tối 16/6 tại đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM). Lễ hội sẽ diễn ra trong ba ngày 16, 17 và 18/6. Đây là lễ hội đầu tiên tại Việt Nam mà mọi giao dịch không dùng tiền mặt - Ảnh: Phương Quyên

 

Không gian lễ hội được tổ chức theo ý tưởng xây dựng một xã hội thu nhỏ, sẽ được bố trí thành ba khu vực. Khu vực thứ nhất giúp người dân trải nghiệm những công nghệ tài chính hiện đại và các giải pháp hỗ trợ. Khu vực thứ hai cung cấp các trải nghiệm đa dịch vụ, bao gồm cả các dịch vụ công. Và khu vực thứ ba là khu vực thương mại, giải trí.
Không gian lễ hội được tổ chức theo mô hình một xã hội thu nhỏ, chia thành ba khu vực. Khu vực thứ nhất giúp người dân trải nghiệm những công nghệ tài chính hiện đại và các giải pháp hỗ trợ. Khu vực thứ hai là các trải nghiệm đa dịch vụ, bao gồm cả các dịch vụ công. Khu vực thứ ba là khu vực thương mại, giải trí. 

 

Trong suốt ba ngày đêm diễn ra lễ hội, người tham dự sẽ được tìm hiểu về các công nghệ tài chính, trải nghiệm các dịch vụ công như thanh toán điện, nước, đóng thuế, tham quan triển lãm, thưởng thức nghệ thuật, mua sắm, ăn uống, vui chơi, giải trí… tất cả đều không dùng tiền mặt. Trong ảnh là một khách hàng đang tạo tài khoản Co.opOnline để được tặng 30.000 đồng vào tài khoản.
Một khách hàng đang tạo tài khoản Co.opOnline để được tặng 30.000 đồng theo chương trình ưu đãi.

 

Tại gian hàng của Saigon Coop, có hơn 100 mã hàng được giảm giá mạnh. Khách đến đây có thể thanh toán không tiền mặt bằng thẻ tín dụng.

Tại gian hàng của Saigon Co.op, có hơn 100 mã hàng được giảm giá. Khách đến đây có thể thanh toán không tiền mặt bằng thẻ tín dụng, thẻ ATM. Đại diện hệ thống siêu thị này cho biết, tăng trưởng thanh toán không tiền mặt tại siêu thị năm sau luôn tăng cao hơn năm trước. Còn theo số liệu của dịch vụ thanh toán Payoo, trong những tháng đầu năm 2023, lĩnh vực siêu thị ghi nhận sự tăng trưởng 64% về số lượng và 32% về giá trị so với cùng kỳ năm 2022. 

 

Hoặc có thể chọn thanh toán bằng hình thức quét mã QR từ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử.
Khách hàng có thể chọn thanh toán bằng hình thức quét mã QR từ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử.

 

Xe cà phê giá chỉ 1.606 đồng/cốc của Ví điện tử Momo thu hút nhiều khách đến mua.

Xe cà phê giá chỉ 1.606 đồng/cốc của Ví điện tử Momo thu hút nhiều khách đến mua. Khách tham quan còn được nhân viên tư vấn chi tiết về các giải pháp tài chính, từ việc chi tiêu thông minh, tiết kiệm so với phương thức thanh toán truyền thống đến việc đầu tư, tích lũy thông qua các sản phẩm "Chứng chỉ quỹ", "Tiệm vàng online".

 

Nhân viên tại gian hàng Napas tư vấn cho khách hàng về cách thanh toán không tiền mặt. Hiện Napas đang cung cấp hạ tầng thanh toán kết nối các ngân hàng với nhau. Có khoảng 50 triệu thẻ không tiếp xúc được Napas đã phối hợp với các ngân hàng phát hànhđến thời điểm hiện tại thì  . 
Nhân viên tại gian hàng Napas tư vấn cho khách hàng về cách thanh toán không tiền mặt. Hiện Napas đang cung cấp hạ tầng thanh toán kết nối các ngân hàng với nhau. Có khoảng 50 triệu thẻ không tiếp xúc được Napas phối hợp với các ngân hàng phát hành. 

 

Tại khu vực ăn uống, thu hút khá đông du khách nước ngoài đến tham quan. Không ít khách đã trải nghiệm thanh toán không tiền mặt
Tại khu vực ăn uống, khá đông du khách nước ngoài đến tham quan. Không ít khách đã trải nghiệm thanh toán không tiền mặt

Thanh Hoa - Nguyễn Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI