"Ngày không tiền mặt" sẽ có chuyến xe đặc biệt chạy xuyên Việt

20/05/2022 - 20:06

PNO - Chuyến xe sẽ xuất phát từ Hà Nội vào ngày 19/6 và sẽ ghé đến nhiều địa phương như Vinh, Đà Nẵng, Nha Trang sau đó đến TPHCM vào ngày 3/7.

Trên xe sẽ trang bị các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt, tại các điểm dừng, người dân sẽ được trải nghiệm sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời chuyến xe cũng đưa nhiều hoạt động tư vấn tài chính cá nhân, làm sao để người dân lựa chọn giải pháp tiếp cận tài chính cá nhân khéo léo nhất trong bối cảnh các ứng dụng (app) cho vay núp bóng tín dụng đen ngày càng nhiều.

Trong thời gian tới NHNN sẽ truyền thông giáo dục kiến thức tài chính cho các đối tượng
Trong thời gian tới NHNN sẽ truyền thông giáo dục kiến thức tài chính cho các đối tượng vùng sâu, vùng xa, giới trẻ và người yếu thế trong xã hội... - Ảnh: Thanh Hoa

Thông tin được Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Lê Anh Dũng đưa ra khi nói về một số hoạt động trong Ngày không tiền mặt diễn ra vào 16/6/2022. 

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cũng sẽ phối hợp với Sở Công thương TPHCM tổ chức hai phiên chợ không tiền mặt tại Khu công nghệ cao TPHCM (quận 9) và Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7) vào ngày 4/6/2022 và ngày 12/6/2022.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, trong thời điểm xảy ra dịch COVID-19, Sở đã phối hợp với Tập đoàn FPT triển khai chợ online nghĩa tình, giúp tiểu thương vừa bán trực tiếp, vừa bán online. Mặc dù lượng đặt hàng online tăng kỷ lục nhưng tỷ lệ trả bằng tiền mặt rất nhiều. Sở quyết định phối hợp với NHNN triển khai hai phiên chợ không tiền mặt tại các khu công nghiệp để phổ cập kiến thức cho công nhân - là những đối tượng có thói quen sử dụng tiền mặt nhiều nhất. “Chúng tôi sẽ kết nối với các nhà cung ứng sản phẩm để mặt hàng có giá ưu đãi nhất nhằm kích thích công nhân mua sắm không dùng tiền mặt” - ông Vũ nói. 

Theo ông Lê Anh Dũng, trong 4 tháng đầu năm 2022, thanh toán không tiền mặt gia tăng đáng kể như tăng 69,7% về số lượng, 27,5% về giá trị. Giao dịch qua internet cũng tăng tương ứng hơn 48% và 32%. Giao dịch qua điện thoại di động tăng tương ứng 97 và 86%, qua QR code tăng 56 và 111% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng số ví điện tử đã kích hoạt tăng hơn 10% so với cuối năm 2021. 

Thanh Hoa

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI