Hàng hóa ùn ùn đổ vào Bến xe Miền Đông sau quyết định hạn chế xe khách liên tỉnh

28/03/2020 - 11:20

PNO - Sau quyết định hạn chế xe khách liên tỉnh ra - vào TPHCM, lượng hàng hóa vào Bến xe Miền Đông tăng vọt. Sáng ngày 28/3, hàng trăm người chen chúc ở khu vực cổng vào bến xe chờ nhận hàng từ người thân gửi vào "tiếp tế".

 

Hàng trăm người chen chúc ở cổng vào nhận hàng hóa của bến xe Miền Đông để vào nhận hàng hóa khiến cho khu vực này quá tải. Lực lượng bảo vệ của bến xe phải căng sức điều hành phương tiện ra – vào cổng để không xảy ra mất trật tự.
Sáng 28/3, hàng trăm người chen chúc ở Bến xe Miền Đông để vào nhận hàng hóa. Lực lượng bảo vệ của bến xe phải căng sức điều hành phương tiện ra - vào cổng để không xảy ra mất trật tự.

 

Hầu hết người dân đứng xếp hàng là để vào cổng nhận hàng hóa được gửi theo các tuyến xe khách liên tỉnh. Anh Nguyễn Duy Khang (29 tuổi, quê Phú Yên) cho biết: “Thông thường chỉ những ngày giáp tết thì bến xe mới xảy ra cảnh tượng xếp hàng dài thế này. Không ngờ, ngay trong mùa dịch vẫn xảy ra cảnh tượng chen chúc sắp hàng”.
Hầu hết người dân xếp hàng là để vào cổng nhận hàng hóa được gửi theo các tuyến xe khách liên tỉnh. Anh Nguyễn Duy Khang (29 tuổi, quê Phú Yên) cho biết: “Thông thường chỉ những ngày giáp tết bến xe mới xảy ra cảnh tượng xếp hàng dài nhận hàng hoá thế này. Không ngờ, ngay trong mùa dịch vẫn xảy ra cảnh tượng chen chúc sắp hàng”.

 

Một người đàn ông bực dọc vì đứng xếp hàng gần cả tiếng đồng hồ mới vào được cổng bến xe. Sau đó, đợi thêm gần 30 phút mới nhận được thùng cá biển người thân ở Phú Yên gửi vào “tiếp tế” mùa dịch.
Một người đàn ông đứng xếp hàng gần cả tiếng đồng hồ mới vào được cổng bến xe. Sau đó, phải đợi thêm gần 30 phút mới nhận được thùng cá biển người thân ở Phú Yên gửi vào “tiếp tế” mùa dịch.

 

Các thùng hàng gồm: gạo, cá, thịt và rau sạch được gửi theo các tuyến xe khách vào TP.HCM.
Các thùng hàng gồm: gạo, cá, thịt và rau sạch được gửi theo các tuyến xe khách vào TPHCM.

 

Một tài xế xe khách tuyến miền Trung cho biết: “Nghe thông tin là sẽ hạn chế xe vào TPHCM nên chiều qua người dân ùn ùn gửi hàng vào cho người thân trong này. Tâm lý người dân là sợ sắp tới hạn chế xe khách vào TPHCM là giá cước gửi hàng tăng lên và khó gửi hàng vì đa phần người dân gửi hàng tươi sống theo xe khách”.
Một tài xế xe khách tuyến miền Trung cho biết: “Nghe thông tin là sẽ hạn chế xe vào TPHCM nên chiều qua nhiều người ùn ùn gửi hàng vào Sài Gòn cho người thân. Tâm lý người dân là sợ sắp tới hạn chế xe khách vào TPHCM thì giá cước gửi hàng tăng lên và khó gửi hàng".

 

Xe khách cập bến khoảng 4 giờ sáng nhưng đến 8 giờ vẫn chưa giao hết hàng hóa. Một hành khách tên Trung (quê Quảng Ngãi) cho biết, mùa dịch khách đi xe rất ít nên các xe khách tăng cường chở hàng để không bị lỗ vốn.
Xe khách cập bến khoảng 4 giờ sáng nhưng đến 8 giờ vẫn chưa giao hết hàng hóa. Một hành khách tên Trung (quê Quảng Ngãi) cho biết, mùa dịch khách đi xe rất ít nên các xe khách tăng cường chở hàng để không bị lỗ vốn.

 

Kho hàng của hãng xe khách Bình Tâm (tuyến TPHCM – Quảng Ngãi) la liệt hàng hóa. Anh Lê Cường (ngụ quận Tân Phú) cho biết, anh vào đi lấy hàng từ 6g sáng nhưng gần 8g mới vào tới được kho hàng. Người thân anh Cường ở quê lo anh không mua được thực phẩm ngon trong mùa dịch nên gửi cá và gạo vào cho anh.
Kho hàng của hãng xe khách Bình Tâm (tuyến TPHCM – Quảng Ngãi) la liệt hàng hóa. Anh Lê Cường (ngụ quận Tân Phú) cho biết, anh chờ lấy hàng từ 6g sáng nhưng gần 8g mới vào tới được kho. Người thân anh Cường ở quê lo anh không mua được thực phẩm ngon trong mùa dịch nên gửi cá và gạo vào "tiếp tế".

 

Một hãng xe khách tuyến Quảng Ngãi vào TPHCM chở theo rất nhiều thùng hàng đông lạnh. Tài xế của hãng xe này cho biết, hôm qua, lượng hàng gửi vào TPHCM tăng gấp đôi so với mọi ngày.
Chiếc xe khách tuyến Quảng Ngãi vào TPHCM chở theo rất nhiều thùng hàng đông lạnh. Tài xế của hãng xe này cho biết, hôm qua, lượng hàng gửi vào TPHCM tăng gấp đôi so với mọi ngày.

 

Một người dân mất gần 30 phút lục tìm mới kiếm được thùng hàng của mình. Sau đó, anh hối hả chạy ra về cho kịp giờ làm việc.
Phải mất gần 30 phút lục tìm người này mới kiếm được thùng hàng của mình. Sau đó, anh hối hả chạy ra về cho kịp giờ làm việc.

 

Những người chở hàng thuê ở bến xe Miền Đông cũng được dịp làm ăn trong đợt này. Ông Huy – người chở hàng thuê cho biết: “Người dân ở xa thì có thể gọi điện cho hãng xe khách thuê chúng tôi chở dùm đến tận nơi. Từ sáng sớm đến giờ tôi đã chở 5 chuyến hàng, mỗi chuyến giá khoảng 100 ngàn đồng”.
Những người chở hàng thuê ở Bến xe Miền Đông cũng được dịp làm ăn trong đợt này. Ông Huy - một người chở hàng thuê cho biết: “Người ở xa thì có thể gọi điện cho hãng xe khách, sau đó hãng xe sẽ thuê chúng tôi chở đến giao tận nơi. Từ sáng sớm đến giờ tôi đã chở 5 chuyến hàng, mỗi chuyến giá khoảng 100 ngàn đồng”.

 

Có lẽ vì lượng hàng hóa gửi vào quá nhiều nên một số hàng xe khách vứt bừa bãi, đặt ở những nơi bị đọng nước.
Có lẽ vì lượng hàng hóa gửi vào quá nhiều nên một số xe khách vứt hàng bừa bãi, ở cả nơi bị đọng nước.

 

Kho hàng của một hãng xe khách ở Phú Yên hàng hóa chất cao hơn cả đầu người.
Kho hàng của một hãng xe khách ở Phú Yên, hàng hóa chất cao gần tới đầu người.

 

Ở khu vực xe khách của các tỉnh phía Bắc vào TPHCM cũng tấp nập hàng hóa. Một phụ xe ở khu vực này cho biết: “Xe miền Trung di chuyển chặn đường gần thì họ gửi đồ đông lạnh nhiều chứ xe phía Bắc gửi hàng đông lạnh sẽ bị hư. Chúng tôi nhận chuyển chủ yếu là gạo, bánh tráng và đồ khô”.
Ở khu vực xe khách từ các tỉnh phía Bắc vào TPHCM cũng tấp nập hàng hóa. Một phụ xe ở đây cho biết: “Xe miền Trung di chuyển chặng đường gần thì người ta gửi đồ đông lạnh nhiều, còn xe phía Bắc nhận chuyển chủ yếu là gạo, bánh tráng và đồ khô”.

 

Qua 8 giờ 30, lượng người chen chúc vào cổng bến xe Miền Đông nhận hàng hóa vẫn không giảm. Theo chủ các tuyến xe khách, những ngày tới lượng hàng hóa gủi vào TPHCM có thể tăng thêm vì người thân ở quê muốn gửi thực phẩm tươi, sạch vào cho người thân của mình dùng mùa dịch.
Hơn 8g30, lượng người chen chúc vào cổng Bến xe Miền Đông nhận hàng hóa vẫn không giảm. Theo chủ các tuyến xe khách, những ngày tới lượng hàng hóa gửi vào TPHCM có thể tăng thêm vì nhiều người ở quê muốn gửi thực phẩm tươi, sạch vào cho người thân của họ ở Sài Gòn dùng trong mùa dịch.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI