Hạn chế mối quan hệ với bạn bè không cùng sở thích giúp giảm cân hiệu quả

27/04/2017 - 11:00

PNO - Có những mối quan hệ tạo áp lực khiến bạn bị dè biểu, chê cười bởi ngoại hình. Đa số đã bị stress và chọn phương pháp “ăn để giải tỏa” thay vì quyết tâm giảm cân.

Tránh xa thực phẩm “gây nghiện”

Bạn xử lý thế nào nếu trước mắt là một hộp bánh cookie thơm lừng? Nếu bạn là một tín đồ của đồ ngọt, chắc chắn sẽ khó cưỡng lại.

Thực ra, nhiều loại thực phẩm thông dụng có tính “gây nghiện”, nghĩa là chúng tạo ra một tín hiệu khen thưởng thú vị trong não và gây ra cơn thèm ăn mạnh mẽ khiến chúng ta luôn phấn khích khi được ăn các thực phẩm đó.

Han che moi quan he voi ban be khong cung so thich giup giam can hieu qua
 

Thực phẩm có thành phần carbohydrate tinh chế (gồm đường, các loại bánh nướng, kẹo, nước ngọt...), các thức ăn chiên, nhiều dầu mỡ như khoai tây chiên, gà rán... đều nằm trong danh sách “Thực phẩm gây nghiện”.

Các loại thức ăn này thường không thỏa mãn, vì vậy bạn càng ăn nhiều lại càng thèm muốn. Nếu thật sự muốn giảm cân, bạn cần quyết tâm cao độ tránh xa các thực phẩm này và tập cho mình một thói quen ăn uống lành mạnh.

Có một điều thú vị là, khi bạn thực sự “cai nghiện” thành công, bạn sẽ tìm được vị ngon khi thưởng thức các món ăn tốt cho sức khỏe như salad, soup rau củ... vốn dĩ rất nhạt nhẽo đối với bạn trước đây.

Chú ý đến rượu

Một đêm giải khuây với bạn bè quá đà thực sự không phải là một thói quen lành mạnh, đặc biệt là nếu bạn đang cố gắng để giảm cân hoặc duy trì cân nặng. Vì rượu làm giảm sự ức chế và kiểm soát của bạn, khiến bạn quên mất mục tiêu giảm cân và ăn uống vô độ.

Han che moi quan he voi ban be khong cung so thich giup giam can hieu qua
 

Một ly rượu vang trong bữa ăn có thể kích thích tiêu hóa, khiến bạn ăn ngon miệng hơn. Nhưng nếu uống quá nhiều vào ban đêm sẽ “kích hoạt” chế độ thèm ăn vào sáng hôm sau, các món ăn bạn lựa chọn lúc này chắc chắn không có lợi cho quá trình giảm cân của bạn.

Nếu không thể tránh khỏi, tốt nhất nên đặt ra giới hạn cho bản thân về tần suất “chè chén” và chia sẻ nó với những người bạn có cùng quan điểm, có thể giúp bạn thuận lợi hơn để đạt đến cân nặng lý tưởng.

Đánh giá trung thực các mối quan hệ của bạn

Đây là một điều “hoang đường” khi các mối quan hệ lại ảnh hưởng không nhỏ đến cân nặng của bạn. Tưởng chừng như vô lý nhưng thực ra mọi chuyện điều có lý do.

Han che moi quan he voi ban be khong cung so thich giup giam can hieu qua
 

Hãy tưởng tượng, nếu bạn đang giảm cân nhưng bạn bè không thông cảm cứ ép bạn ăn uống theo ý họ, bạn cả nể và kết quả là “mèo vẫn hoàn mèo”, bạn béo vẫn mãi béo.

Có những mối quan hệ tạo áp lực cho bạn rất nhiều, họ dè biểu ngoại hình của bạn, chê cười khiến bạn stress và đa số lại chọn phương pháp “ăn để giải tỏa” thay vì quyết tâm giảm cân.

Cách tốt nhất là bạn hãy hạn chế những mối quan hệ “độc hại” và tập cho mình một “tinh thần thép” để không bị những tác động xấu từ người khác.

Hãy cố gắng phát triển tình bạn mới với những người ủng hộ và cùng sở thích. Bạn cũng có thể tham gia các diễn đàn, các nhóm phương tiện truyền thông xã hội, các lớp rèn luyện sức khỏe để đảm bảo sức khỏe và tinh thần luôn tươi mới.  

Giảm cân lành mạnh

Han che moi quan he voi ban be khong cung so thich giup giam can hieu qua
 

Để duy trì một thân hình cân đối và một sức khỏe tốt, bạn phải tìm ra sự cân bằng trong chính tư duy. Giảm cân nhưng phải thực sự thoải mái và hạnh phúc với những phương pháp bạn đang áp dụng. Không ép mình nhịn ăn kiểu “hành xác”, vì giảm cân thực sự đòi hỏi một kế hoạch dài lâu và khoa học.

Nếu bạn phải vật lộn với việc duy trì cân nặng, hãy đọc hướng dẫn này và tìm hiểu các mẹo đơn giản giúp động viên tinh thần, giúp bạn không phải tìm niềm vui bằng việc ăn uống và tận hưởng cuộc sống trong cơ thể khỏe mạnh hơn.

Thùy Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI