Hai "sát thủ" xứ Nghệ được thuê vào Đắk Nông giết người ra đầu thú

15/07/2017 - 09:03

PNO - Sau nhiều ngày lẩn trốn, Hà và Xin đã đến cơ quan công an đầu thú khi bị công an truy tìm ráo riết.

Ngày 15/7, Công an tỉnh Nghệ An cho biết hai đối tượng tham gia vụ giết người tại tỉnh Đắk Nông trong đêm 8/7 là Nguyễn Đình Hà (30 tuổi) và Phan Văn Xin (24 tuổi, cùng trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) đã đến Cơ quan điều tra Công an Nghệ An đầu thú.

Trước đó, khoảng 1h30 ngày 8/7, anh Lê Ngọc Giáp (29 tuổi, trú xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) đang ngồi ăn trong một quán cháo ở thị trấn Đắk Mil thì bất ngờ bị nhóm của Hà, Xin và Phạm Văn Kiều (25 tuổi) đi xe máy ập đến lao vào dùng hung khí truy sát.

Anh Giáp bỏ chạy nhưng vẫn bị các đối tượng dùng dao, hung khí truy sát đến cùng khiến nạn nhân tử vong. Vụ hỗn chiến cũng làm Kiều bị trọng thương và tử vong sau đó.

Hai
Hà và Xin tại cơ quan điều tra.

Hà và Xin thông qua người khác rồi thuê xe ô tô chở thi thể Kiều về quê ở huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Đêm 8/7, lực lượng Công an các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An tổ chức chốt chặn để vây bắt Hà và Xin.

Đến khoảng 23h, khi phát hiện xe ô tô nghi vấn chạy qua địa bàn huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lực lượng công an đã chặn xe và xác định trên xe ngoài tài xế T. thì có một tử thi được làm rõ là Kiều. Cả Xin và Hà cùng ngồi trên chuyến xe này nhưng đã xuống xe và bỏ trốn khi gần đến địa phận Hà Tĩnh.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp 3 đối tượng là Phạm Bá Thắng (30 tuổi), Hà Thanh Cương (32 tuổi) và Phạm Anh Trung (22 tuổi, cùng trú huyện Đắk Mil).

Theo cơ quan điều tra, do có mâu thuẫn cá nhân với anh Giáp nên Thắng thuê 3 người từ Nghệ An vào huyện Đắk Mil với mục đích đánh dằn mặt, cắt gân chân Giáp.

Thành Trung - Văn Bắc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI