Hai phụ nữ bệnh nặng cần giúp đỡ

19/04/2013 - 10:50

PNO - PN - * Gần một năm nay, cô giáo Nguyễn Thị Lê, 40 tuổi, ngụ tại thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh phải nghỉ dạy để vào BV Ung Bướu phẫu thuật cắt bỏ lưỡi vì bị ung thư.

Hai phu nu benh nang can giup do

 Tuy đã hóa trị bảy toa thuốc nhưng khối u đã di căn, ăn lan xuống phần ngực phải. Hiện cô phải ăn uống qua ống thông trên mũi nên rất khó khăn, phải có người nhà chăm sóc thường xuyên. Chồng cô Lê làm y tá, lương chỉ đủ ăn nên phải vay mượn khắp nơi để lo cho cô nhập viện. Hiện gia đình cô đang bế tắc vì chi phí điều trị quá cao.

Hai phu nu benh nang can giup do

* Cách nay 5 năm, chị Trần Thị Kim Hoa, 41 tuổi, ngụ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh được các bác sĩ tại Bệnh viện Truyền máu và huyết học chẩn đoán bị bệnh Thalassemia (bệnh thiếu máu di truyền, hồng cầu vỡ, thiếu oxy trong cơ thể). Suốt từ đó đến nay, chị Hoa phải nhập viện để điều trị và truyền máu hàng tháng. Không chồng con, chị sống cùng mẹ già hơn 80 tuổi và gia đình người anh trai. Những lúc không ở bệnh viện, chị ở nhà kết cườm làm xâu móc khóa, thu nhập không đáng là bao nên rất khó khăn. Dù có BHYT nhưng mỗi tháng chi phí điều trị của chị Hoa cũng tốn gần hai triệu đồng, đến nay thì gia đình đã không còn khả năng… 

Xin bạn đọc hảo tâm chung tay giúp hai phụ nữ nghèo chữa bệnh. Mọi đóng góp xin gửi đến Báo Phụ Nữ, 311 Điện Biên Phủ, Q.3, TP.HCM; qua đường bưu điện hoặc tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TP.HCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương VN - Chi nhánh TP.HCM; chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay người thân hai chị. Xin trân trọng cảm ơn!

Phòng CTBĐ

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu