Hải Phòng phong tỏa một tầng khách sạn Roygent Parks do nghi có người mắc COVID-19

06/10/2020 - 09:02

PNO - Ngày 6/10, theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, sau khi nhận được thông báo của Công ty K.C.V.N về việc phát hiện một trường hợp nghi mắc COVID-19 người Nhật Bản, Sở Y tế đã phối hợp với cơ quan liên quan thực hiện các biện pháp xử lý ổ dịch liên quan đến trường hợp này.

Trường hợp nghi ngờ mắc là ông T.K. (sinh năm 1987, quốc tịch Nhật Bản) làm việc tại Công ty K.C.V.N (đóng tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng); trú tại quận Lê Chân (Hải Phòng).

Ông T.K. sang Việt Nam làm việc từ ngày 26/6/2018, đến ngày 5/10/2020 trở về Nhật Bản trên chuyến bay Asianna Airline OZ 112. Theo thông tin từ ông này cung cấp, sau khi đến sân bay Osaka lúc 10g10 cùng ngày, ông đã được xét nghiệm bằng phương pháp PCR, cho kết quả dương tính.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khử khuẩn khu vực liên quan.
Cơ quan chức năng đã tiến hành khử khuẩn khu vực liên quan

Được biết, ông T.K. sang Việt Nam làm việc từ 26/6/2018 đến nay chưa về nước lần nào và không đi đâu khỏi Hải Phòng. Hằng ngày ông đi xe bus cùng với 13 người và lái xe của Công ty T.T từ nơi ở đến nơi làm việc. Trước khi về Nhật Bản, ông T.K. đã tổ chức buổi liên hoan chia tay với các đồng nghiệp.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp của ông T.K., Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương thực hiện ngay các biện pháp xử lý ổ dịch.

Tính đến 21g ngày 5/10, qua rà soát đã xác định được 162 trường hợp F1, hiện tại được cách ly tại nhà, nơi cư trú; đã lấy 125 mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Y tế dự phòng thành phố làm xét nghiệm. Trung tâm y tế các quận, huyện đang tiếp tục điều tra, rà soát các trường hợp F2.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã chỉ đạo phun khử khuẩn nơi làm việc và nơi cư trú của ông T.K., đồng thời tiến hành phong tỏa toàn bộ tầng 5 khách sạn Roygent Parks (thuộc quận Lê Chân) gồm 13 phòng, phun thuốc khử trùng tiêu độc tại tầng 5 và khu vực lễ tân của khách sạn. Cách ly 6 người là lễ tân, nhân viên phục vụ phòng tại khách sạn trong khi chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

Sở Y tế đề nghị Công ty K.C.V.N tiếp tục trao đổi với ông T.K. để có thông tin về kết quả xét nghiệm những lần tiếp theo; đồng thời, tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2 để lấy mẫu, thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly y tế phù hợp; chỉ đạo các đơn vị, địa phương có liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế.

An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI