Hai người tử vong, đại nhạc hội ở New York bị hủy

02/09/2013 - 11:22

PNO - PNO - The electric zoo, một trong những lễ hội âm nhạc thường niên quy mô lớn ở thành phố New York đã phải dừng đột ngột vì phát hiện hai khán giả chết vì sốc ma túy.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chủ Nhật lẽ ra sẽ là ngày biểu diễn hứng khởi nhất của The electric zoo (từ 30/8 đến 1/9), nếu như không có hai trường hợp tử vong dính líu tới chất gây nghiện.

Hai người thiệt mạng còn khá trẻ, gồm Jeffrey Russ - 23 tuổi và Olivia Rotondo - 20 tuổi. Cả hai đều chết ngay sau khi được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Qua khám nghiệm sơ bộ, Sở Cảnh sát New York cho biết hai thanh niên này chết vì sử dụng thuốc lắc hoặc hồng phiến quá liều. Ngoài ra, còn bốn người nữa nhập viện trong tình trạng nguy hiểm.

Hai nguoi tu vong, dai nhac hoi o New York bi huy

Đại nhạc hội The electric zoo

“Chính quyền thành phố đề nghị nhà tổ chức phải hoãn chương trình ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho người tham gia” - Thị trưởng thành phố New York Michael Bloomberg tuyên bố.

Trang web chính thức của chương trình cũng đã thông báo tạm dừng đại nhạc hội. Nhà tổ chức đồng thời gởi lời chia buồn đến gia đình người bị nạn.

Hiện các nhân viên y tế đang gấp rút khám nghiệm tử thi để định danh cụ thể loại độc tố gây chết người.

The electric zoo ra đời vào năm 2009, diễn ra nhiều ngày liên tiếp, thu hút hàng chục ngàn khán giả đến thưởng thức, vui chơi trực tiếp, với sự tham gia trình diễn của rất nhiều tên tuổi trong làng nhạc điện tử thế giới như Armin Van Buuren, Sebastiona Ingrosso, Steve Aoki, Laidback Luke, Avicii, David Guetta…

Trước đó, từng có đại nhạc hội Love Parade danh tiếng của Đức (ra đời năm 1989) đã bị ngừng vĩnh viễn vì để xảy ra sự cố chen chúc, dẫm đạp, làm 21 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương năm 2010.

Các đại nhạc hội lớn trên thế giới cũng là nơi tiềm ần nhiều tệ nạn như rượu chè, ma túy, thậm chí là cả quan hệ tình dục tập thể công khai. 

HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI