Hai cô gái bỏ lại ô tô sau khi yêu cầu kiểm tra giấy tờ của CSGT

23/07/2016 - 06:36

PNO - Hai cô gái không xuất trình giấy tờ, không khai họ tên mà yêu cầu CSGT cho cô ta kiểm tra giấy tờ của cảnh sát.

Theo nguồn tin báo Tiền Phong, chiều 22/7, Đại tá Phạm Trung Thành - người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: Công an huyện Phú Quốc đang lập hồ sơ xử lý vụ nữ tài xế không xuất trình giấy tờ liên quan khi bị cảnh sát giao thông (CSGT) dừng xe kiểm tra.

Sự việc xảy ra lúc 17h ngày 21/7, trước cửa hàng kinh doanh xe Kim Điệp, đường Nguyễn Trung Trực, khu phố 5. Xe ôtô 4 chỗ biển số 51A-451.21 do nữ tài xế khoảng 30 tuổi điều khiển, chở theo một cô gái. Họ đi từ hướng Gành Dầu về Dương Đông thì bị CSGT yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

Người cầm lái không xuất trình giấy tờ, không khai họ tên mà yêu cầu CSGT cho cô ta kiểm tra giấy tờ của cảnh sát. Hai bên đôi co với nhau khoảng nửa giờ thì một cảnh sát lái xe ôtô về cơ quan công an huyện.

Hai co gai bo lai o to sau khi yeu cau kiem tra giay to cua CSGT
Cô gái trải giấy tờ lên nắp capô để những người xung quanh quay clip mà không xuất trình với CSGT. Ảnh cắt từ clip.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã mời chính quyền địa phương đến chứng kiến để lập biên bản các lỗi vi phạm như: không có giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm, đăng kiểm và không chấp hành yêu cầu kiểm tra của CSGT.

Trao đổi với Zing, trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT Công an Phú Quốc xác nhận, CSGT huyện này có dừng ôtô 51A chạy trên đường Nguyễn Trung Trực vì có dấu hiệu không đủ điều kiện lưu thông. Không chỉ ngoài hiện trường mà tại cơ quan công an, nữ tài xế cũng không xuất trình giấy tờ và khai họ tên.

"Lực lượng làm nhiệm vụ đã mời chính quyền địa phương đến chứng kiến để lập biên bản nhiều lỗi như không có giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm, đăng kiểm và không chấp hành yêu cầu kiểm tra của CSGT", ông Tuấn khẳng định.

Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an Phú Quốc nói: "Sau khi dừng xe, tài xế không xuất trình được giấy tờ. CSGT cho thời gian để chị ta nhờ người thân mang đến nhưng khi có giấy tờ thì cô gái cũng không xuất trình. Quá 7 ngày mà người lái xe không đến để giải quyết vụ việc thì công an truy tìm chủ sở hữu. Khi không người đến nhận sẽ tịch thu theo quy định".

Trước đó, vào tối 21/7, trên mạng xã hội lan truyền hai clip hơn 20 phút, quay cảnh đôi co giữa hai cô gái đi xe ôtô với cảnh CSGT Phú Quốc.

Cụ thể, CSGT dừng xe biển số 51A nhưng nữ tài xế không xuất trình giấy tờ. Cạnh đó có chiếc xe cẩu, vài thanh niên cột dây vào các bánh xe.

Sau một lúc đôi co với cảnh sát, một cô gái để các loại giấy tờ lên nắp capô để những người xung quanh quay clip. Khi cảnh sát kiên quyết cưỡng chế đưa ôtô về trụ sở công an thì hai cô gái vào xe và đóng cửa lại để cản trở. Sau đó, hai cô gái đồng ý để một CSGT lái xe về cơ quan công an.

Tối cùng ngày, hai cô gái này bỏ ôtô lại Công an Phú Quốc sau khi bất hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ.

Anh Hà (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI