Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

07/11/2013 - 20:43

PNO - PNO – Ngày 7/11 tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức tọa đàm, mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (7/11).

edf40wrjww2tblPage:Content

Năm 2013 là năm đầu tiên Luật phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) có hiệu lực thi hành, đồng thời là năm đầu tiên tổ chức Ngày Pháp luật nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ha Tinh: Nhieu hoat dong huong ung Ngay Phap luat Viet Nam
Tọa đàm hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá, phân tích rõ những kết quả đạt được, các khó khăn vướng mắc trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ PBGDPL của địa phương, đơn vị mình và nêu lên các kiến nghị, đề xuất, giải pháp để công tác PBGDPL đạt kết quả tốt hơn.

Ha Tinh: Nhieu hoat dong huong ung Ngay Phap luat Viet Nam
Tặng Bằng khen của Bộ Tư pháp cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
trong hoạt động PBGDPB Pháp luật

Chủ tịch Hội đồng Phối hợp PBGDPL, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Nguyễn Thiện nhấn mạnh: Để công tác tuyên truyền pháp luật đạt hiệu quả cao nhất, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, thống nhất, phối hợp đồng bộ của các cấp, ngành. Đặc biệt, phải tăng cường hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc.

Trong năm 2013, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh đã duy trì 965 tủ sách pháp luật với khoảng 519.383 lượt người đọc; tổ chức 1.333 cuộc tuyên truyền trực tiếp cho hơn 523.860 lượt người, tổ chức 6 cuộc thi tìm hiểu pháp luật với hàng ngàn người tham dự.

Hiện nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh có 2.753 tổ hoà giải, trong năm đã tiếp nhận 3.593 vụ việc, hoà giải thành 2.828 vụ việc...

THUẬN ĐỨC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI