Hà Nội tổ chức khai giảng trực tuyến và truyền hình

20/08/2021 - 19:31

PNO - Ngày 5/9 Hà Nội sẽ tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Chiều 20/8, tại ra buổi họp thông tin về các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 của TP do Thành uỷ, UBND TP. Hà Nội tổ chức. Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Hà Nội sẽ tổ chức khai giảng năm học mới 2021-2022 bằng hình thức trực tuyến.

Lễ khai giảng bắt đầu vào 7g30 phút ngày 5/9 (Chủ Nhật) và được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đến toàn thể học sinh và Nhân dân Thủ đô.

Khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức trực tuyến tương tự lễ tổng kết năm học
Khai giảng năm học mới sẽ được tổ chức trực tuyến tương tự lễ tổng kết năm học

Hiện nay, nhiều trường cũng đang chuẩn bị kỹ càng cho lễ khai giảng trực tuyến. Trường Tiểu học Lê Hữu Tựu (huyện Đông Anh) đã chuẩn bị sẵn một số nội dung dưới hình thức video, gửi link vào trong nhóm Zoom. Theo đại diện nhà trường, các cả nghi lễ như: Chào cờ, hát quốc ca, tuyên bố lý do, báo cáo… vẫn được thực hiện đầy đủ.

Với Trường THCS Cổ Nhuế (quận Bắc Từ Liêm), trường sẽ tiến hành ghi hình các nội dung tổng thể, sau đó gửi link về các lớp để giáo viên và học sinh có thể triển khai thông qua nhóm zoom.

Trường THCS Cổ Nhuế không tổ chức khai giảng trực tuyến quy mô toàn trường bởi sẽ phải sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tốn kém. Tổ chức theo từng lớp sẽ an toàn hơn. Cả giáo viên, học sinh và phụ huynh trong lớp vẫn có thể tương tác với nhau...

Riêng quận Hà Đông đã mời một đơn vị viễn thông chuẩn bị sẵn một phần mềm với các nội dung khai giảng đa dạng. Song phần mềm này chỉ giới hạn 50 trường nên các trường còn lại sẽ được hướng dẫn để tự tổ chức.

M.Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI