Hà Nội cho phép quán game, xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại từ 16/3

15/03/2021 - 18:04

PNO - UBND TP. Hà Nội vừa quyết định cho phép các quán game, internet và các chuyến xe liên tỉnh hoạt động trở lại từ 0 giờ ngày 16/3.

Chiều 15/3, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 16/2  đến nay, Hà Nội đã tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cho 90 nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Thanh Nhàn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa.

Hà Nội đã quyết định cho quán game, xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại từ ngày 16/3
Hà Nội đã quyết định cho quán game, xe khách liên tỉnh hoạt động trở lại từ ngày 16/3

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, hiện cả 90 trường hợp này đều có trạng thái sức khỏe bình thường. Dự kiến, đến ngày 19/3, TP. Hà Nội sẽ hoàn thành việc tiêm vắc-xin đợt 1.

Ngoài ra, Hà Nội tiếp tục triển khai việc xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên tại cộng đồng ở những khu vực có nguy cơ với tổng số 4.000 mẫu, trong đó đã có 1.391 mẫu được xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh nhận định, mặc dù dịch COVID-19 tại Hà Nội đã được kiểm soát nhưng nguy cơ lây lan của dịch vẫn còn ở mức cao vì một số người dân bắt đầu có tâm lý chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Các hàng quán vỉa hè mặc dù không được phép hoạt động nhưng đã bắt đầu mở bán trở lại.

Nhận định những nguy cơ dịch bệnh vẫn có thể xuất hiện trong thời gian tới, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch của thành phố. Bên cạnh đó, cần tuyên truyền để người dân thực hiện thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, khai báo bằng mã QR code khi đi tới các địa điểm công cộng…

Tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng tiếp tục công bố quyết định nới lỏng một số hoạt động trên địa bàn. Cụ thể, từ 0g ngày mai (16/3), TP. Hà Nội cho phép các quán game, internet và các tuyến xe liên tỉnh hoạt động trở lại với yêu cầu phải bảo đảm các điều kiện an toàn.

Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu đơn vị, sở, ban ngành thực hiện nghiêm túc, đồng thời đề xuất nới lỏng các hoạt động khác trong thời gian tới để đảm bảo mục tiêu kép: phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu