Hà Nội: Cháy kinh hoàng tại khu công nghiệp La Phù

06/12/2016 - 23:47

PNO - Được biết, kho xưởng có chứa nhiều nguyên liệu, sơn lại nằm sâu trong làng nghề nên việc triển khai đội hình, phương tiện cứu hỏa gặp không ít khó khăn.

Thông tin ban đầu nhận được, khoảng 20h10 ngày 6/12, đám cháy bùng phát từ dãy nhà xưởng trong khu công nghiệp La Phù, huyện Hoài Đức (Hà Nội). Hiện trường gồm dãy nhà xưởng của công ty sơn và công ty dệt len vải.

Người dân cho hay, sau tiếng nổ phát ra là cột khói bốc cao hàng chục mét và kèm theo ngọn lửa nhanh chóng bao trùm khu vực xưởng để nguyên liệu sơn. Chỉ trong ít phút đám cháy đã lan sang các nhà xưởng lân cận và đang có nguy cơ bùng phát dữ dội.

Ha Noi: Chay kinh hoang tai khu cong nghiep La Phu
Hiện trường vụ hỏa hoạn (Ảnh:Vietnamnet).

Nhận tin báo, Phòng cảnh sát PCCC số 13 (Cảnh sát PCCC Hà Nội) điều hơn 10 xe cứu hỏa và hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Các lực lượng Công an cơ sở, Công an huyện, dân phòng cũng đã có mặt tại hiện trường hỗ trợ, giữ gìn an ninh trật tự, phân luồng giao thông, bảo vệ tài sản cho người dân, doanh nghiệp. Tham gia chữa cháy còn có hàng trăm người dân quanh khu vực xảy cháy.

22h00: Lực lượng cứu hộ tìm cách khống chế, ngăn lửa lan sang những căn nhà xung quanh.

Ha Noi: Chay kinh hoang tai khu cong nghiep La Phu

22h10: Lực lượng cứu hỏa tìm cách tiếp cận bên trong nhà xưởng để dập lửa. Cảnh sát dùng thang để lên vị trí cao, phun nước vào bên trong.
 
22h20: Lực lượng công binh thuộc Sư đoàn 301 điều chiến sĩ đến hiện trường để hỗ trợ cứu hỏa. Lúc này, công binh đang tìm cách phá mái tôn khu nhà xưởng để phun nước vào bên trong. Ngọn lửa vẫn bao trùm hơn 1.000 m2 dãy nhà xưởng.

Ha Noi: Chay kinh hoang tai khu cong nghiep La Phu
Ảnh: Vietnamnet.

22h30: Điện toàn bộ khu vực đã bị cắt. Đường vào La Phù nhỏ hẹp, gây khó khăn cho việc tiếp nước và tiếp cận hiện trường. Đường chỉ đủ cho 1 chiều ô tô. Ngọn lửa vẫn bốc cao chục mét... Các kho hàng bên cạnh đang được người dân di chuyển ra ngoài.

Ha Noi: Chay kinh hoang tai khu cong nghiep La Phu

22h45: Người dân cho biết, khu nhà xưởng là khu dệt may có chứa hóa chất nhuộm vải. Tạm thời chưa có thông tin thiệt hại về người. Công tác PCCC vẫn đang được nỗ lực dập lửa.

Ha Noi: Chay kinh hoang tai khu cong nghiep La Phu
Ảnh: VNE.

23h00: Lực lượng cán bộ chữa cháy đã tăng cường lên hơn 100 người. Ngọn lửa vẫn chưa được khống chế.

Ha Noi: Chay kinh hoang tai khu cong nghiep La Phu
Ảnh: Vietnamnet.

Được biết, kho xưởng có chứa nhiều nguyên liệu, sơn lại nằm sâu trong làng nghề nên việc triển khai đội hình, phương tiện cứu hỏa gặp không ít khó khăn. Sau hơn 3h đồng hồ cháy liên tục, toàn bộ số hàng hoá trong kho là vải và len cùng dây truyền máy dệt đã bị thiêu rụi.

Hà My (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI