Nâng mũi, nên chọn phẫu thuật hay tiêm filler?

17/07/2021 - 08:17

PNO - Nâng mũi đang là một trào lưu làm đẹp được rất nhiều người yêu thích. Chiếc mũi chiếm hơn 50% sắc thái gương mặt, chỉ một thay đổi nhỏ từ chiếc mũi cũng giúp gương mặt trở nên sang trọng, cân đối và hài hòa hơn.

Tuy nhiên, nên phẫu thuật nâng mũi hay nâng mũi bằng cách tiêm chất làm đầy (filler) để kết quả nâng mũi được tự nhiên mà lại an toàn? Để khách hàng dễ dàng hình dung cũng như lựa chọn được giải pháp nâng mũi phù hợp, chuyên gia tạo hình thẩm mỹ Phùng Mạnh Cường sẽ liệt kê những ưu và nhược điểm của hai phương pháp nâng mũi này giúp bạn dễ dàng so sánh.

Ảnh: Gangwhoo
Ảnh: Gangwhoo

Ưu và nhược điểm khi phẫu thuật nâng mũi

Phẫu thuật nâng mũi là một tiểu phẫu tương đối đơn giản giúp nâng mũi cao và chỉnh sửa những khuyết điểm trên mũi một cách toàn diện và có nhiều kỹ thuật khác nhau. Nhìn chung, phương pháp này có những ưu điểm và hạn chế dễ nhận thấy như sau:

Ưu điểm

- Kết quả nâng mũi đẹp tự nhiên, giữ được lâu dài: phương pháp này mang lại kết quả nâng mũi đẹp tự nhiên, giữ được lâu hơn rất nhiều, thậm chí là vĩnh viễn.

- Có thể khắc phục được nhiều nhược điểm của mũi: mũi quá hếch, mũi khoằm, đầu mũi to, cánh mũi thô bè rộng hai bên là những nhược điểm chỉ có thể khắc phục được khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi.

Ảnh: Gangwhoo
Ảnh: Gangwhoo

Hạn chế

- Khả năng gặp phải tình trạng vết thương bị sưng tấy và hơi đau trong vòng 2-3 ngày sau phẫu thuật.

- Sau phẫu thuật nâng mũi nếu không uống thuốc và chăm sóc vết thương cẩn thận sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng…

- Chi phí phẫu thuật nâng mũi hiện có giá thấp nhất là 10 triệu đồng. Với nhiều người, đây là số tiền không hề nhỏ.

Ưu và nhược điểm khi thực hiện nâng mũi không phẫu thuật bằng cách tiêm chất làm đầy (filler)

Nâng mũi không phẫu thuật là chỉ bơm một lượng filler để cải thiện tình hình cấu tạo của mũi, nhất là phần sống mũi.

Ảnh: Gangwhoo
Ảnh: Gangwhoo

Ưu điểm

- Không đau do không phải phẫu thuật: vì không phải phẫu thuật bóc tách nên phương pháp này không gây đau rát hay bất kỳ cảm giác khó chịu nào.

- Chỉ mất 5-10 phút thực hiện và không mất thời gian nghỉ dưỡng.

- Kết quả nâng mũi đạt được ngay sau khi bác sĩ tiêm filler.

- Nâng mũi bằng filler có độ an toàn cao, đã được FDA Hoa Kỳ và CE châu Âu kiểm nghiệm và chứng nhận về độ an toàn.

- Ngoài ra, chi phí thực hiện thấp, chỉ bằng một nửa so với phương pháp nâng mũi phẫu thuật.

Hạn chế

Mặc dù những chất làm đầy sử dụng để nâng mũi không phẫu thuật có thành phần chủ yếu là axit hyaluronic - một chất có độ tương thích cao với cơ thể, an toàn, có tính ổn định cao, không tự dịch chuyển nhưng lại tự tiêu. Do đó, kết quả nâng mũi không phẫu thuật thường chỉ giữ được trong một khoảng thời gian nhất định từ 8-24 tháng.

Điều lưu ý là nâng mũi không phẫu thuật bằng cách tiêm filler phải được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ, đã được đào tạo chuyên môn và thực hành đầy đủ về các kiến thức y khoa, da liễu và tiểu phẫu. 

Tuy nhiên, một thực trạng đáng lo ngại là những “tay ngang” trong các “thẩm mỹ dạo”, không có bằng cấp, không được đào tạo chuyên môn đang lạm dụng chất làm đầy để nâng mũi, tiêm vô tội vạ theo yêu cầu thẩm mỹ cùa khách hàng đã gây ra khá nhiều biến chứng, hư hỏng nặng.

Vậy nên phẫu thuật nâng mũi hay tiêm filler?

Tiêm filler chỉ phù hợp với những khách hàng vốn dĩ cơ bản đã có cấu trúc hài hòa, đầu mũi, cánh mũi không quá to bè, hếch và phom dáng mũi tương đối cao và đẹp sẵn. Còn đối với khách hàng có dáng mũi nhiều khuyết điểm bẩm sinh đặc trưng của người châu Á như đầu mũi to, thấp, ngắn, mũi hếch, mũi gồ hay xương bè thì phương pháp tiêm filler sẽ không thay đổi gì nhiều. Bắt buộc phải sử dụng đến sự can thiệp của phẫu thuật nâng mũi bằng những phương pháp nâng mũi hiện đại.

Ảnh: Gangwhoo
Ảnh: Gangwhoo

Hiện nay, có nhiều phương pháp phẫu thuật nâng mũi đẹp, nổi bật và được khách hàng rất quan tâm, lựa chọn là các kỹ thuật nâng mũi Hàn Quốc, nâng mũi cấu trúc (SLine/LLine, Surgiform, Nanoform 3D - 4D - 6D), nâng mũi bọc sụn, nâng mũi sụn sườn, nâng mũi cao Tây. Các kỹ thuật trên đạt mức an toàn và thẩm mỹ cao, là kết quả cải tiến của ê-kíp bác sĩ Phùng Mạnh Cường - Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo cùng nhóm giáo sư Hàn Quốc. Trong đó, nâng mũi sụn sườn đã được hơn 100 giáo sư đầu ngành phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế đánh giá cao tại “Hội nghị phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế năm 2019” diễn ra ở Hàn Quốc.

Các kỹ thuật phẫu thuật nâng mũi trên được can thiệp bằng thiết bị mô phỏng dáng mũi trước phẫu thuật và kỹ thuật nội soi và được Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo thực hiện đơn giản hơn, chỉ là 1 đường rạch nhỏ (1-1,5 cm), không xâm lấn các vùng lân cận, không đau, thời gian thực hiện phẫu thuật được rút ngắn chỉ còn 60-90 phút, không để lại sẹo sau phẫu thuật và sau khoảng 1 tuần là vết thương lành, mũi ổn định và đẹp.

Vì vậy, khách hàng nên cân nhắc và tìm tư vấn kỹ cho bản thân trước khi quyết định chọn nơi sử dụng dịch vụ thẩm mỹ để có được kết quả thẩm mỹ an toàn và ưng ý.

Phú Thịnh

Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

Địa chỉ: 576 - 578, Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TPHCM

Hotline: 0901.666.879

Email: info@benhvienthammygangwhoo.vn

 

Nguồn: Bệnh viện thẩm mỹ Gangwhoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI