Gương mặt cũ thắng lớn ở Liên hoan phim TikTok 2022

19/11/2022 - 08:00

PNO - Tác phẩm "Sự ồn ào của mẹ phần 2: Thoát" của Nguyễn Thị Bích Huyền đã giành hai giải thưởng quan trọng tại Liên hoan phim TikTok 2022. Tại cuộc thi này năm ngoái, tác phẩm "Sự ồn ào của mẹ" cũng gây ấn tượng mạnh và từng lọt vào đề cử giải Ngôi sao xanh.

 

Đạo diễn-nhà sản xuất NGuyễn Quang Dũng trao giải cho Nguyễn Thị Bích Huyền
Đạo diễn - nhà sản xuất Nguyễn Quang Dũng trao giải cho Nguyễn Thị Bích Huyền

Sau gần 2 tháng phát động, Liên hoan phim TikTok 2022 đã đi đến kết thúc với chiến thắng đậm của nhà làm phim nữ Nguyễn Thị Bích Huyền. Bộ phim ngắn Sự ồn ào của mẹ phần 2: Thoát do cô đóng chính đã được trao giải Phim ngắn hay nhất và giải Hợp tác sản xuất phim trên nền tảng Galaxy Play.

Câu chuyện Sự ồn ào của mẹ phần 2: Thoát tiếp tục xoay quanh nhân vật chính là cô con gái - người có 1 bà mẹ tính tình ồn ào, bỗ bã. Cô ước mong làm diễn viên nhưng mẹ không ủng hộ. Đỉnh điểm của mâu thuẫn giữa hai mẹ con là khi cô quyết định rời nhà lên Sài Gòn theo đuổi giấc mơ làm diễn viên. Tuy nhiên không bao lâu sau cô phát hiện mình mắc bệnh hiểm nghèo và qua đời.

Tại cuộc thi phim ngắn TikTok năm ngoái, Sự ồn ào của mẹ của Nguyễn Thị Bích Huyền là 1 trong 4 phim gây ấn tượng mạnh. Phim kể về 1 cô gái không thể về quê giữa tình hình dịch bệnh phức tạp. Xuyên suốt tác phẩm, người làm phim đã khéo léo đưa câu hỏi lặp đi lặp lại của mẹ vào từng nhịp dựng, tình huống để xây dựng mâu thuẫn nơi nhân vật: một sự khó chịu rõ rệt.

Sau đó, mọi khúc mắc được gỡ bỏ khi người xem nhận ra "sự ồn ào của mẹ" chỉ còn là ký ức xa xôi. Giọt nước mắt ân hận của cô gái trong phim truyền đi thông điệp về sự yêu thương, quan tâm người thân khi còn có thể.

Biên kịch-đạo diễn Nguyễn Đức Tú và diễn viên nhí 7 tuổi Lê Gia Hân nhận giải Kịch bản xuất sắc
Biên kịch - đạo diễn Nguyễn Đức Tú và diễn viên nhí 7 tuổi Lê Gia Hân nhận giải Kịch bản xuất sắc

Liên hoan phim TikTok 2022 đã nhận được 800 tác phẩm dự thi, trong đó có 500 tác phẩm hợp lệ. Ban giám khảo bao gồm nhà sản xuất - diễn viên Trương Ngọc Ánh, đạo diễn - nhà sản xuất Lý Hải, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Phan Gia Nhật Linh, Trịnh Đình Lê Minh, nhà phê bình phim Lê Hồng Lâm, biên kịch Bình Bồng Bột và nghệ sĩ Quyền Linh.

Ngoài 2 giải trên, ban giám khảo còn trao 5 giải thưởng khác trị giá 50 triệu đồng/giải gồm giải Nhà làm phim tiềm năng (Nguyễn Minh Quang, phim Miền ký ức), Quay phim xuất sắc (Nguyễn Hồng Phúc, phim Mẹ xin lỗi), Kịch bản xuất sắc (Nguyễn Đức Tú, phim Nội), Diễn xuất xuất sắc (Huỳnh Chí Hào, phim Dùi) và Phim do khán giả bình chọn (Nguyễn Ngọc Bình, phim Điều ước chà bá).

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI