Góp phần xây dựng thành phố bằng kiến thức chuyên môn

21/05/2021 - 13:59

PNO - Họ đến từ nhiều ngành nghề khác nhau, nhưng đều là những ứng cử viên sáng giá để góp tiếng nói dựng xây thành phố bằng kiến thức chuyên môn.

Bà Tiêu Yến Trinh - Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TPHCM, Tổng giám đốc Công ty tư vấn nhân sự Talentnet: 

“Tôi quan tâm việc phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”

Bà Tiêu Yến Trinh cho biết, nếu trúng cử, bà sẽ kiến nghị và đóng góp tập trung vào các vấn đề phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, kết nối cung - cầu lao động, hướng nghiệp, giải quyết vấn đề việc làm và giảm tỷ lệ thất nghiệp; nâng cao đời sống của người dân thành phố; nâng cao năng lực lãnh đạo, kỹ năng quản lý, điều hành doanh nghiệp vừa và nhỏ; cải cách thủ tục hành chính và các gói hỗ trợ phù hợp cho doanh nghiệp.

Bà Tiêu Yến Trinh
Bà Tiêu Yến Trinh

Đặc biệt, với vai trò Phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TPHCM, bà Tiêu Yến Trinh sẽ cùng các lãnh đạo Hội hỗ trợ phát triển đội ngũ lãnh đạo nữ đầy đủ năng lực và nội lực, tự tin vươn lên trong kinh doanh; xây dựng thành phố trở thành trung tâm thu hút nhân tài…

Bà Đặng Thị Minh Hiếu - Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM: 

Chú trọng chăm sóc y tế cho người dân

Bà Đặng Thị Minh Hiếu trao bằng khen TW Hội cho các tập thể, cá nhân nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2020
Bà Đặng Thị Minh Hiếu trao bằng khen TW Hội cho các tập thể, cá nhân nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào Chữ thập đỏ năm 2020

Là Phó chủ tịch Hội kiêm Giám đốc Quỹ hoạt động Chữ thập đỏ thành phố, nếu trúng cử, bà cho biết sẽ phát huy hiệu quả hoạt động phòng khám Chữ thập đỏ của 24 quận huyện, Hội Chữ thập đỏ khối bệnh viện và đoàn thầy thuốc tình nguyện, thực hiện tốt chức năng chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh cho các đối tượng không có điều kiện tham gia bảo hiểm y tế tại địa phương. Đồng thời, ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng phong trào hiến máu tình nguyện để thật sự khuyến khích động viên người dân thành phố tích cực tham gia phong trào thật sự có ý nghĩa. 

Bà Đào Thị Hồng Hạnh - Trưởng phòng LĐTB&XH  quận Gò Vấp: 

Hiến kế cùng thành phố trong giảm nghèo bền vững

Lĩnh vực hoạt động của ngành LĐTB&XH là chăm lo phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có công với cách mạng. Đó cũng là công việc thực hiện chính sách an sinh xuyên suốt cả một đời của mỗi con người trong xã hội, với phương châm: không để một ai bị bỏ lại phía sau. 

Bà Đào Thị Hồng Hạnh
Bà Đào Thị Hồng Hạnh

Qua công việc, bà đã góp phần để thực hiện mục tiêu “Xây dựng TP.HCM là đô thị thông minh, thành phố dịch vụ… có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình…”. 

Bà cho biết:  “Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ có điều kiện học hỏi, vận dụng mô hình hay của các địa phương để thực hiện nhiệm vụ của ngành ngày càng tốt hơn”. 

Bà Đoàn Thị Ngọc Cẩm Phó bí thư thường trực Huyện ủy Cần Giờ: 

Liên hệ chặt chẽ với cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri

Là đại biểu HĐND thành phố khóa IX, đại biểu HĐND huyện Cần Giờ khóa X, nhiệm kỳ 2016 - 2021, nhiệm kỳ qua, bà Đoàn Thị Ngọc Cẩm đã thực hiện tốt vai trò của người đại biểu HĐND 2 cấp: thành phố và huyện. Bà đã tham gia ý kiến đóng góp xây dựng các nghị quyết, chủ trương, chính sách, chế độ cho thành phố nói chung và huyện Cần Giờ nói riêng, trong đó có tiến độ các dự án trọng điểm phát triển Cần Giờ như cầu Cần Giờ, dự án lấn biển 2.870ha, các dự án giao thông kết nối giữa Cần Giờ với các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Giờ - Cần Giuộc, các trường học đạt chuẩn quốc gia, bệnh viện Cần Giờ 200 giường và phòng khám An Nghĩa, công nhận xã đảo Thạnh An, công nhận huyện Cần Giờ đạt chuẩn nông thôn mới...

Bà Đoàn Thị Ngọc Cẩm

Bà cho biết, sẽ tiếp tục liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri, tham gia đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri, trả lời những yêu cầu và kiến nghị của cử tri... 

Bà Hoàng Thị Diễm Tuyết Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương: 

3 điều trăn trở lớn với thành phố

Với cương vị là bác sĩ và nhà quản lý trong ngành y tế, bà Hoàng Thị Diễm Tuyết cho biết bà có 3 điều trăn trở lớn hiện nay:

 1. Trong đợt đại dịch COVID-19 vừa qua, đất nước ta, thành phố ta đã kiên cường phòng chống dịch được cộng đồng quốc tế công nhận, song y tế dự phòng của thành phố hiện vẫn chưa thật sự phát triển đúng tầm của một thành phố đặc biệt để có thể tự tin hơn trong việc dự phòng và ứng phó với dịch bệnh khi thế giới toàn cầu hóa.

2. TP.HCM với nhiều trung tâm y tế chuyên sâu nhất cả nước, nhiều trang thiết bị hiện đại, nhưng vẫn còn những người phụ nữ tử vong vì các tai biến sản khoa, phá thai không an toàn hay nhiều gia đình bị mất đi người mẹ, người vợ vì ung thư vú, ung thư cổ tử cung… vì thiếu hiểu biết, hay vì không có cơ hội tiếp cận với dịch vụ y tế.

Ngoài ra, bảo hiểm y tế hiện nay tuy đã và đang đạt bảo hiểm y tế toàn dân, song bảo hiểm y tế vẫn chưa thật sự đến gần với mọi người dân, nhất là với những người lao động tự do, người có thu nhập thấp, nên đâu đó vẫn còn cảnh trốn viện vì không có tiền điều trị.

Bà Hoàng Thị Diễm Tuyết
Bà Hoàng Thị Diễm Tuyết

3. Vẫn còn nhiều trẻ em, nhất là trẻ em gái đang gánh chịu hậu quả của vấn nạn xâm hại tình dục dẫn đến tử vong, chấn thương cơ quan sinh dục, bệnh lây truyền đường tình dục, mang thai ngoài ý muốn, sang chấn tâm lý...

Được sinh ra và lớn lên tại TPHCM, bà Hoàng Thị Diễm Tuyết luôn mong muốn được đóng góp thật nhiều trí tuệ và công sức mình trong công cuộc xây dựng Thành phố. Do đó, nếu trở thành đại biểu HĐND, sẽ là cơ hội tốt để bà đóng góp cho sự phát triển của Thành phố, mà cụ thể, sẽ có nhiều cơ hội góp ý kiến cùng Thành phố tháo gỡ những trăn trở mà bà vẫn canh cánh trong lòng. 

Bà Lê Thị Trúc Lâm - Bí thư Đảng ủy phường Trung Mỹ Tây, quận 12: 

“Tôi cố gắng làm hết trách nhiệm dù có được lựa chọn làm đại biểu hay không”

Vị nữ Bí thư Đảng ủy phường cho biết, nếu được bầu chọn làm đại biểu HĐND TPHCM, bà sẽ lên tiếng nói, góp ý cho thành phố có những nghị quyết sát hợp với những vấn đề cử tri quan tâm như: xây dựng chính quyền đô thị, đô thị thông minh, phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, giao thông, môi trường, ngập nước, đền bù giải tỏa…

Bà sẽ đề xuất tăng cường các hoạt động kiềm chế, kéo giảm phạm pháp hình sự, giữ vững trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; tăng cường công tác kết nối hỗ trợ học nghề, giới thiệu việc làm giúp các hộ nghèo, khó khăn ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững, từng bước xây dựng địa phương tiến lên văn minh đô thị…

Bà Lê Thị Trúc Lâm
Bà Lê Thị Trúc Lâm

Tuy nhiên, bà khẳng định: “Dù có được lựa chọn làm đại biểu HĐND hay không, tôi cũng sẽ cố gắng làm việc hết chức trách, nhiệm vụ của mình, xem đó là trách nhiệm một người cán bộ, một công dân cần phải làm trong quá trình xây dựng, phát triển của thành phố và địa phương”.

Ni trưởng Thích nữ Như Thảo (Nguyễn Thị Hương Thảo) - UV thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TPHCM: 

Cùng cộng đồng Phật giáo TP.HCM tiếp tục chăm lo đời sống đồng bào 

5 năm qua, với trách nhiệm của một đại biểu HĐND thành phố, được sự tín nhiệm của UBMTTQ VN TPHCM cũng như cử tri, Ni trưởng Thích nữ Như Thảo đã hoàn thành tốt các công tác từ thiện, nuôi dạy và điều hành tốt Trung tâm Bảo trợ mồ côi Pháp Võ (xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè), cứu trợ bão lụt miền Trung.

Với nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ni trưởng Thích nữ Như Thảo cho biết, bà sẽ cùng cộng đồng Phật giáo TPHCM tiếp tục chăm lo đời sống đồng bào địa phương cũng như các vùng lũ; quan tâm đến đời sống của người dân huyện Nhà Bè nói riêng và thành phố nói chung, những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, học sinh nghèo học giỏi, đời sống sức khỏe cộng đồng.

Bà sẽ tiếp tục vận động hiệu quả cho Quỹ học bổng cho học sinh của UBMTTQ VN TP.HCM để giúp các em học tập tốt, trở thành người hữu ích cho mình và xã hội. 

Bà Phạm Thị Thanh Hiền - Phó chủ tịch UBND huyện Củ Chi: 

“5 biết” để làm tốt nhất vai trò người đại diện của nhân dân

“Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi sẽ đại diện cho ý chí và nguyện vọng của dân trong việc tham gia những quyết sách của thành phố, xây dựng nghị quyết và thực hiện quyền giám sát, tôi sẽ hành động theo chương trình “5 biết” là:

Bà Phạm Thị Thanh Hiền trong một buổi tiếp xúc cử tri năm 2020
Bà Phạm Thị Thanh Hiền trong một buổi tiếp xúc cử tri năm 2020

Biết thấy: Thực hiện có hiệu quả chức năng giám sát trên tinh thần nhìn thẳng, thấy rõ sự thật. Thấu hiểu đời sống của nhân dân, giám sát hoạt động bộ máy chính quyền có thật sự của dân, do dân và vì dân hay không?

Biết nghe: Lắng nghe và tiếp thu đầy đủ tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của mọi tầng lớp nhân dân để có cơ sở góp phần xây dựng nghị quyết, chính sách dễ đi vào cuộc sống; đồng thời kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề bức xúc của nhân dân.

Biết nói: Nói lên những tâm tư, nguyện vọng, tình cảm và những bức xúc của nhân dân; thực hiện tốt quyền chất vấn của đại biểu HĐND. 

Biết kiểm tra: Theo dõi, giám sát, kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết HĐND, giải quyết những khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của nhân dân.

Biết làm: Làm bất cứ điều gì dù lớn, dù nhỏ, dù khó khăn đến mấy, miễn việc làm đó ích nước, lợi dân. 

Tinh Châu (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI