Giúp hàng xóm dập lửa cứu rừng, cụ ông bị thiêu tử vong

03/07/2018 - 14:24

PNO - Phát hiện rừng keo của hàng xóm cạnh nhà mình bị cháy, người đàn ông 60 tuổi ở Nghệ An một mình mang dụng cụ ra tìm cách dập lửa nhưng không may bị thiêu chết không ai hay biết.

Ngày 3/7, ông Đậu Phi Châu – Chủ tịch UBND xã Tân Sơn (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) xác nhận trên địa bàn xã vừa có một người đàn ông tử vong trong lúc dập lửa rừng keo. Nạn nhân là ông Nguyễn Đình Luyện (60 tuổi, trú tại xóm 4, xã Tân Sơn).

Theo ông Châu, đầu giờ chiều ít ngày trước, ông Châu phát hiện rừng keo của gia đình hàng xóm sát vách nhà mình bất ngờ bị bốc cháy. Lo sợ ngọn lửa cháy lan sang rừng nhà mình nên người đàn ông 60 tuổi này đã mang dụng cụ chữa cháy, một mình lao vào đám cháy ngăn lửa bằng các dụng cụ thô sơ.

Giup hang xom dap lua cuu rung, cu ong bi thieu tu vong
Thời tiết nắng nóng khiến các vụ cháy rừng liên tục xảy ra trên địa bàn Nghệ An

Vào thời điểm này, gió Lào thổi mạnh cùng với nắng nóng khiến đám cháy bùng phát mạnh và lan rộng. Trong lúc một mình tìm cách khống chế ngọn lửa, ông Luyện không may bị lửa bắt vào người rồi bị thiêu chết trên đồi.

Chỉ trong chốc lát, đồi keo rộng khoảng 2ha bị ngọn lửa thiêu cháy hoàn toàn. Khi đám cháy được khống chế, người dân mới phát hiện thi thể của ông Luyện. Được biết, ông Luyện có 3 người con, trong đó một người là trưởng công an xã Tân Sơn.

Trong gần 1 tháng qua, thời tiết ở Nghệ An nắng nóng gay gắt khiến nhiều vụ cháy rừng liên tục xảy ra.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI