Giết người chỉ vì so bì chén rượu có màu nhạt hơn

17/11/2022 - 16:49

PNO - Cho rằng chén rượu của đối phương có màu nhạt hơn, nghi ngờ là nước lã, người đàn ông gây chuyện dẫn tới ẩu đả khiến 1 người chết.

 

Hai bị cáo tại tòa
Hai bị cáo tại tòa

Chiều 17/11, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Ninh (sinh năm 1969, ở Phúc Thọ, Hà Nội) chung thân và con nuôi Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1989, ở Sơn Tây, Hà Nội) tử hình, cùng về tội giết người.

Theo cáo trạng, chiều 5/10/2021, ông Nguyễn Đỗ T. (57 tuổi, trú huyện Phúc Thọ) mời một thẩm phán của TAND huyện Phúc Thọ sang bếp ăn của Viện KSND huyện Phúc Thọ liên hoan. Tới nơi, họ gặp một phó viện trưởng Viện KSND đang trực tại trụ sở nên mời tham gia.

Do có hẹn từ trước nên vị phó viện trưởng gọi Lê Ngọc Ninh đến dự liên hoan cùng. Đến 19g30 cùng ngày, cả phó viện trưởng và vị thẩm phán huyện Phúc Thọ ra về trước. Còn Ninh, ông T. và 7 người khác tiếp tục cuộc nhậu.

Quá trình liên hoan, ông T. mời Ninh chén rượu nên anh Lưu Văn K. đã rót rượu cho ông T.. Thấy chén rượu màu nhạt hơn, nghi ngờ anh K. cho ông T. uống nước lã nên Ninh đã chửi và cầm chén rượu của mình ném vào mặt người này.

Thấy thái độ côn đồ của Ninh, một người là bạn của ông T. liền đứng dậy, đấm Ninh nên cuộc nhậu phải giải tán.

Ra cổng Viện KSND huyện Phúc Thọ, bực tức vì bị đánh, Ninh chặn ông T. lại, yêu cầu phải gọi người bạn kia quay lại xin lỗi mình. Ông T. từ chối, cho rằng: "Việc của 2 đứa, anh chịu".

Lúc này, Ninh liền gọi điện cho con nuôi là Nguyễn Văn Sơn, nói: "Bố đang va chạm đánh nhau, con cho anh em xuống". Sơn lập tức xách theo một cây đao, bắt taxi tới trụ sở Viện KSND huyện Phúc Thọ.

Thấy con nuôi tới, Ninh liền liếc mắt, chỉ ngón tay về phía ông T. để ra hiệu phải đánh nạn nhân. Sơn thấy vậy đã liên tiếp đạp, đá vào người ông T. và chửi: "Mày láo với bố tao à".

Khi ông T. gục xuống, Ninh và Sơn đưa ông T. đi bệnh viện cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong 2 ngày sau.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI