Gieo hy vọng từ những mầm xanh

22/06/2021 - 09:56

PNO - Việc các dì, các chị hào hứng trồng cây và chia sẻ thành quả được Hội Phụ nữ Q.12 khuyến khích trong bối cảnh dịch COVDI-19 diễn biến phức tạp.

Những ngày qua, trên Facebook, Zalo, nhiều gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ Q.12 thường đưa lên những hình ảnh, clip về trồng và chăm sóc cây xanh kèm thông điệp động viên mọi người nỗ lực vượt qua đại dịch COVID-19. Dù nhà nằm trong khu vực bị phong tỏa, chị Ngô Thị Trúc Giang, 39 tuổi, ở khu phố 2, P.Trung Mỹ Tây cho biết vẫn giữ tinh thần lạc quan. Sau phút đầu bỡ ngỡ, lo lắng, chị nhìn ra khu vườn của gia đình và biết mình nên làm gì để những ngày cách ly không buồn chán, căng thẳng. “Trong vườn đã có nhiều khay xốp trồng rau thơm cho bữa ăn hằng ngày. Mấy nay tôi trồng thêm hoa mười giờ và cây lưỡi hổ. Vun bón những mầm xanh này khiến đầu óc tôi trở nên nhẹ nhõm, thoải mái”, chị Giang bộc bạch. 

Vợ chồng  dì Thơm  cùng tạo mảng xanh cho gia đình trong những ngày giãn cách xã hội
Vợ chồng dì Thơm cùng tạo mảng xanh cho gia đình trong những ngày giãn cách xã hội

Cũng ở P.Trung Mỹ Tây, vợ chồng dì Đoàn Thị Thơm, 59 tuổi, đang tận dụng những ngày giãn cách xã hội để cải tạo sân thượng thành không gian xanh với một bên là hoa lan, trầu ông, phát tài, còn bên kia là những khay rau mồng tơi, cải xanh. Dì Thơm đang là Chi hội trưởng Chi hội Trường mầm non Hoa Hồng, P.Trung Mỹ Tây. Từ ngày trường đóng cửa phòng dịch, dì và các cô giáo chia nhau thành từng nhóm nhỏ nấu cơm, làm bánh tặng bà con ở các điểm phong tỏa. Ngoài ra, dì còn trồng nhiều cây, rau trong khuôn viên trường nhằm tạo nguồn thực phẩm sạch cho khẩu phần ăn của các bé, đồng thời hy vọng khi trở lại, học trò sẽ có những trải nghiệm thú vị thông qua các buổi hướng dẫn cách chăm sóc, tìm hiểu về cây. 

Việc các dì, các chị hào hứng trồng cây và chia sẻ thành quả được Hội Phụ nữ Q.12 khuyến khích trong bối cảnh dịch COVDI-19 diễn biến phức tạp. Đầu tháng Sáu, quận Hội đã phát động chương trình “Mỗi nhà trồng một cây xanh, cùng vượt qua đại dịch COVID-19”. Chị Nguyễn Thị Nhung - Phó Chủ tịch Hội LHPN Q.12 - cho biết: “Dịch bệnh khiến các hoạt động cộng đồng không thể diễn ra. Nhiều gia đình, cha mẹ con cái đều ở nhà, nếu không làm việc gì thì rất dễ sinh cáu giận, mỏi mệt. Chúng tôi phát động song song các chương trình trồng cây xanh, luyện tập thể dục trong nhà, bật mí mẹo hay bảo quản thực phẩm an toàn nhằm khuyến khích các gia đình lưu giữ khoảnh khắc đẹp bên nhau và lan tỏa những điều tích cực tới nhiều người khác. Sẽ có những phần quà nho nhỏ dành cho các gia đình khi chương trình kết thúc”. 

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI