Trường phổ thông đầu tiên đưa văn hóa truyền thống vào dạy cho học sinh

08/07/2019 - 15:32

PNO - Giáo viên, phụ huynh và học sinh của Trường THPT Nguyễn Du (TP.HCM) đã có buổi trải nghiệm thú vị với giờ học văn hóa truyền thống Việt Nam.

Giáo viên, phụ huynh và học sinh của Trường THPT Nguyễn Du (Q.10 - TP.HCM) đã có buổi trải nghiệm thú vị với giờ học văn hóa truyền thống Việt Nam vào sáng 8/7.

Những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc được các giảng viên của Trường đại học Sư phạm TP.HCM tái hiện sinh động với chủ đề "Dạy văn hóa trong trường trung học phổ thông". 

Với mong muốn đem đến cho học sinh những bài học bổ ích, giúp các em trưởng thành hơn khi được tìm hiểu và biết thêm nhiều điều thú vị từ cội nguồn văn hóa dân tộc, Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Du quyết tâm đưa hoạt động văn hóa vào giảng dạy cho học sinh từ năm học 2019 - 2020. Đây là trường THPT đầu tiên đưa văn hóa học vào giảng dạy chính khóa.

Các chuyên gia như PGS-TS Bùi Thanh Truyền, Trưởng khoa Văn Trường đại học Sư phạm TP.HCM; ông Hồ Nhựt Quang, Chủ nhiệm CLB Nghiên cứu và vinh danh Văn hóa Nam bộ đã có những chia sẻ đầy tâm huyết về niềm tin ở một thế hệ học trò biết trân quý giá trị truyền thống của cha ông.

Theo các nhà nghiên cứu văn hóa, ngày nay nét đẹp văn hóa truyền thống trong gia đình Việt Nam đang chịu ảnh hưởng của cuộc sống hiện đại, sự bùng nổ thông tin, mở rộng giao lưu văn hóa quốc tế… Trong khi đó, văn hóa là nền tảng cốt lõi của mỗi dân tộc. Bản sắc văn hóa mang những yếu tố độc đáo, thấm sâu vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, từ văn hóa vật chất đến văn hóa tinh thần, là mối dây liên kết được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Truong pho thong dau tien dua van hoa truyen thong vao day cho hoc sinh
Các nhà nghiên cứu ra sức truyền đạt những giá trị văn hóa truyền thống đến các bạn trẻ

Các nhà văn hóa nhắn nhủ: Từ những em học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường, đến quý phụ huynh, thầy cô giáo và tất cả mọi tầng lớp nhân dân hãy cùng chung tay đẩy lùi văn hóa lai căng và quyết tâm bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Truong pho thong dau tien dua van hoa truyen thong vao day cho hoc sinh
Học sinh hào hứng với môn học mới

“Đó là một khởi đầu tốt đẹp để lan tỏa nhiều hơn trong xã hội, khơi dậy niềm tự hào dân tộc đang chảy trong huyết quản của mỗi con người Việt Nam. Chính lòng tự hào dân tộc là chìa khóa để mở cánh cửa thành công trong bất cứ lĩnh vực nào. Văn hóa chính là di sản, là tinh hoa của dân tộc không thể để bị mai một”, ông Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường bộc bạch.

Lâm Chính

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI