Giằng co kéo, bé 5 tuổi bị đâm rách cơ đùi

20/07/2021 - 18:43

PNO - Do sức khỏe yếu hơn nên em trai K. tuột tay, cây kéo theo lực đẩy đâm thẳng vào đùi K. gây ra vết thương lớn, chảy máu nhiều.

 

Bệnh nhi được thay băng hàng ngày sau phẫu thuật tại Bệnh viện.
Bệnh nhi được thay băng hàng ngày sau phẫu thuật tại bệnh viện

Chiều 20/7, ThS.BS. Nguyễn Đức Lân - Trưởng Khoa Ngoại nhi Tổng hợp - Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Phú Thọ cho biết, mới tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhi T.Đ.K (trú tại huyện Lập Thạch - tỉnh Vĩnh Phúc) gặp tai nạn thương tích do kéo đâm dẫn đến rách cơ đùi.

Theo lời kể của gia đình, ngày 5/7/2021, khi K đang chơi ở nhà cùng em trai, thấy em trai K cầm cây kéo rất nguy hiểm, đang dở tay làm việc nên mẹ nhắc K lấy lại cây kéo và cất đi.

Nhưng em trai của K vẫn một mực đòi chơi cây kéo nên dẫn tới việc 2 anh em giằng co. Do yếu hơn nên em trai K tuột tay, cây kéo theo lực đẩy đâm thẳng vào đùi K, gây ra vết thương lớn, chảy máu nhiều.

Ngay sau đó, gia đình đã nhanh chóng đưa bé đến cấp cứu tại bệnh viện.

Tại đây, sau khi thực hiện các bước thăm khám và hội chẩn chuyên môn, các bác sĩ chẩn đoán trẻ có tổn thương rộng và chảy máu cơ tứ đầu đùi, gây lóc da rộng mặt trước ngoài đùi phải.

Bệnh nhi sau đó đã được phẫu thuật tách vết thương, cầm máu chảy trong cơ, đặt dẫn lưu và khâu vết thương.

Hậu phẫu, K được điều trị tích cực bằng kháng sinh, giảm đau, giảm phù nề và thay băng vết mổ hàng ngày. Sau 8 ngày điều trị, bệnh nhi đã tiến triển rất tốt, vết thương không còn tình trạng chảy máu, sức khỏe của bé hoàn toàn ổn định và được cho xuất viện.

Theo ThS.BS. Nguyễn Đức Lân, tai nạn thương tích có thể xảy ra với bất cứ ai, ở bất cứ độ tuổi nào. Riêng với trẻ nhỏ, các tai nạn thường xảy ra bất ngờ, khó lường trước được và có thể gây ra những thương tổn thực thể nghiêm trọng trên cơ thể trẻ. Sở dĩ có điều này là bởi trẻ nhỏ thường hiếu động, tò mò, nghịch ngợm và chưa có kiến thức, kỹ năng phòng tránh nên rất dễ bị tai nạn thương tích.

Do đó, các bậc phụ huynh cần phải hết sức quan tâm, chú ý đến trẻ, nhất là trong dịp trẻ được nghỉ học ở nhà để phòng, tránh dịch bệnh COVID-19 như hiện nay. Đối với các trẻ nhỏ, hãy đảm bảo trẻ luôn ở trong tầm mắt của mình bởi chỉ cần một phút lơ là có thể dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Đối với các trẻ lớn hơn cần trang bị cho trẻ những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất để có thể tự bảo vệ được mình trước các nguy cơ tiềm ẩn. Khi không may xảy ra tai nạn, dù là tai nạn nhỏ cũng cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được kiểm tra, xử trí kịp thời các vết thương, loại trừ các yếu tố nguy cơ có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI