Giải cứu làn da xỉn màu, thô ráp đón tết rạng rỡ

27/01/2022 - 07:53

PNO - Thức khuya dễ gây quầng thâm, các vấn đề nội tiết khác sẽ làm giảm độ đàn hồi của da, dẫn đến sản xuất nhiều dầu, lỗ chân lông to, da xỉn màu và thô ráp.

Trước Tết, chị em có nhiều lời mời dự tiệc và công việc cũng bận rộn hơn, vì vậy thường sẽ thức khuya khiến da trở nên sần sùi, xỉn màu, da sạm đi. Bác sĩ da liễu Hàn Quốc Lee Yi Eun cho biết, ngoài việc làm trầm trọng thêm quầng thâm, các vấn đề nội tiết do thức khuya sẽ làm giảm độ đàn hồi của da mặt, dẫn đến sản xuất nhiều dầu, lỗ chân lông to, da xỉn màu và thô ráp.

Có thể nói rằng thức khuya sẽ làm tăng tốc độ lão hóa. Bác sĩ cũng chia sẻ rằng khi phải thức khuya, phái đẹp có thể áp dụng 3 bí quyết dưỡng da dưới đây để giúp cải thiện nhan sắc.

1. Làm sạch da kịp thời

Bác sĩ Lee chỉ ra nhiều tác hại của thức khuya đối với làn da là do lượng bã nhờn dư thừa. Vì vậy khi thức khuya, bạn phải rửa mặt sạch sẽ trước, nhất là đối với những người có làn da dầu và có thói quen trang điểm. Giữ sạch làn da trong thời gian vàng từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng.

2. Bổ sung điều hòa bên trong một cách thích hợp

Đối với tình trạng da bị mất collagen và xỉn màu do thức khuya, có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng uống đúng cách để điều hòa từ bên trong như bổ sung dưỡng chất chứa collagen cá, vitamin C… để giúp điều chỉnh tình trạng da.

3. Chống lão hóa

Khi thức khuya, cũng cần lưu ý sử dụng các sản phẩm phục hồi chống lão hóa để phục hồi chống oxy hóa da. Bên cạnh việc sử dụng các loại tinh chất, bác sĩ Lee cho biết, vào mùa lạnh nên chú ý sử dụng kem chống lão hóa nhiều hơn.

Bác sĩ Lee khuyến cáo khi phải thức khuya, bạn có thể thoa một lớp kem dày để khắc phục. Sau khi xịt khoáng có tác dụng như lớp lót, thoa mỏng kem lên toàn mặt và xếp thành 3 lớp, có thể dùng làm mặt nạ ngủ cung cấp dưỡng chất để sản phẩm được thẩm thấu hoàn toàn, hoặc dùng kèm với thiết bị làm đẹp tại nhà để cải thiện tỷ lệ hấp thụ của kem.

Cuối cùng, bác sĩ Lee cũng nhắc nhở rằng nếu bạn muốn làn da không bị tổn hại do thức khuya thì duy trì thói quen ngủ đủ giấc là giải pháp tốt nhất.

Thu Vân (theo ETT)

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI