Cải thiện làn da xỉn màu mùa thu đông với trái cây họ cam quýt

11/10/2018 - 14:00

PNO - Tại sao chúng ta thường xuyên uống nước cam, bưởi mà không nghĩ việc dùng chúng để dưỡng da?

Cam, quýt hay bưởi luôn cung cấp cho cơ thể rất nhiều dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Nhưng, bạn có biết những loại trái cây này cũng có thể có lợi cho da và tóc? Chúng chứa chất chống oxy hóa, vitamin và chất dinh dưỡng giữ cho làn da, mái tóc và cơ thể khỏe mạnh. Sắc tố da cũng được cải thiện đáng kể.

Cai thien lan da xin mau mua thu dong voi trai cay ho cam quyt
 

Vitamin C có trong loại trái cây này giúp tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể, làm sáng da. Các đốm nâu do thâm mụn, nám... sẽ dần được làm sáng lên. Trái cây họ cam quýt cũng hứa hẹn khiến da dẻ bạn trẻ hơn bằng cách tái sản xuất collagen trong da, giúp trẻ hóa làn da từ bên trong, xử lý những vấn đề của da như mụn, sần sùi hay xỉn màu.

Bên cạnh đó, trái cây họ cam quýt cũng làm giảm sắc tố gây ra do tiếp xúc thường xuyên với các tia UV có hại. Hơn hết, chúng còn giúp tẩy da chết, loại bỏ các tế bào da chết, thu nhỏ lỗ chân lông và mở đường cho làn da trẻ trung.

Dưới đây là một số loại trái cây họ cam quýt rất tốt với da, và cách để dùng chúng trong thói quen chăm sóc da:

Bưởi

Không phải ai cũng thích hương vị mạnh mẽ của loại trái cây này, nhưng những lợi ích mà quả bưởi mang lại cho làn da là một lựa chọn không hề sai. Ngoài việc được nạp Vitamin C, bưởi còn có đặc tính chống viêm giúp điều trị da bị nứt nẻ. Bạn có thể chế biến một loại mặt nạ với nước ép bưởi cho làn da mềm mại, trắng sáng hơn.

Cai thien lan da xin mau mua thu dong voi trai cay ho cam quyt
Ảnh minh họa.

Thành phần:

- 1 ít bưởi đã bóc vỏ, bỏ hạt

- 1 muỗng canh bột sữa

- 1 muỗng canh mật ong

Bóc múi bưởi, xay nhuyễn hoặc chỉ ép lấy nước. Lấy một cái bát, thêm sữa bột vào bưởi xay, trộn đều. Thêm mật ong vào hỗn hợp. Thoa mặt nạ này lên mặt và cổ. Tránh mắt, tai và miệng trong khi sử dụng. Để hỗn hợp trong 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Lặp lại công thức này hai lần một tuần để có kết quả mong muốn.

Với vỏ bưởi, bạn có thể phơi nắng cho hơi héo, nấu lên để thu lấy tinh dầu hoặc nấu cùng một số nguyên liệu như bồ kết, sả, hương nhu... để gội đầu. Duy trì một thời gian, bạn sẽ có mái tóc bóng mượt.

Cam

Cam giàu chất xơ, giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, làm da sáng từ bên trong. Cam, khi bôi trực tiếp sẽ giúp bạn có làn da trẻ trung. Một điều cần lưu ý về cam là vỏ quả cam tốt hơn phần ruột. Bạn có thể gọt vỏ cam, lấy phần vỏ xanh, phơi khô và xay mịn để làm bột vỏ cam. Nước cam bạn uống hoặc sử dụng tại chỗ như mặt nạ hoặc toner.

Cai thien lan da xin mau mua thu dong voi trai cay ho cam quyt
Ảnh minh họa.

Dưới đây là một công thức mặt nạ vỏ cam tự làm nhanh chóng và dễ dàng.

Thành phần:

- 1 muỗng canh bột vỏ cam

- Một nhúm bột nghệ

- 1 muỗng canh nước hoa hồng

Trộn tất cả thành phần lại với nhau và thoa lên mặt và cổ trong khoảng 20 phút rồi sau đó rửa sạch. Lặp lại công thức này ba lần một tuần để có kết quả tốt hơn. Loại mặt nạ này với chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cải thiện và trẻ hóa làn da mệt mỏi, đồng thời có thể sử dụng để tẩy da chết ở môi, cải thiện đôi môi nứt nẻ.

Chanh

Một ly nước chanh mát lạnh là liệu pháp tốt nhất để giải nhiệt và làm dịu cơn khát. Bên cạnh đó, chanh cũng giúp làn da của bạn trở nên sáng rạng ngời.

Cai thien lan da xin mau mua thu dong voi trai cay ho cam quyt
Ảnh minh họa.

Chanh chứa các đặc tính sát trùng giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi da, do đó làm giảm mụn trứng cá, nổi mụn, đốm đen và các nhược điểm khác. Bạn có thể sử dụng chanh làm mặt nạ để có làn da trẻ trung và rạng rỡ.

Thành phần:

- 1 muỗng cà phê nước chanh

- 1 muỗng canh bột yến mạch xay

- 1 muỗng canh bột cà chua

Cách làm: Cho nước cốt chanh và yến mạch xay vào bát, trộn đều tất cả thành phần. Tiếp theo, thêm bột cà chua vào hỗn hợp và trộn cho đến khi thành một hỗn hợp dẻo mịn. Thoa trên mặt và cổ, chờ 20 phút cho đến khi khô. Thực hiện mặt nạ này hai lần một tuần để có kết quả mong muốn.

Lưu ý: Tất cả những loại mặt nạ có thành phần từ cam, quýt, bưởi tuy dễ khiến làn da bạn trắng sáng lên nhưng cũng dễ bắt nắng. Do đó, bạn nên thực hiện vào buổi tối hay ngày nghỉ. Sau khi rửa sạch mặt nạ, bạn vỗ nhẹ toner lên mặt và luôn nhớ thoa kem chống nắng khi ra đường.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI