Giá xăng giảm mạnh, giá cước vận chuyển vẫn đứng yên

27/07/2022 - 06:16

PNO - Giá xăng trong nước hiện đã giảm gần 7.000 đồng/lít so với hồi đầu tháng Bảy, về mức 25.000-26.000 đồng/lít nhưng giá cước taxi, xe đò, hay qua ứng dụng gọi xe công nghệ… đều chưa giảm.

Hiện giá cước xe khách tuyến từ TPHCM về các tỉnh miền Tây đang giữ nguyên. Trước đó, khi giá xăng dầu tăng cao, tại Bến xe miền Đông, Bến xe miền Tây có đến 40 đơn vị vận tải chạy các tuyến cố định đã kê khai tăng giá cước vận chuyển. Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Gojek, hay các hãng taxi như Vinasun và các đơn vị vận tải đều điều chỉnh tăng giá cước. 

Giá cước vận tải các tuyến cố định vẫn giữ nguyên (ảnh chụp tại khu vực chờ Bến xe  miền Tây) - ẢNH: Q.T.
Giá cước vận tải các tuyến cố định vẫn giữ nguyên (ảnh chụp tại khu vực chờ Bến xe miền Tây) - Ảnh: Q.T.

Trao đổi với Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Lê Trung Tín - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô hành khách liên tỉnh và du lịch TPHCM - cho biết việc các đơn vị vận tải điều chỉnh giá cước tăng hay giảm theo biến động giá xăng dầu luôn có độ trễ nhất định, không thể thay đổi ngay theo một hoặc hai kỳ điều chỉnh giá xăng dầu. Trừ trường hợp các nhà xe hợp đồng trực tiếp với khách có thể sẽ giảm hoặc tăng ngay.“Vì các yếu tố cấu thành giá cước còn nhiều chi phí khác nên các đơn vị vận tải sẽ phải xem xét các yếu tố tác động để có thể đưa ra mức giá phù hợp”, ông Tín cho biết.

Hiện Hiệp hội vận tải hành khách TPHCM mới chỉ ghi nhận một hãng taxi có động thái xem xét điều chỉnh giá cước. Nhưng hãng này vẫn đang theo dõi diễn biến giá xăng dầu trong kỳ điều hành tới mới quyết định giảm giá cước hay không. Bởi lẽ, mỗi lần điều chỉnh hãng phải thực hiện nhiều thủ tục, thời gian xin phép điều chỉnh và nhận quyết định chính thức phải mất từ 5-10 ngày.

Đại diện ứng dụng Gojek cho biết, kể từ thời điểm xăng liên tục tăng giá từ tháng Tư đến nay, Gojek thực hiện điều chỉnh giá một lần, chủ yếu bởi tình hình cung cầu trên thị trường. Theo nhiều tài xế đối tác của hãng, việc giá xăng giảm mạnh trong tháng Bảy đã giúp họ giảm khá nhiều chi phí nhiên liệu.

Quốc Thái

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Linh Ngô 27-07-2022 07:42:11

    Lúc xăng lên thì các doanh nghiệp buôn bán tìm mọi cách tăng giá nhưng khi xăng giảm giá các DN không tự điều chỉnh cho phù hợp, phải chăng do chúng ta quản lý yếu kém nên để các DN tự tung tự tác làm cho đời sống nh6an dân thêm khó khăn vì loạn giá.

  • Nguyen 27-07-2022 07:04:57

    Hiện tại là không có gì giảm giá trên cơ sở giá xăng giảm cả. Đến cháo trắng mà cũng tăng giá từ 10 ngàn lên 13 ngàn mỗi phần. Có cơ quan nào kiểm soát giá hàng hoá không?

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI