Giá vàng ngày 20/8: USD được chọn đầu cơ, vàng mất cơ hội phục hồi

20/08/2018 - 12:20

PNO - Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng vẫn dậm chân tại chỗ so với kết thúc phiên giao dịch tuần trước. Theo đó, giá vàng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng...

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,80 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,78 triệu đồng/lượng.

Đến 10g cùng ngày, giá vàng có sự nhích nhẹ lên 20.000 đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng được Tập đoàn Doji niêm yết dao động từ  36,67 triệu đồng/lượng – 36,77 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Tương tự, tại công ty SJC, giá vàng niêm yết tăng nhẹ lên 36,62 triệu đồng/lượng – 36,82 triệu đồng/lượng.

Gia vang ngay 20/8: USD duoc chon dau co, vang mat co hoi phuc hoi
 

Mặc dù giá vàng phiên đầu tuần có tăng nhẹ so với phiên liền trước, tuy nhiên giá vàng vẫn không có cơ hội phục hồi trong bối cảnh các nhà đầu tư chuyển hướng tới trái phiếu của Mỹ và mua đồng USD.

Cụ thể, hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange tăng 0,4% lên 1.184,8 USD/ounce.

Nhìn lại tuần qua, giá vàng thế giới dần lùi sâu, cách xa mức thấp 1.200 USD/ounce. Trong nước, giá vàng tuần qua cũng giảm 140 ngàn đồng/lượng. Như vậy, kim loại quý đã vật lộn một thời gian dài giảm giá và duy trì đà giảm mạnh kể từ tháng 4 năm ngoái.

Vàng nhạy cảm với động thái của đồng đô la Mỹ, do đó khi đồng đô la mạnh hơn đồng nghĩa giá vàng sẽ giảm mạnh. Một số chuyên gia cho rằng, vàng sẽ rơi xuống mức 1.150 USD/ounce trước khi có thể phục hồi giữa bối cảnh không có yếu tố lớn nào có thể hỗ trợ giá kim loại quý này.

Hiện giá vàng vẫn đang chịu áp lực rất lớn khi ngày 22/8 tới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố nội dung chi tiết kết quả cuối cùng, nhiều dự đoán là không thay đổi lãi suất và vẫn trên lộ trình tăng lãi suất trong năm nay.

Ngoài ra, ngày 24/8 Jerome Powell sẽ xuất hiện lần đầu với tư cách chủ tịch Fed tại hội thảo kinh tế hàng năm ở Jackson Hole. Đây là sự kiện được quan tâm bởi nó có thể ẩn chứa hướng đi sắp tới trong chính sách tiền tệ của Fed.

Chính vì vậy, dân nghiệp dư đang dành quan điểm bi quan cho vàng nhiều hơn bao giờ hết. Trong khi đó, các chuyên gia phân tích lại có xu hướng ủng hộ vàng trong tuần này, dựa trên khảo sát vàng Kitco News hàng tuần.

Ngân hàng Standard Chartered cũng nhận định, đồng USD sẽ sớm kết thúc đợt tăng giá và quay lại xu hướng giảm dài hạn. Báo cáo Triển vọng thị trường toàn cầu tháng 8/2018 của bộ phận Quản lý tài sản thuộc Ngân hàng Standard Chartered vừa phát hành cho biết, tăng trưởng toàn cầu sẽ duy trì tích cực (ở mức trên trung bình), mặc dù đà tăng trưởng chậm lại ở châu Âu, Nhật Bản và Trung Quốc.

Các nền kinh tế mới nổi cũng phải đối mặt với những thách thức từ việc đồng USD mạnh lên nhưng tổ chức này nhận định, điều này sẽ không kéo dài.

                                                            Hà Yên (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI