Gần 95% học sinh khối 9 và 12 TPHCM trở lại trường trong ngày đầu tập trung

10/12/2021 - 16:08

PNO - Theo thống kê của các trường, tỷ lệ học sinh khối 9 và 12 đến trường trong ngày đầu tiên tập trung phổ biến về công tác phòng chống dịch khá cao. Nhiều trường lên đến đến gần 95%.

Gần 95% học sinh đến trường

Tại Trường THPT Nguyễn Du (Q.10), thống kê trong buổi đầu tiên tập trung phổ biến về công tác phòng dịch chỉ có 37/555 học sinh lớp 12 vắng mặt. Tỷ lệ học sinh trở lại trường lên đến gần 94%.

Thầy Huỳnh Thanh Phú - Hiệu trưởng cho biết, tỷ lệ học sinh đến trường trong ngày đầu tiên khá cao, các em rất vui mừng khi được đi học trực tiếp. Phụ huynh an tâm về công tác phòng dịch của trường, đồng thời cũng mong muốn con em được đi học trực tiếp. “Nhà trường trang bị thêm nhiều máy đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn tự động ngay ngoài cổng để hạn chế tiếp xúc. Trong mỗi lớp học, bàn ghế đều được sắp xếp có khoảng cách, vệ sinh khử khuẩn thường xuyên, đảm bảo an toàn nhất cho học sinh trở lại trường”.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Du được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn tai cổng trường trước khi lên lớp
Học sinh Trường THPT Nguyễn Du (Q.10) được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn tại cổng trường trước khi lên lớp

Cũng theo thầy Phú, tỷ lệ học sinh khối 12 trở lại trường sẽ còn tăng hơn nữa trong buổi học đầu tiên vào ngày 13/12 tới. Nhà trường đã họp phụ huynh phổ biến cụ thể về công tác phòng chống dịch, các biện pháp đảm bảo an toàn. Đặc biệt là tuyên truyền về việc phối hợp với giáo viên, nhà trường để nâng cao ý thức phòng dịch cho học sinh.

Tương tự, cô Nguyễn Đoan Trang (Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, Q.1) cho hay, trong ngày đầu có trên 90% học sinh khối 9 đến trường phổ biến kế hoạch phòng chống dịch.

“Toàn trường có 269 học sinh khối 9. Trước đó 1 tuần nhà trường thống kê chỉ có khoảng 80% phụ huynh học sinh đồng thuận đi học lại. Tuy nhiên, trong ngày hôm nay con số đã tăng lên đến trên 90%. Chỉ còn 31 học sinh do phụ huynh chưa đồng thuận sẽ tiếp tục học trực tuyến tại nhà. Trường đã sắp xếp thêm 1 lớp dạy trực tuyến cho những học sinh chưa đến trường học trực tiếp”.

Khi học sinh đến trường sẽ vào trường qua 2 cổng để đảm bảo giãn cách. Tại mỗi cổng, học sinh thực hiện khai báo y tế qua mã QR hoặc khai báo y tế tại nhà. Mỗi cổng được chia thành 2 line, học sinh được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn lên lớp.

Hiệu trưởng này nhận định, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận tăng do đã nắm được các biện pháp phòng dịch trong nhà trường qua buổi họp phụ huynh, qua sự tuyên truyền của GVCN. Ngoài ra, đó còn là do yếu tố học sinh cảm thấy cần đến trường sau thời gian dài học trực tuyến. 

“Trong hai tuần đầu tiên học sinh đi học lại, trường tổ chức xét nghiệm cho toàn thể giáo viên để tầm soát và hạn chế thấp nhất nguồn lây trong nhà trường. Công tác tập huấn phòng chống dịch đã được nhà trường thực hiện rất kỹ. Điều quan trọng nhất vẫn là sự phối hợp của phụ huynh với nhà trường, giáo viên, cùng giáo dục học sinh ý thức phòng chống dịch, không lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang trước dịch bệnh”, cô Trang nhấn mạnh. 

Cô Trương Thị Bích Thuỷ (Hiệu trưởng Trường THPT Trưng Vương, Q.1) vui mừng thông tin, tỷ lệ học sinh đến trường trong buổi đầu tập trung khá cao. Có những lớp trước đó thống kê chỉ có ½ lớp đồng thuận thì hôm nay lên đến gần 100%. 

“Toàn trường có 644 học sinh, thống kê sơ bộ trong hôm nay tỷ lệ học sinh đến trường ở trung bình trên 95%, nhiều lớp tỷ lệ này lên đến gần 100%. Trong buổi đầu, GVCN mỗi lớp sẽ hướng dẫn các em về biện pháp phòng dịch của trường, cách đảm bảo an toàn cho bản thân trong dịch bệnh, kế hoạch học tập trong 2 tuần thí điểm”. 

Em chờ ngày này lâu lắm rồi!

Có mặt tại trường từ rất sớm trong buổi đầu tiên đến trường nghe phổ biến kiến thức phòng chống dịch, Cao Trọng Phước (lớp 12A5, Trường THPT Trưng Vương, Q.1) háo hức cho biết “em chờ ngày này lâu lắm rồi”. 

Phước cho hay, học trực tuyến trong thời gian dài dù cũng hỗ trợ được kiến thức song không thể đảm bảo bằng việc học trực tiếp. Ngoài ra, được giao tiếp, gặp gỡ bạn bè thầy cô là nhu cầu chính yếu, nhất là với học sinh cuối cấp. 

“Lớp em ai cũng háo hức, vui mừng khi được đến trường học trực tiếp. Năm cuối cấp rồi, đi học trực tiếp không chỉ đảm bảo kiến thức để thi cử, chọn ngành chọn trường mà còn giúp chúng em có những kỷ niệm đẹp bên nhau, bạn bè cùng động viên nhau học tập, phấn đấu…”. 

Học sinh lớp 12 Trường THPT Trưng Vương hướng dẫn nhau cách phòng chống dịch
Học sinh lớp 12 Trường THPT Trưng Vương hướng dẫn nhau cách phòng chống dịch

Dù có chút lo lắng khi đi học trong tình hình dịch vẫn đang phức tạp, tuy nhiên Phước cho rằng, nếu mỗi người cùng ý thức, luôn thực hiện 5K, rửa tay thường xuyên, mang khẩu trang… thì việc phòng chống dịch là điều hoàn toàn có thể. 

Vui mừng trở lại trường, Huỳnh Gia Khang (học sinh lớp 9/7, Trường THCS Nguyễn Du, Q.1) chia sẻ, cả đêm qua mình không ngủ được vì háo hức được đi học lại. “Cả lớp em, bạn nào cũng muốn được đi học trực tiếp. Khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến, trước khi đi học lại, cô chủ nhiệm và các bạn thường xuyên nhắn nhủ, động viên nhau về ý thức phòng chống dịch để đảm bảo cho an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Hôm nay trở lại trường, được nghe cô chủ nhiệm hướng dẫn các biện pháp phòng dịch, cách thức phòng chống dịch của nhà trường, em càng thêm an tâm khi đi học trực tiếp…”. 

Ngày đầu gặp gỡ học sinh, cô Trần Thị Vân (GVCN lớp 9/7, Trường THCS Nguyễn Du, Q.1) tặng mỗi em một lọ nước rửa tay cá nhân; Hướng dẫn học sinh về những dụng cụ phòng dịch trong lớp. 

Cô Trần Thị Vân, GVCN lớp 9/4, Trường THCS Nguyễn Du (Q.1) hướng dẫn học sinh ý thức rửa tay khi đi học lại
Cô Trần Thị Vân, GVCN lớp 9/4, Trường THCS Nguyễn Du (Q.1) hướng dẫn học sinh ý thức rửa tay khi đi học lại

“Cả lớp chỉ có 2/34 học sinh chưa đến trường vì các em đang trong thời gian cách ly. Tuy nhiên tỷ lệ đồng thuận đi học trực tiếp là 100%. Khi học sinh đi học lại, ngoài các biện pháp phòng dịch của trường như khử khuẩn, vệ sinh lớp học vào mỗi đầu giờ, cuối giờ; học sinh ra chơi trong lớp; chia các nhóm nhỏ tự quản… thì phụ huynh trong lớp đã thống nhất là sẽ thực hiện xét nghiệm sàng lọc học sinh vào mỗi cuối tuần để đảm bảo an toàn cao nhất cho các em khi đi học lại…”.

Én Bông 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI