Gần 430.000 hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ Quốc khánh 2/9

08/09/2025 - 17:16

PNO - 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh (từ 30/8 đến 2/9) các hãng hàng không trong nước phục vụ 1,22 triệu khách, riêng sân bay Tân Sơn Nhất có gần 430.000 khách.

Số liệu được Cục hàng không Việt Nam (HKVN) công bố ngày 8/9. Cụ thể, tổng sản lượng vận chuyển toàn thị trường hàng không Việt Nam đạt 854.100 hành khách và 14.610 tấn hàng hóa, tăng lần lượt 12,64% và 10,86% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, hàng không nội địa đạt 369.080 khách (tăng 5,05%) và 1.810 tấn hàng hóa (giảm 13,51%); hàng không quốc tế đạt 485.020 khách (tăng 19,2%) và 12.800 tấn hàng hóa (tăng 15,46%).

Hành khách đi lại qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ Quốc khách 2/9. Ảnh K.Linh
Hành khách đi lại qua sân bay Tân Sơn Nhất dịp lễ Quốc khánh 2/9. Ảnh K.Linh

Theo Cục HKVN, tổng cộng các cảng hàng không trong cả nước ghi nhận 8.081 lượt cất hạ cánh, phục vụ 1,22 triệu khách và 16.420 tấn hàng hóa, đều tăng so với cùng kỳ năm trước.

Riêng, sân bay Tân Sơn Nhất có lượt chuyến bay và hành khách đi lại cao nhất với 2.705 lượt chuyến và 428,3 ngàn khách (tăng 5,11%) và 5,42 ngàn tấn hàng hóa (giảm 2,79%).

Sân bay Nội Bài với 2.296 lượt chuyến, 339,64 ngàn khách (tăng 7,75%) và 10,03 ngàn tấn hàng hóa (tăng 12,91%).

Sân bay Đà Nẵng đạt 1.092 lượt chuyến, 165,95 ngàn khách (tăng 48,96%) và 362,6 tấn hàng hóa (tăng 7,89%). Sân bay Đà Nẵng ghi nhận mức tăng đột biến về lượng khách quốc tế, tới 82,04% so với cùng kỳ.

Cục HKVN cũng thông tin, tổng sản lượng vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt 567.330 khách (tăng 7,67%) và 3.950 tấn hàng hóa (giảm 12,66%).

Trong đó, nội địa với 369.080 khách và 1.810 tấn hàng hóa; quốc tế đạt 198.250 khách và 2.140 tấn hàng hóa.

Các hãng đã khai thác 2.981 chuyến bay, trong đó tỷ lệ đúng giờ (OTP) đạt 64,8%. Có 64 chuyến bay bị hủy, chủ yếu do điều chỉnh kế hoạch khai thác.

Cục HKVN đánh giá các đơn vị trong ngành hàng không đã thực hiện nghiêm túc công tác ứng trực, duy trì kiểm tra, giám sát an ninh - an toàn, chất lượng dịch vụ. Hoạt động khai thác diễn ra thông suốt, không phát sinh sự cố ảnh hưởng đến an ninh, an toàn bay; việc phục vụ hành khách trên các chuyến bay chậm, gián đoạn, hủy chuyến được xử lý đúng quy định.

Nguyễn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI