Gần 300 thùng nguyên liệu trà sữa nhãn Trung Quốc suýt vào miền Nam

26/12/2017 - 19:43

PNO - Gần 300 thùng nguyên liệu để pha chế trà sữa vừa bị thu giữ đều có nhãn mác, chữ Trung Quốc và chuẩn bị được chuyển vào miền Nam tiêu thụ

Chiều 26/12, thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 1 – Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội cho biết vừa phát hiện kho hàng lớn các loại phụ gia thực phẩm sản xuất trà sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Gan 300 thung nguyen lieu tra sua nhan Trung Quoc suyt vao mien Nam
Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc tại kho E6 Ga Giáp Bát

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra kho E6, ga Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) và phát hiện khoảng gần 300 thùng hàng, bao gồm các mặt hàng như kem sữa; trân châu khô, trà khô, nước trái cây các loại hương vị như cam, dâu, chanh leo, kiwi…

Gan 300 thung nguyen lieu tra sua nhan Trung Quoc suyt vao mien Nam
Trân châu trắng - nguyên liệu quen thuộc để pha chế trà sữa

Toàn bộ số hàng này đều không truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ sản xuất, không có hóa đơn chứng từ. Trên các sản phẩm và các thùng giấy đều có chữ Trung Quốc, song không được dán tem, nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Gan 300 thung nguyen lieu tra sua nhan Trung Quoc suyt vao mien Nam
Các loại nước hoa quả hương vị chanh, bơ...đều có nhãn mác bằng tiếng Trung Quốc

Được biết, toàn bộ số hàng này được gửi vào khu vực miền Nam để tiêu thụ. Hiện, chưa có đơn vị, cá nhân nào nhận trách nhiệm về lô hàng. Đội Quản lý thị trường số 1 cho biết sẽ tiếp tục điều tra làm rõ thông tin về vụ việc.

Huyền Anh                                  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI