Gần 1,2 tỷ đồng hỗ trợ tư vấn pháp lý cho lao động nhập cư

10/11/2013 - 22:51

PNO - PN - UBND TP.HCM vừa có Quyết định số 6011 về duyệt dự án Hỗ trợ tư vấn pháp lý cho người lao động nhập cư ở TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo đó, mục tiêu của dự án nhằm nâng cao năng lực cho ba tổ chức xã hội: Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân - Thành đoàn TP.HCM, Trung tâm Nâng cao chất lượng cuộc sống (LIFE) và Trung tâm Tư vấn phát triển - Viện Phát triển bền vững vùng Nam bộ nhằm cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho người lao động nhập cư tại TP.

Địa điểm thực hiện dự án tại quận 6, 7, 12, Gò Vấp và Tân Phú với các hoạt động: tổ chức hội thảo, tập huấn, truyền thông nhằm tăng cường chất lượng cung cấp thông tin và dịch vụ tư vấn pháp luật cho người lao động nhập cư ở TP; tập huấn nâng cao năng lực cho các tổ chức xã hội, các chuyên gia pháp lý và các giảng viên, sinh viên luật để hợp tác cung cấp tư vấn pháp lý cho người lao động nhập cư; tổ chức hội thảo cấp địa phương và quốc gia góp phần vận động chính sách tích cực hơn về tăng cường bảo vệ quyền lợi và cải thiện việc tiếp cận với các dịch vụ công cơ bản của người lao động nhập cư.

Mục tiêu của dự án là 1.000 người lao động nhập cư tại năm quận ở TP.HCM được tư vấn pháp luật; tăng cường sự hiểu biết về khái niệm xây dựng chính sách và năng lực xây dựng chính sách của người lao động nhập cư cho các cán bộ trong các tổ chức xã hội địa phương thuộc dự án; tăng cường mối liên kết giữa các tổ chức xã hội TP.HCM với người lao động nhập cư về các vấn đề quyền lợi cho người lao động nhập cư. Tổng giá trị của dự án là 1.178.100.000 đồng.

 QUỲNH MAI

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI