Game show Việt cần những gương mặt mới

18/07/2023 - 06:07

PNO - Chuyện nghệ sĩ nổi tiếng xuất hiện dày đặc trong các game show truyền hình chẳng phải lạ, nhưng thời gian gần đây, tình trạng này càng “đậm” hơn khiến khán giả ngán ngẩm.

Từng có nhiều thời điểm, game show Việt chiếm sóng truyền hình với hàng loạt các chương trình từ diễn hài, vận động đến đố vui, ca hát… Với số lượng chương trình khá lớn, lại được phát sóng cùng hoặc gần thời điểm nên khó tránh tình trạng nhiều nghệ sĩ trở nên “nhẵn mặt” trên truyền hình. Họ tham gia với tư cách người dẫn chương trình, người chơi hoặc đảm nhận vai trò giám khảo. Dù xuất hiện với vị trí nào, việc xuất hiện quá dày cũng khiến người xem cảm thấy nhàm chán.

Trường Giang (thứ ba từ trái sang) và Lê Dương Bảo Lâm (thứ hai từ phải sang) xuất hiện trong rất nhiều chương trình trải nghiệm thực tế
Trường Giang (thứ ba từ trái sang) và Lê Dương Bảo Lâm (thứ hai từ phải sang) xuất hiện trong rất nhiều chương trình trải nghiệm thực tế

Sau một thời gian có phần giảm sút, hiện game show đang nhiều lên và vì vậy, tần suất xuất hiện của nhiều nghệ sĩ trên truyền hình lại dày lên. Trong đó, có thể kể một số gương mặt quen thuộc như Trường Giang, Lê Dương Bảo Lâm, Ngô Kiến Huy, Thúy Ngân, Lâm Vỹ Dạ… thường xuyên chiếm sóng. 

Lê Dương Bảo Lâm là một trong những nghệ sĩ được xem là đắt show ở thời điểm hiện tại nhờ vào khả năng ứng biến tình huống, tài pha trò tạo tiếng cười cho khán giả. Sau khi tham gia chương trình 2 ngày 1 đêm mùa 2 - game show trải nghiệm, khám phá với lượng người xem khá tốt, nam diễn viên tiếp tục góp mặt trong các show có tính chất tương tự: Hành trình rực rỡ Hè rồi đi thôi. Ngô Kiến Huy sau khi tham gia 2 ngày 1 đêm, tiếp tục có mặt trong La cà hát ca với tư cách người chơi và duy trì vai trò dẫn chương trình trong show quen thuộc 100 triệu 1 phút. Trường Giang cũng không kém cạnh khi xuất hiện liên tục trong các chương trình trải nghiệm thực tế như 2 ngày 1 đêm, Hành trình rực rỡ và làm MC của game show ca hát mang tên Lạ lắm à nha mùa 2…

Có nhiều lý do để một số nghệ sĩ được mời tham gia liên tục vào các chương trình. Như Trường Giang từng thành công với chuỗi game show thực tế tự sản xuất - Muốn ăn phải lăn vào bếp Nhà trọ Destiny nên khi tham gia các nội dung có format khám phá tương tự, anh có khá nhiều kinh nghiệm.

Trường Giang mang lại tiếng cười, nét duyên và khả năng kết nối các thành viên trong vai trò người anh lớn. Sự lựa chọn Lê Dương Bảo Lâm và một số nghệ sĩ khác cũng nhằm tăng tính giải trí và độ thu hút sẵn có trước khi chương trình lên sóng. Tuy nhiên, việc quanh quẩn một vài gương mặt quá nhiều có thể giảm hứng thú và sự đa dạng trong trải nghiệm của người xem.

Trailer chương trình Hành trình rực rỡ:

 

Hiện tại, số lượng game show quay trong nhà có phần giảm, nội dung cũng không thu hút bằng chương trình được quay ngoài trời, có sự di chuyển giữa các địa phương. Do đó, nếu cùng lúc tham gia những chương trình này, người chơi khó lòng tạo được bất ngờ cho khán giả. Như Lê Dương Bảo Lâm, ở chương trình Hành trình rực rỡHè rồi đi thôi đang cùng lên sóng. Dù từng game show có cách khai thác tính cách người chơi, tình huống hài khác nhau nhưng đã thấy nam diễn viên có sự lặp lại, từ một số trò vận động, cách thưởng thức ẩm thực sau mỗi thử thách. Ở một số tập, người xem cảm nhận được sự mệt mỏi của anh trong chương trình.

Nếu chọn gương mặt mới hoàn toàn, các game show giải trí có rủi ro là khó thu hút khán giả, nhưng khi chỉ mời “người cũ”, điểm hạn chế là chương trình sẽ kém bất ngờ, thiếu sự mới mẻ. Với nhiều khán giả, các chương trình có nhân tố mới trẻ trung, hay, phù hợp là yếu tố hấp dẫn họ. Các nhà sản xuất cần phải tính toán, tìm kiếm, đầu tư… để đáp ứng nhu cầu này. Cảm giác ngán ngẩm khi quanh đi quẩn lại chỉ được xem có vài gương mặt nghệ sĩ như hiện nay dần dần có thể khiến khán giả quay lưng với chương trình. 

An Trịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI