Game show ngoài trời vẫn đang "ăn khách"

19/12/2022 - 18:45

PNO - Năm qua, nhiều game show ngoài trời thu hút lượng lớn khán giả quan tâm theo dõi. Trong những ngày cuối năm 2022 và đầu năm 2023, xu hướng game show được ghi hình ngoài trời với nhiều trải nghiệm mới mẻ tiếp tục gây chú ý.

Quảng bá cảnh đẹp trong nước

Sau mùa 1 “bội thu” số lượng người xem trên truyền hình và YouTube, chương trình 2 ngày 1 đêm tiếp tục thực hiện mùa 2. Theo chia sẻ từ ban tổ chức, dàn nghệ sĩ chính tham gia chương trình mùa 2 vẫn không thay đổi gồm Trường Giang, Kiều Minh Tuấn, Ngô Kiến Huy, Lê Dương Bảo Lâm, Cris Phan, Hiếu Thứ Hai. Các nghệ sĩ sẽ tiếp tục trải nghiệm, khám phá ẩm thực, tham quan cảnh đẹp, di sản... của các tỉnh, thành khác nhau trên khắp đất nước. Trong năm qua, 2 ngày 1 đêm là game show nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người xem, trở thành một trong những điểm sáng của chương trình giải trí trên truyền hình. Game show mang đến tiếng cười từ những mảng miếng hài của dàn nghệ sĩ chính và khách mời. Nhưng không dừng lại ở đó, kịch bản biết lồng ghép nhiều thử thách gắn liền với đặc trưng của từng địa danh, giúp người xem hiểu hơn, yêu hơn vùng đất mới. 

2 ngày 1 đêm quảng bá nhiều cảnh đẹp của đất nước qua từng tập
2 ngày 1 đêm quảng bá nhiều cảnh đẹp của đất nước qua từng tập
 

Ngoài 2 ngày 1 đêm, game show Chuyến đi nhớ đờiNhà trọ Destiny cũng là hai trong nhiều chương trình trải nghiệm thực tế nhận về lượt xem ổn định. Nếu Chuyến đi nhớ đời đưa các đội chơi trải nghiệm lái xe vượt nhiều địa hình đồi cát, kết hợp với thưởng thức ẩm thực từng địa phương như Ninh Thuận, Bình Thuận, Phú Yên, thì Nhà trọ Destiny do Trường Giang thực hiện lại mang một nội dung hoàn toàn khác.

Tham gia Nhà trọ Destiny, các khách mời - là nghệ sĩ nổi tiếng, sẽ đến thăm không gian nhà vườn của Trường Giang ở Đồng Nai. Tại đây, họ cùng nhau tham gia các trò chơi ngoài trời đan xen với việc trồng rau, thu hoạch hoa quả, chế biến cá khô... Từng khách mời đều có một đêm ở trọ lại và được thưởng thức các món ăn ngon do Trường Giang chế biến. Đối với từng tập, để tạo sự mới mẻ, các trải nghiệm của người chơi sẽ khác nhau. Tùy từng nhóm nghệ sĩ, Trường Giang sẽ chọn mời họ trải nghiệm tại khuôn viên nhà vườn hay đưa họ đến tham quan một số danh thắng, địa điểm vui chơi ở Đồng Nai. Nhà trọ Destiny chinh phục được khán giả nhờ sự dung dị, chân thực về nội dung, khiếu hài hước từ khách mời, và phần quan trọng phụ thuộc vào khả năng dẫn dắt của Trường Giang. Ngoài Nhà trọ Destiny, Muốn ăn phải lăn vào bếp của nam diễn viên cũng là game show ngoài trời thu về lượt view cao.

So với mọi năm, số lượng game show ngoài trời của năm nay có tăng về số lượng, chất lượng khá đồng đều, nhận về nhiều phản hồi tích cực. Những năm trước, các game show ngoài trời như Chơi là chạy, Đi Việt Nam đi - Vietnam why not cũng được chú ý, nhưng vướng phải nhiều ý kiến trái chiều, giảm độ hay, hiệu quả quảng bá.

 

 

Game show âm nhạc tiếp tục bùng nổ

Vài năm trở lại đây, ngày càng có nhiều nhà sản xuất âm nhạc chọn bối cảnh ngoài trời để ghi hình chương trình. Những cảnh quay đẹp cùng với format hay, các ca khúc nổi tiếng được phối khí mới mẻ, đang giúp các game show âm nhạc ngoài trời ghi điểm với khán giả. Sự nở rộ của nhóm chương trình âm nhạc ngoài trời phần nào cũng nâng yêu cầu thưởng thức của người nghe, cho họ có thêm lựa chọn giải trí. 

Mới đây, một chương trình về âm nhạc, ẩm thực và hoạt động bảo vệ môi trường mang tên Biển của hy vọng ra mắt. Chương trình được Việt hóa từ chương trình truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc Sea of hope, có sự tham gia của Hòa Minzy, Tiên Cookie, Isaac, Đức Phúc, Quân A.P và Chế Nguyễn Quỳnh Châu. Theo chia sẻ từ ban tổ chức, đội ngũ sản xuất mong rằng khi người xem theo dõi Biển của hy vọng sẽ cảm thấy được “chữa lành và thư giãn”.

Làng chài Mỹ Thạnh (xứ Huế) đẹp bình dị trong chương trình Xuân hạ thu đông rồi lại xuân
Làng chài Mỹ Thạnh (xứ Huế) đẹp bình dị trong chương trình Xuân hạ thu đông rồi lại xuân

Biển của hy vọng ra mắt sau khi nhiều chương trình gần giống format như Xuân hạ thu đông rồi lại xuân, Eye contact live... được khán giả yêu thích và có chỗ đứng nhất định. Trước đó, theo chia sẻ của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, khi thực hiện xong chương trình Xuân hạ thu đông rồi lại xuân mùa 2, anh có những áp lực nhất định. Trong đó, khó khăn khá lớn đến từ thành công vượt kỳ vọng từ mùa 1, khó khăn thứ hai là do thời điểm sản xuất mùa 2 có quá nhiều chương trình nội dung tương tự được thực hiện. Khi có quá nhiều lựa chọn, khán giả sẽ phân tán sự tập trung, khó tính hơn trong việc chọn xem chương trình nào. Tuy nhiên, theo nam nhạc sĩ, càng nhiều đơn vị sản xuất cũng là cách hay để khẳng định chương trình nào chất lượng, bài bản, sáng tạo hơn. Người lợi nhất vẫn là khán giả.

Một điều dễ nhận thấy là các chương trình truyền hình có sức hút đa phần đều mua format từ nước ngoài, đặc biệt một số chương trình còn có ê kíp chính quốc gia đó tham gia sản xuất. Đáng kể là nhóm chương trình được mua bản quyền từ Hàn Quốc như Chạy đi chờ chi, 2 ngày 1 đêm, Biển của hy vọng... Riêng với Xuân hạ thu đông rồi lại xuân, chương trình cũng do nhà sản xuất người Hàn Kim Guk Jin - đã làm việc nhiều năm trong ngành giải trí tại Việt Nam lên ý tưởng thực hiện. Thời điểm sản xuất show, ông cho biết tại Việt Nam, nhiều chương trình khá giống nhau về nội dung, thường mời nghệ sĩ đến nói chuyện, pha trò hài hước. Do đó, ông muốn tạo sân chơi mới mẻ và gần gũi hơn, kết nối bằng âm nhạc để mọi người cảm thấy được sẻ chia cùng nhau.  

Cho đến nay, các chương trình âm nhạc vẫn được xem là mảng màu riêng biệt trong nhóm game show ngoài trời. Cùng với các game show vận động, trải nghiệm, khán giả đang có thêm nhiều lựa chọn chất lượng hơn để thưởng thức. Từ chính thành công về lượt xem, nhiều nhà sản xuất cũng cho biết sẽ tăng cường xây dựng thêm nhiều game show trải nghiệm, giới thiệu cảnh đẹp, để ngoài những tiếng cười như thường thấy, các chương trình tạo ra giá trị, góp phần quảng bá du lịch, văn hóa của quốc gia. Nỗ lực này từ nhà sản xuất cũng giúp đẩy lùi nhiều game show nhảm nhí, vô bổ trên truyền hình.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI