Gái bán dâm đi kiện đòi bồi thường nhưng lại bị phạt thêm

17/12/2015 - 14:02

PNO - Vì tranh giành khách mà Lan và Huệ đã dẫn tới ẩu đả gây thương tích. Cả hai quyết nhờ đến tòa án phân xử để nhận tiền bồi thường.

Màn tranh khách nảy lửa

Câu chuyện xảy ra vào tháng 7/2012 ở Q. Bình Thủy – TP. Cần Thơ, Huệ và Lan khi ấy mới ngoài 20 tuổi, cả hai đều có nhan sắc, sức khỏe nhưng phải đi bán cái “vốn tự có” để đáp ứng nhu cầu cá nhân. Địa điểm “làm ăn” của Lan và Huệ là cung đường Cách mạng Tháng 8, thuộc phường Bùi Hữu Nghĩa, Q. Bình Thủy.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì ầm ĩ cho đến một ngày khi Huệ và Lan cùng tranh giành chung một vị khách rồi cả hai cũng từ đó mà mâu thuẫn dẫn tới xô xát. Trong đơn Huệ trình bày, người đàn ông chừng gần 40 tuổi, tấp xe vào lề đường với ý định mua dâm. Vừa gặp Lan, người đàn ông này bày tỏ nguyện vọng và ngay lập tức được đáp lại với giá hơn trăm ngàn đồng cho một lần “tàu nhanh”.

Chê giá đó quá cao, người đàn ông này toan vội bỏ đi thì Huệ thấy thế chạy tới. Cô tỏ ra lả lơi, mời gọi khách hàng của mình với cái giá thấp hơn mà Lan đã đưa ra trước đó. Huệ vừa dứt lời, người đàn ông gật đầu cái rụp rồi cả hai cùng lên xe máy đi đến một nhà nghỉ gần đó” – ông Thành nhắc lại lời trình bày của Huệ ghi trong đơn kiện.

Gai ban dam di kien doi boi thuong nhung lai bi phat them
Ảnh minh họa.

Việc bị Huệ hẫng tay trên khách hàng bằng cái giá thấp hơn so với quy định chung khiến Lan bực tức. Lan còn cho rằng ông khách chọn Huệ mà không chọn mình là một điều “sỉ nhục” nên đuổi theo gây sự.

Sự việc đã gây láo loạn cả một khu vực, mọi người kéo đến xem rất đông. Trong khi ông khách kia vì ái ngại mà đã bỏ đi lúc nào không hay. Thế nhưng Huệ và Lan vẫn chưa dừng cuộc chiến mà tiếp tục lao vào túm tóc, cấu xé lẫn nhau khiến quần áo rách tả tơi, mặt mày xưng vù.

Đi đòi bồi thường lại bị phạt thêm

Màn ẩu đả đã khiến Huệ phải đi khâu 3 mũi. Những ngày sau đó, Huệ phải nằm ở nhà dưỡng thương mất gần nửa tháng, trong khi đó Lan chỉ xây xát nhẹ ở vùng tay, hôm sau cô vẫn ra đường “đi làm” bình thường.

Huệ trình bày rõ mỗi ngày mình bị mất bao nhiêu tiền thu nhập từ việc “đi khách”. Cộng với tiền điều trị vết thương, tổn thất tinh thần, số tiền Huệ yêu cầu Lan phải đền bù cho mình lên tới gần 5 triệu đồng.

Nhân chứng quan trọng trong sự việc là người đàn ông đến mua dâm ngày hôm đó đã “lặn mất tăm”. Thương tích trên người Huệ là có cơ sở, có giấy khám bệnh, đơn thuốc để chứng minh những thiệt hại của mình. Lan cũng đã thừa nhận có ẩu đả và gây thương tích cho Huệ.

Tuy nhiên, việc bán dâm là vi phạm pháp luật nên những yêu cầu về tổn thất thu nhập mà Huệ đưa ra không được tòa chấp nhận. Chính vì thế, tòa quyết định Lan phải bồi thường tiền thuốc điều trị cho Huệ với số tiền là 700. 000 đồng.

Điều bất ngờ trong vụ kiện, chính Lan và Huệ cũng đã thừa nhận rằng từng nhiều lần mua bán dâm, ngay trước khi phiên tòa diễn ra thì hành động của 2 người vẫn còn tiếp diễn. Xét thấy, hành vi này của hai người đã vi phạm pháp luật với mức độ tái diễn nhiều lần nên cần phải xử phạt hành chính để răn đe, mức xử phạt với mỗi người là 2,5 triệu đồng.

Phùng Hiệp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI