FV - Bệnh viện tư nhân được phép xét nghiệm virus SARS-COV-2

10/04/2020 - 11:21

PNO - Mới đây, Bộ Y tế chính thức cấp phép để Bệnh viện FV trở thành bệnh viện ngoài công lập tại Việt Nam được thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính virus SARS-CoV-2. Kết quả này thể hiện rõ sự chủ động và quyết tâm cao của Bệnh viện FV trong nỗ lực sát cánh chung vai cùng Chính phủ, Bộ Y tế và toàn dân ứng phó đại dịch COVID-19.

Công suất xét nghiệm tối đa 400 mẫu/ngày, trả kết quả trong ngày

Trước đó, ngày 28/3/2020, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cùng Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Quốc Cường, Phó viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM dẫn đầu đoàn công tác đã đến Bệnh viện FV khảo sát và thẩm định năng lực xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (COVID-19).

Đoàn thẩm định đã xác nhận Bệnh viện FV có đủ năng lực về cơ sở vật chất, an toàn sinh học, nhân sự, trang thiết bị, quy trình cách ly đạt tiêu chuẩn để triển khai xét nghiệm chẩn đoán virus SARS-CoV-2 và đề nghị Bộ Y tế cấp phép cho Bệnh viện FV được thực hiện xét nghiệm khẳng định dương tính virus SARS-CoV-2 tại Khoa Xét nghiệm của bệnh viện.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon - Tổng giám đốc Bệnh viện FV - chia sẻ: “Đội ngũ FV rất vinh dự đã được Chính phủ và Bộ Y tế tin tưởng vào năng lực chuyên môn, trang thiết bị, cơ sở vật chất và quy trình kiểm soát chất lượng của bệnh viện. FV cam kết sẽ cùng đồng hành để thực hiện thật tốt nhiệm vụ vô cùng quan trọng này. Trong diễn tiến ngày càng phức tạp của dịch COVID-19 thì việc thực hiện xét nghiệm diện rộng sẽ giúp sớm phát hiện và khoanh vùng dịch có hiệu quả”.

Khoa xét nghiệm và ngân hàng máu FV
Khoa xét nghiệm và ngân hàng máu FV

Trưởng khoa Xét nghiệm và Ngân hàng máu FV - ông Friend Maviza cho biết, Khoa Xét nghiệm FV đã sẵn sàng thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 với hai khu vực chuyên biệt, bao gồm phòng xét nghiệm tự động với hệ thống thiết bị Realtime (RT-PCR) và phòng xét nghiệm kỹ thuật miễn dịch để tầm soát và sàng lọc. Hiện tại, Khoa Xét nghiệm có thể đạt công suất tối đa 400 mẫu/ngày và trả kết quả trong ngày.

Việc Khoa Xét nghiệm FV đạt chứng nhận ISO 15189:2012 do Hệ thống Phòng thí nghiệm Việt Nam - VILAS công nhận và chứng nhận hiệu suất cấp 6 SIGMA Vp do Westgard QC - Tổ chức đo lường chất lượng và đánh giá hiệu quả của các phòng xét nghiệm trên toàn thế giới cấp trong năm 2019 vừa qua là một minh chứng rõ ràng nhất. Với việc trang bị hệ thống PCR đạt tiêu chuẩn quốc tế, khoa Xét nghiệm FV hoàn toàn tự tin và đảm bảo về năng lực và kết quả đo lường, thử nghiệm.

Sẵn sàng tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân COVID-19 khi cần

Đối với bệnh nhân, người thân và gia đình đến FV, để được khám và điều trị ở các khoa khác cho dù có đặt hẹn hay không cũng phải được tầm soát và sàng lọc theo quy trình để tìm ra những đối tượng bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm do có các yếu tố dịch tễ, lâm sàng nghi ngờ.

Đối với bệnh nhân, người thân và gia đình đến FV, để được khám và điều trị ở các khoa khác cho dù có đặt hẹn hay không cũng phải được tầm soát và sàng lọc theo quy trình để tìm ra những đối tượng bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm do có các yếu tố dịch tễ, lâm sàng nghi ngờ
Đối với bệnh nhân, người thân và gia đình đến FV, để được khám và điều trị ở các khoa khác cho dù có đặt hẹn hay không cũng phải được tầm soát và sàng lọc theo quy trình để tìm ra những đối tượng bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm do có các yếu tố dịch tễ, lâm sàng nghi ngờ

Bệnh viện FV sẽ cách ly tạm thời tất cả các bệnh nhân nghi ngờ nhiễm COVID-19 trong khu cách ly riêng biệt suốt thời gian chờ kết quả. Mọi bệnh nhân có kết quả dương tính sẽ được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để được điều trị.

Tổng giám đốc Jean-Marcel Guillon chia sẻ: “Để ứng phó với nguy cơ dịch bệnh bùng phát, FV đã kịp thời mua đủ các trang thiết bị cần thiết để đảm bảo quy trình sàng lọc và điều trị cho bệnh nhân, cung ứng đủ nhu cầu chống đại dịch, để khi Bộ Y tế và Chính phủ cần, chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân”.

Bệnh viện FV còn đặt ra mọi tình huống có thể xảy ra để diễn tập cho toàn bộ nhân viên y tế cùng nhân viên làm công tác hành chính tại Bệnh viện FV và tại Phòng khám FV Quận 1 (trong tòa nhà Bitexco). Đội ngũ bác sĩ và nhân viên của FV được đào tạo kỹ và bài bản, nắm vững các quy trình cách ly, phòng ngừa nhiễm khuẩn đối với tất cả các bệnh truyền nhiễm.

Trước đó, Bệnh viện FV cũng đã nhanh chóng lập Ban chỉ đạo phòng chống SARS-CoV-2 FV. Trách nhiệm của ban là đào tạo liên tục cho nhân viên, truyền thông nội bộ, trực tiếp hướng dẫn ứng phó với mọi trường hợp liên quan đến dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và bệnh nhân, đảm bảo mọi quy trình được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới và Bộ Y tế. Ban cũng kết hợp với Sở Y tế, Trung tâm phòng chống bệnh tật và các cơ sở y tế cộng đồng được phân công để thực hiện phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả nhất.

Bắc Linh

 

Được tài trợ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI