Facebook "sập mạng" toàn cầu

05/10/2021 - 02:14

PNO - Từ đêm 4/10, mạng xã hội Facebook và các nền tảng cùng hệ thống như Messenger, Instagram, WhatsApp đã gặp lỗi trên diện rộng, không thể truy cập.

 

Đêm 4/10, nền tảng Facebook sập mạng trên toàn cầu
Đêm 4/10, nền tảng Facebook sập mạng trên toàn cầu

Ghi nhận vào khoảng 22g30 đêm 4/10 (giờ Việt Nam), mạng xã hội Facebook xuất hiện tình trạng tê liệt, không thể truy cập, báo lỗi kết nối và người dùng đương nhiên không thể xem nội dung hay tải lên nội dung mới qua giao diện web.

Các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram cũng tê liệt khi không thể tải nội dung mới mà chỉ hiển thị những cái cuối cùng trước khi sập mạng. Tuy nhiên nếu người dùng bấm vào các nội dung này thì cũng không thể xem.

Các báo cáo lỗi không chỉ tại Việt Nam mà xuất hiện từ cả Mỹ, châu Âu và nhiều nước trên thế giới. Kể cả những nền tảng thu phí của Facebook như Facebook Workplace dành cho doanh nghiệp hiện cũng tê liệt.

Đến 2g sáng 5/10, vẫn chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra trong khi giá cổ phiếu của Facebook đã và đang tiếp tục lao dốc. Trong đêm 4/10 rạng sáng 5/10, nền tảng Twitter, Telegram ghi nhận một lượng lớn người sử dụng chuyển sang các hệ thống này để than phiền về Facebook.

P.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI