Bí quyết của "sao":

DV Thu Quỳnh ăn bắp cải liên tục để giảm 5kg

24/09/2021 - 07:29

PNO - Vào vai Thy trong phim "Hương vị tình thân", Thu Quỳnh phải giảm gấp 5kg. Cô đã sử dụng 1 món thực phẩm duy nhất là bắp cải.

Cùng với Phương Oanh, Mạnh Trường trong bộ phim Hương vị tình thân, Thu Quỳnh cũng là diễn viên đang thu hút sự chú ý của khán giả. Trước đó, Thu Quỳnh đã từng liên tục xuất hiện trong các dự án truyền hình gây ấn tượng như Quỳnh búp bê, Về nhà đi con, Những ngày không quên...

Trong phim, Thu Quỳnh ghi điểm với khán giả qua màn ảnh nhỏ bằng gương mặt xinh đẹp không góc chết. Kiểu tóc ngắn chạm vai cùng layout makeup nhẹ nhàng tôn lên nhan sắc và làn da của nữ diễn viên.

Tuy nhiên, ít ai biết Thu Quỳnh đã phải giảm cân đáng kể và duy trì cân nặng ổn định trong quá trình quay phim kéo dài suốt nửa năm qua. Nữ diễn viên chia sẻ, cô phải giảm gấp 5kg để chuẩn bị cho vai Khánh Thy. Mức cân nặng này cũng phải giữ nguyên trong suốt 6 tháng quay phần 1 và vài tháng khi tiếp tục thực hiện phần 2 của Hương vị tình thân. 

Vừa qua, Thu Quỳnh cũng chia sẻ hình ảnh bữa ăn tối trên trang cá nhân làm người hâm mộ không khỏi ngỡ ngàng vì quá ''nghèo nàn''. Bữa ăn của nữ diễn viên chỉ sử dụng đúng 2 loại thực phẩm cho buổi tối là trứng và bắp cải luộc. Thêm 1 ly nước đậu đen, đây cũng là thực đơn ăn kiêng, giảm cân khá khiêm khắc của bà mẹ đơn thân.

Trứng và bắp cải cung cấp nhiều protein và chất xơ, vitamin, chứa ít calo nhưng đảm bảo cơ thể đủ no để không thấy mệt mỏi. Đặc biệt, với những trường hợp phải giảm cân cấp tốc thì chế độ ăn kiêng với bắp cải là sự lựa chọn hàng đầu. 

Chế độ giảm cân bằng bắp cải xuất hiện lần đầu vào những năm 80 của thế kỷ trước. Sở dĩ bắp cải được gọi là "siêu thực phẩm" giảm cân phổ biến là vì hàm lượng calo thấp (27 calo/100g) và chất xơ dồi dào. Nhờ đó, bắp cải giúp giảm lượng calo đưa vào cơ thể (900 - 1000 calo/ngày) trong khi vẫn giúp cơ thể hoạt động bình thường, làm sạch hệ tiêu hóa và đốt cháy lượng chất béo thừa ra trong cơ thể.

Bắp cải có khá nhiều loại, bạn có thể chế biến các loại bắp cải trắng, cải thảo, cải tím... thành súp, salad, luộc, hầm hoặc nướng để thay đổi khẩu vị trong quá trình ăn kiêng.

Tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày với bắp cải:

Ngày 1: Súp bắp cải và hoa quả thoải mái, trừ chuối.

Ngày 2: Súp bắp cải và rau xanh, trừ rau quả chứa tinh bột. Cuối ngày, bạn có thể ăn khoai tây nướng và bơ.

Ngày 3: Súp bắp cải, rau xanh, hoa quả, trừ loại chứa tinh bột.

Ngày 4: Súp bắp cải, chuối, sữa gầy, giảm tối đa đồ ngọt.

Ngày 5: Súp bắp cải (ít nhất 2 bữa), bò, gà nướng không da. Uống 6-8 cốc nước.

Ngày 6: Súp bắp cải (ít nhất 1 bữa), bò và rau xanh.

Ngày 7: Súp bắp cải, gạo lứt, nước quả không đường, rau xanh.

Khi áp dụng thực đơn này, bạn cần lưu ý nên chia nhỏ các bữa ăn, ít nhất là 4- 5 bữa, không được sử dụng các loại chất béo có hại, đồ ngọt, bánh mì, đồ uống có ga hoặc có cồn, thức ăn nhanh. Sau khi kết thúc 7 ngày đợt 1, bạn vẫn nên tuân theo thực đơn ăn uống lành mạnh, có thể bổ sung thêm protein, tuy nhiên không nên chọn loại thực phẩm dễ gây tăng cân nếu không muốn quay trở lại cân nặng cũ.

Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI