Đường tới cầu vồng của Trần Vân

03/01/2022 - 14:52

PNO - Trần Vân đến với phim truyền hình bằng một vai nhỏ trong bộ phim “Chiều ngang qua phố cũ” (2016) từ khi học năm hai khoa diễn viên Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Phim truyền hình phía Bắc thời gian gần đây xuất hiện vài gương mặt nữ mới vừa có ngoại hình “sáng”, vừa được đánh giá cao về diễn xuất, hy vọng sẽ trở thành thế hệ “trụ cột” kế cận cho màn ảnh nhỏ. Một trong số đó là Trần Vân, 24 tuổi đến từ Bắc Ninh.

Trần Vân đến với phim truyền hình bằng một vai nhỏ trong bộ phim Chiều ngang qua phố cũ (2016) từ khi học năm hai khoa diễn viên Trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Cô vào vai Vy, một sinh viên tự lập, mạnh mẽ và yêu Thuận - một “công tử” Hà thành. Cả hai thường xảy ra mâu thuẫn vì quan điểm sống bất đồng. Giữa một dàn vai chính là những gương mặt gạo cội như NSND Bùi Bài Bình, NSND Anh Tú, NSND Công Lý, NSƯT Hoa Thúy, NSƯT Kim Oanh, sự xuất hiện của Trần Vân gây chú ý vì mới toe, “ăn hình” và tính cách nhân vật ấn tượng.

Với gương mặt sáng và diễn xuất linh hoạt, Trần Vân được xem là nhân tố mới của màn ảnh nhỏ
Với gương mặt sáng và diễn xuất linh hoạt, Trần Vân được xem là nhân tố mới của màn ảnh nhỏ

Bẵng đi hai năm, người xem gặp lại nữ “tân binh” này trong phim Quỳnh búp bê. Dù chỉ là vai phụ - Quỳnh búp bê lúc nhỏ - xuất hiện trong một phân cảnh ngắn, nhưng gương mặt xinh xắn và diễn xuất tự nhiên của cô khiến người xem thích thú.

Đến bộ phim Nhà trọ balanha (2020), Trần Vân mới bật lên và được khán giả nhìn nhận như một nhân tố nữ nhiều triển vọng. Vai Nhiên trong phim là một trong ba tuyến nữ chính bên cạnh Bích Ngọc vai Hân và Quỳnh Kool vai Nhi. Tính cách thẳng thắn, có phần nam tính của Nhiên đối lập với sự yếu đuối của Hân và tính “bà chằn lửa” khó ưa của Nhi khiến nhân vật của Trần Vân được khán giả yêu thích hơn cả. Trong phim, Nhiên đóng cặp với diễn viên Xuân Nghị, sự hài hước, “lầy lội“ của cả hai khiến cặp đôi Nhiên - Bách “gây bão” màn ảnh.

Có thể nói gương mặt sáng và diễn xuất tốt là hai lợi thế lớn nhất của Trần Vân. Điều này càng được cô khẳng định tại cuộc thi Đường tới cầu vồng 2021 vừa kết thúc tuần trước. Là một trong bốn thí sinh đi đến vòng chung kết cuộc tìm kiếm diễn viên do VTV tổ chức, những màn hóa thân của cô gái 24 tuổi này đều được các giám khảo, huấn luyện viên đánh giá cao hơn so với thí sinh diễn chung. Tuy không giành ngôi quán quân, nhưng những gì Trần Vân thể hiện tại cuộc thi, cộng thêm sức nóng từ vai diễn Hoài trong phim Phố trong làng đang phát, đủ thấy con đường phía trước của Trần Vân rất rộng mở. Nhân vật Hoài, cô gái quê dám nói dám làm, dạn dĩ trong tình yêu là hóa thân mới nhất của cô, giúp Vân định hình với dạng vai những cô gái cá tính, mạnh mẽ. Trần Vân chia sẻ:  “Tôi không sợ bị đóng khung, vì tôi chỉ là người mới nên điều gì thể hiện tốt nhất thì cứ thế phát huy thôi”.

Trần Vân có hai hạn chế là vóc dáng nhỏ bé (1,55m) và đài từ chưa đẹp. Cô thổ lộ từng trượt nhiều vai vì ngoại hình bé hạt tiêu của mình. Trần Vân đang lên kế hoạch Nam tiến để học diễn xuất nâng cao, tìm kiếm cơ hội với phim điện ảnh.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI