Dương Mịch: Cô đơn trên đỉnh cao danh vọng

04/12/2018 - 18:00

PNO - Đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp, nhưng Dương Mịch luôn gặp phản hồi lạnh nhạt từ gia đình chồng vì các tin tức và thị phi trên báo chí.

Tai tiếng vì khác biệt

Duong Mich: Co don tren dinh cao danh vong
Người đẹp đang tham gia dự án phim mới Ám sát tiểu thuyết gia.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Dương Mịch chia sẻ cô sẽ dành thời gian đón Tết cùng gia đình sau nhiều năm mải mê trên phim trường. Tuy nhiên, cô không nói rõ sẽ đón năm mới với cha mẹ ruột ở Bắc Kinh hay cha mẹ chồng tại Hong Kong.

Khi được hỏi về việc này, bố chồng của Dương Mịch là diễn viên gạo cội Lưu Đan đáp trả với thái độ lạnh lùng, thay vì nhiệt tình nói đỡ cho con dâu như trước. Ông nói: vì con dâu luôn bận rộn với các dự án nên đã từ lâu ông không quan tâm, hỏi han gì nữa.

Tuy vậy, ông nhấn mạnh, Tết là dịp quây quần bên gia đình nên ai cũng cần cố gắng ở bên người thân. Tâm sự này của người làm cha mẹ khiến khán giả không khỏi chạnh lòng cho cuộc sống của một trong những gia đình nghệ sĩ nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Duong Mich: Co don tren dinh cao danh vong
Dương Mịch hiếm khi để con gái xuất hiện trước công chúng.

 Lâu nay cuộc hôn nhân của Dương Mịch và Lưu Khải Uy luôn là đề tài bàn tán của người hâm mộ vì cách sinh hoạt có nhiều thay đổi. Từ một cặp đôi luôn xuất hiện như hình với bóng trên phim lẫn ngoài đời với nhiều hành động, cử chỉ lãng mạn, giờ đây họ hiếm khi chụp ảnh chung.

Thậm chí vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ Tết, hai người cũng không giao lưu với nhau trên mạng xã hội. Dịp sinh nhật con gái, mỗi người tự chụp hình riêng với bé. Điều này càng khiến khán giả tò mò thực hư tình trạng hôn nhân giữa hai nghệ sĩ lớn.

Bên cạnh hình ảnh thành đạt trong sự nghiệp, truyền thông thường đưa tin Dương Mịch hay vắng nhà để đóng phim, thời gian thăm con tính bằng giờ.

Dẫu vậy người đẹp thường bỏ ngoài tai thị phi, thỉnh thoảng cô tâm sự về con gái trong một số bài phỏng vấn đặc biệt. Mới đây, cô tiết lộ con gái Tiểu Gạo Nếp rất thích hát tiếng Anh. Mỗi khi nghe con hát qua điện thoại hoặc xem lại clip, cô luôn cảm thấy ấm áp.

Duong Mich: Co don tren dinh cao danh vong
Lưu Khải Uy và Dương Mịch chơi đùa cùng con gái.

Lưu Khải Uy từng tiết lộ Dương Mịch có cách phản ứng trước dư luận khá lạnh lùng. Tên tuổi đi lên như diều gặp gió cũng kéo theo vô số tin tức ác ý dành cho cô.

Nhưng dù bị hiểu nhầm, cô ít khi phản bác. Chuyện chăm sóc con cái của Dương Mịch là đề tài công chúng quan tâm nhất hiện nay nhưng cô không lấy đó làm áp lực. Thay vì thông báo rầm rộ với truyền thông, cô thường bí mật về thăm con.

Tuy cách này ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của cô trước công chúng, nhưng người đẹp chỉ muốn sống theo cách của mình, chấp nhận phần thiệt thòi.

“Người đẹp giấy”

Duong Mich: Co don tren dinh cao danh vong
Thân hình mỏng manh gây xôn xao của Dương Mịch.

Những hình ảnh mới nhất của Dương Mịch ở Nhật Bản khiến khán giả bất ngờ với thân hình cò hương của cô. Những người đẹp có chiều cao 1,66m thường duy trì cân nặng khoảng 45 – 49 kg để đẹp nhất khi lên hình, nhưng có thông tin cho rằng cân nặng hiện nay của nữ diễn viên chỉ khoảng 35 – 40 kg. Biệt danh mọi người đặt cho cô là “người đẹp giấy” do thân mình quá mỏng manh.

Để hoàn thành tiến độ những bộ phim được đầu tư tiền tỷ, cô phải làm việc cật lực. Tài khoản mạng xã hội Weibo của Dương Mịch hiện có 100 triệu người theo dõi, là nghệ sĩ giải trí thứ ba của Trung Quốc đạt được mốc này.

Cô cũng thường xuyên xuất hiện tại những buổi trình diễn thời trang của các thương hiệu nổi tiếng thế giới của Pháp, Ý, Nhật Bản… Mỗi khi có dịp nghỉ ngơi, cô lại tất tả bay về Hong Kong chơi với con vài giờ, vài ngày. Lịch trình làm việc bận rộn, cùng lúc đảm đương nhiều vai trò khác nhau nên người đẹp không tránh khỏi áp lực ảnh hưởng đến sức khỏe.

Duong Mich: Co don tren dinh cao danh vong

Các bộ phim trong 2 năm qua của cô như Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Người phiên dịch, Người đàm phán, Phù Dao hoàng hậu… đều thành công rực rỡ dù gặp nhiều phản ứng trái chiều.

Thói quen ăn uống ảnh hưởng không nhỏ đến thể trạng của Dương Mịch. Cô cho biết luôn ăn uống đúng giờ, dù chỉ ăn một chút nhưng không bao giờ bỏ bữa.

Ngoài các bữa chính, cô không thích ăn vặt. Vật bất ly thân của Dương Mịch là chiếc thảm tập yoga. Những khi rảnh rỗi, ở nhà, phim trường, khách sạn… cô đều thực hiện vài động tác yoga đơn giản để nâng cao sức khỏe.

Dương Mịch sinh năm 1986, đóng phim từ khi lên 4 tuổi với phim truyền hình Đường Minh Hoàng. Cô tốt nghiệp diễn viên tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh năm 2005.

Các nhân vật ấn tượng của Dương Mịch trên màn ảnh nhỏ là Tịch Dao (Tiên kiếm kỳ hiệp 3, 2009), Mạc Tuyết Diên (Mỹ nhân tâm kế, 2010), Tình Văn (Hồng lâu mộng, 2010), Lạc Tình Xuyên (Cung tỏa tâm ngọc, 2011), Phong Tình Tuyết (Cổ kiếm kỳ đàm, 2014). Ở mảng điện ảnh là Lâm Tiêu (Tiểu thời đại, 2013), Điền Tâm (Phanh nhiên tinh động, 2015), Triệu Mặc Sênh (Bên nhau trọn đời, 2015)…  

 Vy Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI