Dùng sổ đỏ giả lừa 3 tỉ đồng, lãnh 14 năm tù

18/03/2014 - 16:59

PNO - PNO - Sau nhiều ngày nghị án, ngày 18/3, HĐXX phiên sơ thẩm TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Công Thiện (SN 1976, ngụ tại Q.Phú Nhuận) 14 năm tù về hai tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "làm giả con dấu, tài liệu cơ quan tổ...

edf40wrjww2tblPage:Content

Dung so do gia lua 3 ti dong, lanh 14 nam tu

Bị cáo Thiện trên đường về trại giam

Theo kết luận điều tra, ngày 7/10/2010, Huỳnh Công Thiện đem thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ), quyền sở hữu nhà ở của mình cho vợ chồng bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc để vay 7 tỉ đồng. Để đảm bảo cho việc thanh toán nợ, Thiện đã ký hợp đồng công chứng bán diện tích đất trên cho bà Ngọc.

Đến khoảng tháng 2/2011, Thiện không có khả năng trả lãi nên bà Ngọc thông báo là sẽ sang tên diện tích đất trên để cấn trừ nợ. Sau đó, Thiện đã đến UBND quận 9, khai báo mất giấy chủ quyền và xin cấp lại giấy CNQSDĐ khác nhằm mục đích không để bà Ngọc đăng bộ sang tên mảnh đất này.

Ngày 10/6/2011, Thiện sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà đất giả đem thế chấp cho bà Hà Thúy Hạnh để vay 3 tỉ đồng. Nghi ngờ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà Thiện thế chấp cho mình là giả, bà Hạnh đi tìm hiểu. Khi biết rõ vụ việc, bà Hạnh hẹn gặp và Thiện đã thừa nhận là sử dụng giấy tờ giả và cam kết sẽ trả lại tiền.

Nhưng đến ngày 25/7/2011, Thiện sử dụng sổ đỏ là giấy chứng nhận phó bản, bán thửa đất của mình cho 3 cá nhân lấy 12 tỉ đồng. Thiện dùng tiền này trả tiền cho vợ chồng bà Ngọc, nhưng không trả tiền cho bà Hạnh, nên bà Hạnh tố cáo Thiện đến công an.

Tại tòa, Thiện không thừa nhận là có đem giấy tờ đất để thế chấp cho bà Hạnh. Nhưng qua xác minh, giấy CNQSDĐ do UBND quận 9 cấp mà Thiện đem cầm cố cho bà Hạnh được làm giả bằng kỹ thuật in phun màu.

Phan Hồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI