Dùng kẹp bấm mi đúng cách giúp mi cong dài cả ngày

27/01/2023 - 07:33

PNO - Sử dụng kẹp bấm mi và cách chải mascara đúng cách sẽ đem đến cho bạn làn mi cong vút, đôi mắt hút hồn.

Chọn kẹp bấm mi chất lượng tốt 

Dụng cụ bấm mi hiện nay cũng có nhiều giá và nhiều loại, tốt nhất là chị em nên thử liền trên lông mi của mình trước khi mua. Tay cầm của dụng cụ phải thoải mái, dễ thao tác, bên cạnh đó miếng mút đệm cũng phải vững chắc, ít xê dịch, nhưng cũng cần có độ mềm. Khung sườn dụng cụ phải được làm từ kim loại tốt, không rỉ sét. 

Miếng đệm lót trong kẹp bấm mi cũng là một yếu tố then chốt quyết định độ cong của mi. Nếu miếng đệm bị nhão, gãy do sử dụng quá lâu sẽ gây ra tình trạng mi khó cong hoặc bị gãy ngang. Hãy thường xuyên kiểm tra miếng đệm và thay đổi, thông thường 3 – 4 tháng bạn nên thay miếng đệm mới. Ngoài ra, cần chú ý vệ sinh miếng đêm thường xuyên để tránh miếng đệm dính mascara, sẽ gây cảm giác bết trên đường mi và làm mi trĩu xuống.

Làm nóng kẹp trước khi bấm mi

Nhiệt từ máy sấy sẽ giúp dụng cụ bấm mi nóng lên. Thao tác này có tác dụng tương tự như cây uốn tóc, giúp tạo độ cong rõ ràng hơn và giữ được lâu hơn. Tuy nhiên, nhiệt từ máy sấy khá mạnh, tiếp xúc với kim loại tích nhiệt rất nhanh, vì thế hãy điều chỉnh nhiệt độ máy sấy phù hợp để tránh tình trạng bị bỏng.

Bấm mi đúng cách

Bấm mi giúp đôi mắt trở nên nổi bật hơn nhờ lông mi được làm cong từ tận phần gốc. Nếu kẹp sai thì lông mi dễ bị gãy. Sau khi đặt cây bấm mi vào lông mi, hãy đưa cây bấm mi ra phía trước thật nhẹ nhàng.

Vừa kẹp mi và vừa hướng cây bấm mi ra phía trước với một góc độ hơi rộng một chút. Nếu làm như thế thì lông mi sẽ được làm cong một cách tự nhiên hơn. 

Lưu ý bấm mi tại 3 vị trí:

- Đưa dụng cụ bấm mi vào sát bên trong hàng mi (gần với mi mắt), bấm nhẹ vài lần.

- Di chuyển dụng cụ bấm mi ra giữa hàng mi, bấm nhẹ.

- Cuối cùng, di chuyển dụng cụ bấm mi ra phần ngọn mi và bấm nhẹ thêm vài lần.

Mi vừa bấm xong sẽ cong vút nhưng qua một khoảng thời gian, các sợi mi sẽ lại bị rũ xuống. Do đó, ngay sau khi bấm mi mỗi bên mắt, chị em nên tranh thủ chuốt mascara ngay rồi mới chuyển sang mắt bên kia thay vì bấm mi cả 2 bên rồi sau đó mới chải mascara.

Chọn mascara phù hợp

Nên chọn những mascara có đầu hình vòm để tăng hiệu ứng làm cong mi. Khi chuốt mascara cần hướng phần vòm cung lên trên thay vì xuống dưới, đây là lỗi rất nhiều người. Trong số các kết cấu mascara, các sản phẩm chống trôi giúp cong mi tốt nhất vì chúng rất nhanh khô, và giữ dáng lông mi tốt hơn.

Cách chuốt mascara

Truwcocs tiên, hãy chải sơ mascara qua miếng khăn giấy hoặc khăn ướt để tránh những vết mascara vón cục lại trên mi. Lưu ý điều chỉnh sao cho lượng mascara có ở trên chổi vừa đủ, tiếp theo áp sát vào phần chân mi và bắt đầu chải theo hình zíc zắc. Sau khi chuốt phần chân mi theo kiểu zíc zắc xong thì tiếp tục chải theo hướng lên trên.

Nếu bạn chuốt mascara đều khắp hàng mi thì chỉ một lúc sau hàng mi sẽ có xu hướng chùng xuống vì sức nặng mascara bám trên đầu lông mi. Để tránh trường hợp này xảy ra cũng như giúp cho hàng mi cong và đẹp hơn, hãy chuốt mascara nhiều ở phần gốc và một chút phớt nhẹ ở phần ngọn lông mi.

Thu Vân (theo RS)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI