Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long phục hồi mạnh mẽ

27/09/2022 - 05:55

PNO - Trong 8 tháng đầu năm 2022, lượt khách đến các tỉnh Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang đều tăng.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp, trong 8 tháng đầu năm 2022, tỉnh này đã đón hơn 2,5 triệu lượt du khách, tăng hơn 1,4 triệu lượt, tổng doanh thu từ du lịch hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 693 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021.

Du khách tham quan đồng sen ở Đồng Tháp. Ảnh: Nguyễn Toàn
Du khách tham quan đồng sen ở Đồng Tháp - Ảnh: Nguyễn Toàn

Ông Ngô Quang Tuyên, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp cho hay để có được kết quả trên, sở đã chủ động đề ra chương trình phát triển du lịch với chủ đề “Du lịch an toàn - Trải nghiệm trọn vẹn”, tổ chức thành công nhiều chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch đánh dấu cho việc mở cửa du lịch trở lại sau đợt dịch COVID-19 năm 2021, kết nối du lịch với 13 tỉnh, thành trong vùng và TPHCM, tổ chức lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất, lễ hội xoài Cao Lãnh.

Các doanh nghiệp lữ hành cũng xây dựng nhiều tour du lịch nội địa phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách, phát triển mới 3 điểm du lịch cộng đồng ở huyện Tam Nông, Tân Hồng và TP.Cao Lãnh, đầu tư nâng cấp nhiều khu du lịch.

Trong 8 tháng đầu năm 2022, tỉnh Kiên Giang đón khoảng 5,6 triệu lượt khách, tăng 141% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 100% kế hoạch năm 2022. Ông Bùi Quốc Thái - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - cho biết thêm chỉ tính trong dịp lễ 2/9 (1 - 4/9), có 188.801 lượt khách đến tỉnh này, trong đó có 7.294 lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch trên 178 tỷ đồng. 

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh đón khoảng 6,7 triệu lượt khách du lịch, đạt khoảng 145% kế hoạch cả năm; tổng doanh thu từ hoạt động du lịch khoảng 4.150 tỷ đồng, tăng hơn 93% so với cùng kỳ năm 2021 và đạt 138% kế hoạch cả năm. Các điểm du lịch thu hút đông du khách là khu du lịch Núi Sam, khu lưu niệm Bác Tôn, khu du lịch Núi Cấm, khu du lịch đồi Tức Dụp, rừng tràm Trà Sư. Dịp lễ 2/9, UBND huyện Tri Tôn đã chủ trì tổ chức lễ hội khinh khí cầu, thu hút rất đông du khách.

Hiện tại, ngoài các điểm tham quan đang có, ngành du lịch các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long còn tập trung đầu tư, khuyến khích phát triển du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái nhằm hướng tới sự phát triển bền vững, trong đó người dân là chủ thể tham gia làm du lịch và hưởng lợi từ du lịch. 

Ông Phan Đình Huê - chuyên gia tư vấn phát triển du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long - nhận định thời gian qua, vùng này đã có thêm nhiều điểm du lịch nông nghiệp, như Vĩnh Long có các nhà vườn ở cù lao An Bình, Trà Vinh có Cồn Chim với mô hình nông nghiệp thuận tự nhiên, Long An có các trang trại ở Đồng Tháp Mười, Cà Mau có mô hình lấy mật ong trong rừng tràm U Minh, Đồng Tháp có điểm tham quan vườn quýt hồng, vườn xoài, đồng sen…

Nhờ làm du lịch nông nghiệp, nông dân đã quan tâm hơn đến việc sản xuất và chế biến nông sản an toàn, cố gắng gìn giữ cảnh quan thiên nhiên, môi trường sạch sẽ, không khí trong lành để thu hút du khách.

Phương Uyên - Văn Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI