Dự kiến 25/10, học sinh THCS, THPT ở Nha Trang học trực tiếp trở lại

19/10/2021 - 20:45

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Khánh Hòa đã có hướng dẫn về việc các trường học trở lại dạy học trực tiếp phù hợp với diễn biến dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Khánh Hòa yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo; các đơn vị trực thuộc; các trung tâm tin học, ngoại ngữ; trung tâm giáo dục kỹ năng sống rà soát đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị mình trên cơ sở Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong trường học trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và các hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

Từ đó, có kế hoạch bổ sung điều chỉnh, xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học trong thời điểm hiện nay.

Thực hiện tầm soát cộng đồng cho học sinh trước khi thực hiện dạy và học trực tiếp
Thực hiện tầm soát cộng đồng cho học sinh trước khi thực hiện dạy và học trực tiếp

Các cơ sở giáo dục thuộc địa bàn các huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và huyện đảo Trường Sa tiếp tục tổ chức dạy và học trực tiếp.

Các cơ sở giáo dục thuộc địa bàn TP. Nha Trang tiếp tục dạy học trực tuyến đến hết ngày 24/10. Tùy theo tình hình thực tế về diễn biến dịch tại các địa phương, các cơ sở giáo dục tham mưu UBND TP. Nha Trang (đối với cấp THCS) và Sở GD&ĐT (đối với cấp THPT) để tổ chức dạy và học trực tiếp từ ngày 25/10 cho các khối lớp cấp THCS và THPT.

Các cơ sở giáo dục thuộc địa bàn các huyện Vạn Ninh, Diên Khánh, Cam Lâm; thị xã Ninh Hòa và TP. Cam Ranh tổ chức dạy và học trực tiếp kể từ ngày 18/10 cho các khối lớp cấp THCS và THPT.

Riêng đối với các trường học khi đánh giá nguy cơ chưa an toàn thì báo cáo UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở GD&ĐT xem xét, cho phép học trực tuyến.

Các cơ sở giáo dục cấp mầm non, tiểu học ở tỉnh Khánh Hòa dự kiến dạy và học trực tiếp từ ngày 1/11.

Trước khi tổ chức dạy học trực tiếp, các trường học thực hiện tầm soát cộng đồng, kiểm soát nguồn lây để phòng chống dịch COVID-19 cho 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh theo kế hoạch.

Sở GD&ĐT tỉnh Khánh Hòa cũng lưu ý giáo viên chỉ được phép giảng dạy trực tiếp khi đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin sau 14 ngày. Trường hợp giáo viên tiêm 1 mũi thì các trường phải tổ chức xét nghiệm theo định kỳ để thực hiện giảng dạy đúng theo hướng dẫn của UBND tỉnh.

Việc thực hiện giãn cách theo quy định tại bộ tiêu chí các trường học có thể linh hoạt xây dựng phương án kết hợp giữa dạy trực tiếp và trực tuyến. Các đơn vị chủ động phối hợp với UBND và trung tâm y tế địa phương xây dựng các phương án xử lý khi có ca F0, F1 trong trường học xảy ra, nhằm tránh bị động.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có thông báo về kết luận của ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh đối với công tác chuẩn bị cho các trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh tổ chức dạy và học trực tiếp.

Theo đó, sau 1 tháng thực hiện dạy học trực tiếp tại huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh và dạy học trực tuyến tại TP. Nha Trang, TP. Cam Ranh, thị xã Ninh Hòa và các huyện Diên Khánh, Cam Lâm, Vạn Ninh đã cơ bản đáp ứng được việc dạy và học của giáo viên, học sinh, phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

Để tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 của kế hoạch về thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu yêu cầu Sở GD&ĐT nghiên cứu xây dựng phương án kết hợp giữa dạy trực tiếp và dạy trực tuyến linh hoạt tại các trường THCS, THPT (dạy trực tuyến cùng lúc cho nhiều lớp, thay đổi hình thức tương tác giữa giáo viên và học sinh trong quá trình dạy trực tuyến...).

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI