Du khách nườm nượp về lễ hội hoa Mê Linh 2022

09/12/2022 - 16:35

PNO - Lễ hội hoa Mê Linh 2022 thu hút hàng ngàn người dân đến tham quan, chụp ảnh với những tác phẩm nghệ thuật hoa rực rỡ.

Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022 được tổ chức trong khuôn viên Đền Hai Bà Trưng, có chủ đề Mê Linh rực rỡ sắc hoa, được dàn dựng trên quy mô 4.300m2 với 10 cụm nghệ thuật sắp đặt, trang trí hoa quy mô lớn tại khu vực đường kéo quân cổng đền Hai Bà Trưng, với sự tham gia của các nghệ nhân trồng hoa huyện Mê Linh.
Lễ hội hoa Mê Linh năm 2022 được tổ chức trong khuôn viên đền Hai Bà Trưng, với chủ đề "Mê Linh rực rỡ sắc hoa", diện tích dàn dựng 4.300m2 gồm 10 cụm nghệ thuật sắp đặt, trang trí hoa quy mô lớn tại khu vực đường kéo quân cổng đền Hai Bà Trưng, có sự tham gia của các nghệ nhân trồng hoa huyện Mê Linh.
Ngay từ sáng sớm ngày 9/12, dòng nguời nườm nượp đổ về khu vực cổng đền Hai Bà Trưng để thăm quan, chụp ảnh tại Lễ hội hoa.
Ngày 9/12, hàng ngàn người dân đổ về khu vực cổng đền Hai Bà Trưng để tham quan, chụp ảnh tại lễ hội hoa.
Ngập tràn sắc hoa tại Festival hoa Mê Linh 2022.
Ngập tràn sắc hoa tại lễ hội hoa Mê Linh 2022.
Điểm nhấn của lễ hội hoa là con đường trái tim, dài 20m, được trang trí 100% hoa hồng với sự tương tác của nghệ thuật ánh sáng.
Điểm nhấn của lễ hội hoa là con đường trái tim, dài 20m, được trang trí bằng hoa hồng với sự tương tác của nghệ thuật ánh sáng.
Bên cạnh hoa hồng, nhiều loài hoa khác cũng khoe sắc tại Lễ hội hoa đầu tiên như: Dạ yến thảo, phong ngũ thảo, hoa lan, hoa trạng nguyên, hoa đồng tiền...
Bên cạnh hoa hồng (loài hoa chủ lực của huyện Mê Linh), còn rất nhiều loài hoa khác cũng khoe sắc tại lễ hội hoa như: dạ yến thảo, phong ngũ thảo, hoa lan, hoa trạng nguyên, hoa đồng tiền...
Du khách thích thú chụp ảnh cùng hoa.
Du khách thích thú tạo dáng chụp ảnh cùng hoa.
Bạn Dương Diễm Hương ( Mê Linh, Hà Nội) chia sẻ: Đây là lần đầu tiên mình tham gia một lễ hội hoa lớn như thế này. Hôm nay đến đây mình thật sự choáng ngợp trước khung cảnh ngập tràn hương sắc của các loại hoa, thật sự rất đẹp. Mình đã có khá nhiều bức ảnh ưng ý để sống ảo, khoe với bạn bè người thân.”
Bạn Dương Diễm Hương (Mê Linh, Hà Nội) chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên mình tham gia 1 lễ hội hoa lớn như thế này. Hôm nay đến đây, mình thật sự choáng ngợp trước khung cảnh ngập tràn hương sắc của các loại hoa, thật sự rất đẹp. Mình đã có khá nhiều bức ảnh ưng ý để sống ảo, khoe với bạn bè, người thân”.
Không chỉ người lớn mà ngay cả các em nhỏ cũng được bố, mẹ đưa đến Lễ hội hoa.
Các em nhỏ cũng được cha mẹ đưa đến lễ hội hoa.
Ngôi nhà với 10.000 bông hồng trang trí gây ấn tuongj mạnh đối với du khách đến với lễ hội.
Ngôi nhà với 10.000 bông hồng trang trí gây ấn tượng đối với các du khách.
Ngay gần đó, 3.000 bông hoa hồng đỏ được xếp thành hình trái tim là khu vực thu hút đông đảo các bạn trẻ đến chụp ảnh
Ngay gần đó, 3.000 bông hoa hồng đỏ được xếp thành hình trái tim là khu vực thu hút bạn trẻ đến chụp ảnh.
Ai cũng đều cảm thấy vui vẻ khi chứng kiến cảnh sắc nơi đây.
Ai nấy đều cảm thấy vui vẻ khi chứng kiến cảnh sắc nơi đây.
Cũng tại nơi diễn ra lễ hội hoa, huyện Mê Linh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022.
Cũng tại nơi diễn ra lễ hội hoa, huyện Mê Linh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022.
Diễn ra từ ngày 9 đến 11/12, lễ hội hoa và Festival giúp chính quyền và nhân dân huyện Mê Linh quảng bá tiềm năng du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.
Diễn ra từ ngày 9 đến 11/12, lễ hội hoa và festival giúp chính quyền và nhân dân huyện Mê Linh quảng bá tiềm năng du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

 Ngọc Linh

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=