"Thủ phủ" hoa Mê Linh tổ chức Festival hoa vào tháng 12

26/11/2022 - 00:02

PNO - Huyện Mê Linh (Hà Nội) đã lên kế hoạch tổ chức Festival hoa lần đầu tiên với tên gọi "Mê Linh rực rỡ sắc hoa".

 

Mê Linh là một trong hai thủ phủ hoa lớn nhất của Thủ Đô. Đây là vựa cung cấp phần lớn lượng hoa hồng và hoa cúc cho các chợ đầu mối tại Hà Nội.
Mê Linh là 1 trong 2 thủ phủ hoa lớn nhất của thủ đô và là vựa cung cấp phần lớn lượng hoa hồng và hoa cúc cho các chợ đầu mối tại Hà Nội.
Ông Nguyễn Trọng Phan - Trưởng phòng Kinh tế huyện Mê Linh - cho biết, cùng với sự kiện huyện Mê Linh đón nhận huân chương lao động hạng 3, lễ công nhận di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Hai Bà Trưng. Huyện tổ chức 1 chuỗi hoạt động, trong đó điểm nhấn là lễ hội hoa Mê Linh với chủ đề Mê Linh rực rỡ sắc hoa với sự huy động chính các nhà vườn trồng hoa tại Mê Linh.
Ông Nguyễn Trọng Phan - Trưởng phòng Kinh tế huyện Mê Linh - cho biết, cùng với sự kiện huyện Mê Linh đón nhận Huân chương lao động hạng 3, lễ công nhận điểm đến du lịch Di tích quốc gia đặc biệt đền thờ Hai Bà Trưng, huyện tổ chức 1 chuỗi hoạt động, trong đó điểm nhấn là lễ hội hoa Mê Linh với chủ đề "Mê Linh rực rỡ sắc hoa" với sự huy động chính từ các nhà vườn trồng hoa tại Mê Linh.
Fesstival hoa huyện Mê Linh dự kiến được tổ chức trong 3 ngày, từ 9-11/12.
Fesstival hoa huyện Mê Linh dự kiến được tổ chức trong 3 ngày, từ 9-11/12.
Thời gian này, những hộ trồng hoa đang tất bật ở những khâu chăm sóc quan trọng để chuẩn bị cho Festival hoa chuẩn bị diễn ra.
Thời gian này, những hộ trồng hoa đang tất bật ở những khâu chăm sóc quan trọng để chuẩn bị cho Festival hoa.
Huyện Mê Linh đã chuẩn bị 12 mô dun mẫu để trang tri trải dài con đường hoa lối vào Đền Hai Bà Trưng với hơn 1000 chậu hoa phục vụ cho sự kiện.
Huyện Mê Linh đã chuẩn bị 12 mô đun mẫu để trang trí trải dài con đường hoa lối vào đền Hai Bà Trưng với hơn 1.000 chậu hoa.
Trong đó 60% là hoa hồng, loài hoa chủ đạo của Mê Linh. Bên cạnh đó còn có các loại hoa như cúc, diệp thảo, hướng dương...
Trong đó 60% là hoa hồng, loài hoa chủ đạo của Mê Linh, còn lại là các loại hoa như cúc, diệp thảo, hướng dương...
Hiện các vườn hoa đang vào giai đoạn chỉnh hình, tạo kiểu cho những cây hoa mẫu tham gia lễ hội.
Hiện các vườn hoa đang vào giai đoạn chỉnh hình, tạo kiểu cho những cây hoa mẫu tham gia lễ hội.
Ông Phạm Đức Tài hiện đang trồng hơn 200 loài hoa hồng trên khu vườn rộng hơn 2000m2, dự đoán sẽ cung ứng 60-70% hoa hồng cho Festival hoa Mê Linh.
Ông Phạm Đức Tài hiện đang trồng hơn 200 loài hoa hồng trên khu vườn rộng hơn 2000m2, dự kiến sẽ cung ứng 60-70% hoa hồng cho Festival hoa Mê Linh.
Người dân trong huyện, đặc biệt là những hộ trồng hoa đều rất háo hức với chuỗi sự kiện đặc biệt sắp tới.
Người dân trong huyện, đặc biệt là những hộ trồng hoa đều rất háo hức với chuỗi sự kiện đặc biệt sắp tới.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI