Dự án túi xách từ phế phẩm nông nghiệp của sinh viên đoạt giải cuộc thi tại Úc

28/10/2021 - 11:13

PNO - Đoạt giải Nhất bảng sản phẩm cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do trường tổ chức, xuất sắc đại diện UEF góp mặt ở cuộc thi start-up quy mô toàn khu vực “My Summer Startup - Wildcats", lọt Top 10 ấn tượng và giải Nhì cuộc thi Khởi nghiệp quốc tế - Idea to Business - sân chơi dành cho các doanh nhân trẻ tương lai trên toàn thế giới được tổ chức bởi Universitas Esa Unggul và Academy of Entrepreneurs Australia… Đó là những thành quả ấn tượng mà nhóm sinh viên UEF gặt hái được từ dự án “Túi xách tái chế từ phế phẩm của mía và cà phê".

Ảnh: UEF
Ảnh: UEF
Chiếc túi độc đáo đã mang về rất nhiều giải thưởng cho nhóm sinh viên UEF
Chiếc túi độc đáo đã mang về rất nhiều giải thưởng cho nhóm sinh viên UEF

Liên tục thắng lớn tại các sân chơi khởi nghiệp tầm cỡ

Với dự án khởi nghiệp sáng tạo và hướng đến tinh thần “sống xanh” - bảo vệ môi trường, nhóm sinh viên trường còn xuất sắc đoạt giải 3 chung cuộc tại “Long Life Creative Bootcamp” - cuộc thi khởi nghiệp do Trường đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Trường đại học Bangor (Vương Quốc Anh) tổ chức. Nhóm là một trong top 5 đại diện của Việt Nam lọt vào vòng Pitching trước các các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm của Anh Quốc và nhận được sự bảo trợ phát triển dự án của Global Wales toàn cầu.

Dự án nhận được học bổng phát triển và định hướng sáng tạo đến từ Đại học Bangor; nhận được  sự đồng hành đầu tư, phát triển của hai nhà đầu tư cũng chính là 2 người cố vấn đến từ Vương quốc Anh. Bên cạnh đó còn có cơ hội làm việc và phát triển dự án với BK Holding.

Đã đam mê là không có điểm dừng

Không giấu được niềm vui lớn, bạn Sơn Quốc Hưng, đại diện nhóm, chia sẻ: “Sự quan tâm, kỳ vọng của nhà trường đã thôi thúc chúng em cố gắng hết sức mình. Mỗi một lần nhận giải thưởng là một lần bất ngờ và vỡ òa hạnh phúc. Với nhóm em, những đêm thức trắng, những ngày làm việc cùng nhau từ sáng tới tối, những trận tranh luận nảy lửa hay những lời động viên nhau mỗi buổi họp… sẽ là những kỷ niệm và kinh nghiệm đáng giá cho nhóm em sau này. Sau mỗi lần thi, chúng em đã dần trưởng thành hơn, biết tin tưởng nhau hơn, biết cảm thông hơn và hơn hết là được trau dồi nhiều kiến thức thực tế hơn".

Nhóm vừa mang về giải Nhì cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Idea to Business - Ảnh: UEF
Nhóm vừa mang về giải Nhì cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Idea to Business - Ảnh: UEF

Đại diện nhóm cũng cho biết, các thành viên không xem việc đoạt giải là một đích đến mà thỏa mãn với bản thân vì các bạn là thế hệ trẻ rất cần học hỏi các kiến thức từ xã hội và thực tế. Nhóm sẽ luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt các cuộc thi tiếp theo và luôn phát huy tinh thần máu lửa, nhiệt huyết, sự chỉn chu của sinh viên UEF.

Cái nôi của những tài năng khởi nghiệp

Nói về phong trào sinh viên khởi nghiệp  cũng như các sân chơi khởi nghiệp tại UEF, Quốc Hưng cho rằng đây là sân chơi bổ ích, thực tế, giúp các bạn sinh viên có cơ hội để thử sức và trải nghiệm. Đã có rất nhiều dự án thành công, nhiều doanh nghiệp được khởi tạo, nhiều doanh nhân trẻ bước ra từ đây.

Các cuộc thi được tổ chức bài bản, quy mô cùng với những giải thưởng giá trị đã thu hút đông đảo sinh viên tham gia. Cuộc thi là nơi để các bạn sinh viên thỏa sức sáng tạo cũng như vận dụng những kiến thức chuyên ngành mà mình đã được học.

Nhiều sinh viên đã khởi nghiệp thành công từ các cuộc thi tại UEF - Ảnh:UEF (Hình ảnh được thực hiện trước tháng 4/2021)
Nhiều sinh viên đã khởi nghiệp thành công từ các cuộc thi tại UEF - Ảnh: UEF (Hình ảnh được thực hiện trước tháng 4/2021)

Trong từng cuộc thi, các bạn sinh viên được tham gia những buổi đào tạo với sự đồng hành của đội ngũ cố vấn là các doanh nhân. Với những kiến thức chuyên sâu và kinh nghiệm thực tế, anh chị đã giúp các bạn sinh viên đi từ ý tưởng tới hiện thực hóa dự án kinh doanh. Các bạn đã có một bước đệm vững chắc để vươn đến thành công trong tương lai.

Châu Khoa

Nguồn: UEF

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI