PNO - Nằm "đắp chiếu" hàng năm nay, dự án mở rộng đường Âu Cơ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội đã trở thành bãi phế liệu khổng lồ đe doạ sự an toàn của người dân quanh đây.
![]() |
| Dự án mở rộng đường Âu Cơ khởi công từ năm 2019 nhằm kết nối trục đường dẫn từ sân bay Quốc tế Nội Bài về trung tâm thành phố Hà Nội. |
![]() |
| Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thiện trong năm 2020. Tuy nhiên, nhiều năm nay dự án đã dừng mọi hoạt động và không hoàn thiện theo đúng kế hoạch đề ra. |
![]() |
| Công trường của dự án cũng không được dọn đi, trả lại mặt bằng và không gian cho tuyến đường Âu Cơ. |
![]() |
| Công trường bỏ không trở thành nỗi sợ hãi cho người tham gia giao thông khi đi qua đây bởi rào chắn của dự án bị hư hỏng không khác gì những lưỡi dao sắc nhọn chìa ra đường. |
![]() |
| Đây cũng là trục đường có lưu lượng giao thông lớn khi ngày ngày có rất nhiều người qua lại. Vào giờ cao điểm cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc bởi mặt đường bị thu hẹp do công trường tồn tại nhiều năm nay. |
![]() |
| Anh Vũ Tài (một người dân thường xuyên đi qua đoạn đường) cho biết, lòng đường đã hẹp mà người dân lại không dám đi sát hàng rào khiến tình trạng ùn tắc xảy ra thường xuyên. Anh Tài lo sợ rằng các đoạn tôn sẽ cứa vào người đi đường, gây hiểm họa khôn lường. |
![]() |
| Bên trong công trường bỏ hoang hiện nay còn rất nhiều vật liệu xây dựng bỏ không nằm phơi sương, phơi gió. |
![]() |
| Công trường hiện vẫn chiếm gần một nửa mặt đường Âu Cơ và trở thành bãi hoang không ai dám bước chân vào. |
![]() |
| Rác thải, vật liệu cũ chất đống bên trong thời gian dài khiến môi trường xung quanh bị ô nhiễm. |
![]() |
| Người dân sống quanh đây cho biết, họ đang mòn mỏi chờ dự án hoàn thành để trả lại mặt bằng, không gian cho tuyến đường. Đã 2 năm nay không thấy đơn vị nào đến thu dọn hay hoàn thiện dự án. |
Nhật Thanh
| Chia sẻ bài viết: |
Cách người lớn đối xử với những đứa trẻ bước vào nhà mình là thước đo trách nhiệm, nhân cách và cho những bài học mà thế hệ sau sẽ mang theo.
Phẫn nộ, thất vọng, chạnh lòng, đó là tâm trạng chung của rất nhiều người khi những sai sót, khuất tất trong dự án Nuôi em được đưa ra công luận.
Không chỉ là nguy cơ gây thương vong cho lực lượng thi hành công vụ, hành vi này còn đẩy người điều khiển xe tải vào cảnh hiểm nguy.
Tranh luận quanh dự án "Nuôi em" đặt ra câu hỏi lớn về minh bạch và quản trị trong các hoạt động thiện nguyện quy mô lớn tại Việt Nam.
Yêu thương cũng cần đi qua hệ thống đủ mạnh để bảo vệ tấm lòng mạnh thường quân lẫn đối tượng thụ hưởng.
Khi mỗi người hiểu hành vi mình tạo nên hình ảnh đất nước, chúng ta sẽ biết trân trọng cơ hội để Việt Nam được nhìn thấy bằng nét đẹp xứng đáng.
Thiện nguyện không nên có mức tối thiểu. Thiện nguyện chỉ nên có một mức tối đa. Đó là mức tối đa của lòng người, của tình thương và của trái tim.