Đồng Nai yêu cầu giáo viên ngưng dạy thêm trong và ngoài nhà trường

23/09/2022 - 12:59

PNO - Ngày 23/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Đồng Nai cho biết vừa có văn bản về việc ngưng dạy thêm và học thêm trong và ngoài nhà trường, đồng thời tổ chức dạy học 2 buổi cho học sinh.

Sở GD-ĐT Đồng Nai yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc ngừng dạy thêm trong và ngoài trường học cho đến khi có văn bản hướng dẫn.

Người đứng đầu cơ sở giáo dục phải quán triệt, nhắc nhở giáo viên nghiêm túc chấp hành việc ngừng dạy thêm.

Sở GD-ĐT Đồng Nai yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc ngừng dạy thêm trong và ngoài trường họcHọc sinh Trường mầm non - tiểu học Sao Khuê (TP.  Biên Hòa, Đồng Nai) trong một tiết học thực hành tại trường
Đồng Nai yêu cầu các cơ sở giáo dục ngừng dạy thêm trong và ngoài trường học (Trong ảnh: Học sinh Trường mầm non - tiểu học Sao Khuê, TP. Biên Hòa, Đồng Nai, trong một tiết học thực hành tại trường)

Cùng với đó, Sở GD-ĐT Đồng Nai yêu cầu các cơ sở giáo dục lên kế hoạch triển khai dạy 2 buổi/ngày nếu có đủ điều kiện. Các cơ sở này sẽ căn cứ theo nhu cầu của giáo viên, phụ huynh, học sinh để triển khai kế hoạch dạy 2 buổi/ngày. Những cơ sở muốn dạy 2 buổi/ngày cần gửi tờ trình lên sở và phòng giáo dục để được phê duyệt.

Việc thu phí dạy học 2 buổi/ngày căn cứ vào Nghị quyết số 05/2021/NQ-HĐND ngày 30/7/2021 của HĐND tỉnh Đồng Nai về quy định các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập.

Ông Võ Ngọc Thạch, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết, nhiều năm nay sở đã yêu cầu ngưng dạy thêm và hàng năm đều có văn bản "nhắc lại". Đây cũng là động thái ngành giáo dục Đồng Nai thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI